Kinh tế xã hội hôm nay

Vận tải hành khách, hàng cắt tóc, gội đầu ở Quảng Ninh được mở trở lại nhưng đảm bảo nguyên tắc phòng dịch

UBND tỉnh Quảng Ninh đã đồng ý đề xuất của Sở Giao thông – Vận tải Quảng Ninh về việc Tổ chức phục vụ giao thông vật tải trên địa bàn để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân dịp Tết Nguyên Đán Tân Sửu 2021.

Theo đó, hoạt động vận tải hành khách đường bộ được bắt đầu tư 12h ngày 6/2 trừ các tuyến đến các địa phương đang có dịch như tỉnh Hải Dương, Thị xã Đông Triều và Huyện Vân Đồn. Các tuyến nội tỉnh cũng được hoạt động trừ đi đến Đông Triều và Vân Đồn.

Tuyến vận tải hành khách đường bộ liên tỉnh chỉ hoạt động trên các tuyến qua QL10, QL 18, Ql 4B, QL 279 và cao tốc. Các phương tiện vận tải hành khách theo tuyến đố định chỉ đón khách tại bến xe, không đón khách dọc đường. Mỗi phương tiện chở không quá 50% tải trọng.

Phải lập danh sách đầy đủ thông tin của khách hàng. Toàn bộ lái xe, nhân viên phục vụ trên phương tiện, thuyền viên, nhân viên làm việc tải bến xe, bến cảng tàu, phà phải có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 trước ngày 10/2/2021.

Tuyến vận tải hành khách được hoạt động trở lại để phục vụ nhu cầu đi lại dịp Tết Nguyên đán nhưng vẫn phải đảm bảo quy định phòng dịch (ảnh minh hoạ)

Hoạt động vận tải đường thuỷ cũng bình thường trở lại trừ tuyến đi đến tỉnh Hải Dương và Đông Triều, Vân Đồn.

Riêng đối với hoạt động của xe cá nhân chỉ hoạt động khi thực sự cần thiết và đảm bảo các yêu cầu về phòng dịch.

Thực hiện nghiêm yêu cầu về phòng chống dịch quy định 5K trên tất cả các phương tiện…

Cùng trong diễn biến liên quan, Chủ tịch UBND thành phố Hạ Long cũng đã điều chỉnh một số nội dung liên quan đến hoạt động vận tải kinh doanh trên địa bàn thành phố. Theo đó, từ 12h ngày 6/2 các cơ sở cắt tóc, gội đầu tại thành phố Hạ Long (trừ phường Hồng Hà, Cao Thắng, Hà Khẩu) được mở cửa kinh doanh trở lại nhưng phải đảm bảm các biện pháp phòng chống dịch.

Chủ cơ sở, nhân viên và khách hàng phải đeo khẩu trang y tế không dùng khẩu trang vải tái sử dụng nhiều lần. Số lượng người ở mỗi cửa hàng không quá 10 người, đảm bảo không gian thông thoáng thực hiện ghi chép lưu giữ thông tin của tất cả nhân viên, khách hàng.

Ngân Hà

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/van-tai-hanh-khach-hang-cat-toc-goi-dau-o-quang-ninh-duoc-mo-tro-lai-nhung-dam-bao-nguyen-tac-phong-dich--n186559.html)

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY