Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Vì sao bữa sáng không nên chỉ ăn cháo?

Như người ta đã nói, bạn nên ăn sáng thịnh soạn, bữa trưa đầy đủ và bữa tối nhỏ. Tại sao lại có sự sắp xếp này

Khi chúng ta ăn, khoảng 4 giờ sau, thức ăn đã được thải hết qua quá trình tiêu hóa và hấp thụ trong cơ thể. Vì vậy, để liên tục bổ sung năng lượng cho cơ thể hoạt động, chúng ta phải sắp xếp một bữa ăn từ 4 đến 6 tiếng một lần.

Ai cũng biết tầm quan trọng của bữa sáng. Chỉ với việc nạp đủ năng lượng và dưỡng chất vào buổi sáng, chúng ta mới có thể bổ sung kịp thời cho cơ thể nguồn năng lượng dồi dào để duy trì hiệu quả làm việc và học tập suốt cả ngày.

Một số người thích ăn cháo gạo mọi lúc vào bữa sáng, hoặc kết hợp nó với các thành phần phụ khác. Đa số người cao tuổi cũng có thói quen uống nước cháo vào buổi sáng.

Đa số người cao tuổi cũng có thói quen uống nước cháo vào buổi sáng.

Tuy nhiên, nếu bạn uống nước cháo vào mỗi buổi sáng, đó là một cách ăn sáng không đúng. Ăn cháo trong thời gian dài có khả năng dẫn đến thiếu hụt dinh dưỡng và gây suy dinh dưỡng.

Tại sao bạn không nên ăn cháo cho bữa sáng?

Hầu hết mọi người đều cho rằng nhiều người trước đây đã ăn cháo để sống và họ ăn cháo hàng ngày mà không có bất kỳ khó chịu về thể chất. Thể lực của họ vẫn rất tốt.

Cháo là thức ăn thường thấy trong mỗi gia đình. Ngoài giá trị dinh dưỡng của nó, hầu hết các loại cháo gạo đều chứa carbohydrate. Sau khi gạo được nấu ở nhiệt độ cao, tinh bột trong đó sẽ bị phân hủy thành cacbohydrat và mất đi tính nguyên bản nên lúc này, cháo gạo đã trở thành thức ăn có hàm lượng dinh dưỡng thấp hơn.

Đối với người già, không thích hợp uống nước cháo trong thời gian dài để bổ sung dinh dưỡng. Đối với những người trung niên và cao tuổi mắc các bệnh mãn tính kéo dài thì chất bột đường sau khi vào cơ thể sẽ được cơ thể hấp thụ và tận dụng nhiều hơn.

Như chúng ta đã biết, gạo có chứa một lượng đường nhất định. Nếu bạn tiếp tục chọn cách uống nước cháo vào bữa sáng sẽ dẫn đến tăng đường huyết đột biến sau ăn, làm tăng khả năng mắc các bệnh tim mạch, mạch máu não và huyết khối não.

Mặc dù ăn cháo gạo có thể bồi bổ dạ dày, bảo vệ dạ dày nhưng ăn cháo gạo trong thời gian dài sẽ khiến dạ dày và ruột tiêu hóa không tốt. Gây khó chịu đường tiêu hóa.

Mặc dù ăn cháo gạo có thể bồi bổ dạ dày, bảo vệ dạ dày nhưng ăn cháo gạo trong thời gian dài sẽ khiến dạ dày và ruột tiêu hóa không tốt.

Sau khi cháo được nấu chín ở nhiệt độ cao, chỉ còn lại chất bột đường cao, nên ăn cháo điều độ để làm ấm cơ thể, nhưng không nên dựa vào việc bổ sung năng lượng hàng tuần trong thời gian dài.

Bữa sáng rất quan trọng đối với cơ thể con người chúng ta. Đối với bữa sáng, một bữa ăn lành mạnh với đầy đủ các nhóm chất dinh dưỡng sẽ bổ sung dưỡng chất cho một cơ thể tràn đầy năng lượng.

Tuy nhiên bạn không nên ăn thức ăn thừa từ hôm trước mà chưa được làm nóng đầy đủ. Thức ăn thừa chưa được làm nóng sẽ có một số thay đổi về vi sinh vật và sự phát triển của vi trùng, vi khuẩn sau một đêm bảo quản tạo điều kiện cho các vi sinh vật gây hại xâm nhập vào cơ thể.

Xem thêm:

Cảnh giác với tình trạng sốc phản vệ do tập thể dục

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/vi-sao-bua-sang-khong-nen-chi-an-chao-34058/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY