Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Uống trà thay nước lọc được không?

Trà là một trong những loại thức uống phổ biến nhất trên thế giới. Uống trà có tác dụng làm dịu cơn khát và thúc đẩy chất lỏng trong cơ thể rất tốt. Tuy nhiên, nhiều người yêu trà cho rằng nếu đúng như vậy thì khi khát bạn nên uống trực tiếp một tách trà thay vì uống nước lọc.

Nếu bạn nghĩ như vậy thì bạn đã rất sai lầm! Chức năng của nước uống là bổ sung lượng nước cần thiết cho cơ thể, đồng thời thải các chất độc hại hoặc vô ích trong cơ thể qua nước tiểu, mồ hôi, …

Trong khi đó uống trà, không những có tác dụng kích thích nước bọt trong miệng tiết ra dịch cơ thể, mà còn lợi tiểu hơn sau khi uống trà (đây là một trong những lý do tại sao đôi khi bàn càng uống trà càng cảm thấy khát).

Nếu bạn uống quá nhiều trà hoặc uống trà quá mạnh sẽ làm tăng tốc độ mất nước và một số chất có lợi trong cơ thể ở một mức độ nào đó.

Nếu bạn uống quá nhiều trà hoặc uống trà quá mạnh sẽ làm tăng tốc độ mất nước và một số chất có lợi trong cơ thể ở một mức độ nào đó.

Máu của con người có tính kiềm yếu, và nếu chế độ ăn uống hàng ngày chủ yếu là axit, điều này sẽ làm cho máu ở trạng thái axit. Chính vì vậy cần ăn nhiều thức ăn có tính kiềm để tổng hợp các chất chua và đào thải các chất trung tính đã tổng hợp ra khỏi cơ thể.

Trà rất giàu khoáng chất. Nếu uống trà điều độ, nó có tác dụng làm giảm nồng độ axit trong máu, thúc đẩy tuần hoàn máu, cân bằng các chức năng của cơ thể con người. Nhưng không có nghĩa là uống trà có thể thay thế nước uống.

Nếu bạn uống trà nhiều, bạn sẽ đi tiểu nhiều hơn so với uống nước đun sôi. Điều này có tác dụng làm sạch máu nhưng đồng thời cũng khiến cơ thể mất nước. Mất nước lâu ngày nghiêm trọng sẽ dẫn đến táo bón. Vì vậy, dù bạn có uống bao nhiêu trà mỗi ngày, bạn cũng cần uống đủ nước đun sôi để cung cấp nước cho cơ thể.

Nếu uống trà điều độ, nó có tác dụng làm giảm nồng độ axit trong máu, thúc đẩy tuần hoàn máu, cân bằng các chức năng của cơ thể con người.

Các hướng dẫn y học khuyến nghị một cuộc sống với 8 ly nước mỗi ngày, điều này tương đương khoảng 2000ml. Tất nhiên, lượng chất lỏng này này cũng bao gồm cả lượng chất lỏng từ thức ăn và trà, nhưng nước thêm vào khi uống trà không tương đương với nước lọc.

Chính vì vậy, bạn đừng tưởng rằng bản chất của nước trà cũng là nước, chỉ uống trà mà không có nước sẽ dẫn đến nhiều vấn đề cho sức khỏe.

Cho dù có như vậy, không phải nói mọi người không nên uống trà. Trà thực sự rất giàu chất dinh dưỡng và tốt cho sức khỏe. Không còn nghi ngờ gì nữa, chỉ cần bạn hiểu rằng trà dù tốt đến đâu cũng không thể dùng nó thay thế hoàn toàn cho nước uống.

Chúng ta uống nước hàng ngày không chỉ để bổ sung lượng nước trong cơ thể, duy trì sự cân bằng của quá trình trao đổi chất. Nước còn giúp các cơ quan hoạt động trơn tru, làm đẹp da, giúp điều hòa thân nhiệt và hoạt động của não bộ,…

Xem thêm:

Vì sao hiện nay ngày càng có nhiều bạn trẻ mắc bệnh thận?

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/uong-tra-thay-nuoc-loc-duoc-khong-34451/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY