Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Vì sao bỗng dưng một ngày chàng chán yêu

Chuyện chăn gối đóng vai trò quan trọng trong cuộc sống vợ chồng. Lý do chàng chán yêu có thể ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình bạn.

Chuyện “ấy” là yếu tố ảnh hưởng tới hạnh phúc gia đình của các cặp vợ chồng và cặp đôi yêu nhau. Nếu bỗng dưng một ngày, anh chàng rực lửa của bạn ngày xưa lại thay đổi thái độ thờ ơ với "chuyện ấy” thì hãy tìm hiểu nguyên nhân. Đọc vị lý do chàng chán “yêu” để tìm lại cảm giác yêu thương nồng nhiệt.

Ham muốn tình dục là một yếu tố vô cùng quan trọng giúp các cặp đôi tạo dựng và duy trì mối quan hệ bền chặt. Do có sự khác biệt giữa hai giới về nhu cầu sinh lý, cảm xúc và ham muốn thường rất khó để đồng điệu. Một khi khoảng cách này có sự chênh lệch quá lớn, cặp đôi khó tìm được tiếng nói chung và sẽ gặp phải nhiều rắc rối không chỉ trong chuyện giường chiếu. Nếu như bạn phát hiện chàng đang là một đối tác nồng cháy tự nhiên lại lãnh đàm thờ ơ với chuyện “yêu” hãy tìm hiểu nguyên nhân gây ra để cùng tìm cách giải quyết:

1. Màn dạo đầu chưa thực sự hoàn hảo

Nhiều suy nghĩ cho rằng nam giới luôn có ham muốn mãnh liệt hơn nữ giới. Trên thực tế, không phải lúc nào ham muốn của nam giới cũng cao hơn nữ giới. Mức độ ham muốn phụ thuộc rất nhiều vào sức khỏe, hiện trạng mối quan hệ giữa hai người và đặc biệt là cách bắt đầu cuộc yêu.

Nếu như những màn dạo đầu quá quen thuộc như bao lần khác, nhàm chán và nhạt nhẽo, ham muốn của chàng khó duy trì ở mức nồng nhiệt như hồi mới yêu, cảm xúc có thể sụt giảm. Bạn hãy thử thay đổi cách tiếp cận cũng như mạnh dạn áp dụng những điều mới mẻ sẽ đem đến cho bạn và đối phương những trải nghiệm tuyệt vời.

2. Căng thẳng

Một nguyên nhân phổ biến làm ảnh hưởng tới ham muốn chuyện “yêu” một cách nghiêm trọng là stress. Có thể chàng trai của bạn đang phải chịu áp lực rất lớn từ công việc, hay cuộc sống. Nếu không thể loại bỏ những áp lực này ra khỏi đầu óc mình, chàng sẽ dễ dàng bị chúng chi phối.

Stress là một nguyên nhân phổ biến ảnh hưởng tới chất lượng “yêu”

Stress gây ra mệt mỏi, căng thẳng, chán nản và như vậy sẽ làm hứng thú với chuyện “yêu” cũng giảm theo. Rủ chàng tham gia các khóa học yoga hay thiền, hoặc trao đổi tâm sự với chàng là cách hữu hiệu giúp xua tan stress và trả lại chàng trai nóng bỏng rực lửa cho mỗi cuộc yêu của cả hai.

3. Ít vận động

Khi con người không được tập luyện và hoạt động thể thao thường xuyên, cơ thể dễ dàng rơi vào trạng thái nặng nề, ì ạch, lười hoạt động. Đây chính là nguyên nhân làm cho tình trạng “ngại yêu” ở nhiều người xuất hiện.

Cùng nhau tập luyện để cải thiện chuyện “yêu”

Những hoạt động thể dục thể thao không chỉ tăng cường sự dẻo dai cho toàn bộ cơ thể mà còn thúc đẩy cơ chế tuần hoàn, đẩy mạnh lưu thông máu đến các bộ phận cơ thể. Khi sở hữu sức khỏe dồi dào, dẻo dai, bạn sẽ dễ dàng đón nhận những cảm xúc hưng phấn, nồng nhiệt từ cuộc yêu.

4. Con cái

Những đứa con là điều hạnh phúc và tuyệt vời nhất với các cặp vợ chồng. Tuy nhiên, những đứa trẻ chưa có sự hiểu biết về đời sống sinh hoạt của cha mẹ, có thể gây nhiều trở ngại tới đời sống tình dục của vợ chồng bạn.

Ngoài việc vợ chồng phải dành khá nhiều thời gian cho chăm sóc và dạy dỗ con cái, không gian lãng mạn buổi tối của cả hai cũng dễ dàng bị can thiệp hoặc phá hỏng khi có sự xuất hiện bất ngờ của những đứa trẻ. Sự xuất hiện vô tình của những đứa trẻ trong cuộc yêu cũng dẫn đến tình trạng suy giảm ham muốn của các cặp đôi

5. Không có sự đổi mới

Nhàm chán trong cách “yêu” là một trong những kẻ thù giấu mặt nguy hiểm trong đời sống tình dục. Những hành động dù lãng mạn và ngọt ngào đến đâu nếu như lặp lại thường xuyên, quá nhiều lần cũng gây ra nhàm chán. Những “món ăn thường xuyên” làm cho cuộc yêu sẽ rơi vào trạng thái tẻ nhạt, kém hấp dẫn. Hãy tích cực, chủ động áp dụng những điều khác lạ, mới mẻ những trải nghiệm tuyệt vời sẽ nhanh chóng tìm quay lại với cả hai.

6. Có "đối tác" khác

Sụt giảm ham muốn cũng có thể có nguyên nhân từ sự thiếu chung thủy của đối tác. Nếu chàng trai đầy hứng thú với chuyện yêu giờ lại lạnh nhạt thì có thể chàng đã có mối quan hệ mới. Không nên vội vàng kết luận khi còn chưa có chứng cứ cụ thể. Hãy tìm hiểu, điều tra để tránh hiểu lầm chàng.

Những nghi ngờ và ghen tuông mù quáng là con dao có thể giết chết mối quan hệ nhanh chóng. Hãy cùng chàng thẳng thắn nói chuyện và chia sẻ suy nghĩ để cùng nhau tìm ra giải pháp cho vấn đề này.

Lý do chàng chán “yêu” có thể do nguyên nhân từ phía chàng, từ bạn hay từ một nguyên nhân bên ngoài. Hãy tìm hiểu chính xác nguyên nhân, cùng nhau giải quyết các vấn đề giữa 2 người để nhanh chóng tìm lại cảm giác yêu thương nồng nàn như trước.

Khuyên Vũ

Theo chuyên đề Sức Khỏe Gia Đình

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/vi-sao-bong-dung-mot-ngay-chang-chan-yeu-24580/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY