Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Vì sao mùa hè bạn nên chạy bộ với tốc độ chậm, không nên tăng tốc?

Vào mùa hè nắng nóng, nhiệt độ cao sẽ khiến nhịp tim tăng nhanh hơn, một số người chạy bộ có thể không cảm nhận được điều này mà vẫn tăng tốc độ, kết quả là sau khi nhịp tim tăng cao, cơ thể không kịp thích nghi và xảy ra một số tai nạn.

Quên khái niệm về tốc độ và quay trở lại nguồn gốc của việc chạy

Trên thực tế, khoảng 70-80% người chạy bộ dường như cực kỳ nhạy cảm với tốc độ và nói về nó một cách thích thú. Nhưng họ không có khái niệm về tốc độ hoặc mù quáng theo đuổi tốc độ khi bắt đầu chạy bộ.

Thường có hai tình huống: tình huống thứ nhất: vận động viên mới tập chạy không có khái niệm về tốc độ và không biết chạy nhanh hay chậm; tình huống thứ hai: vận động viên chạy tiến bộ hoặc đã thành thục, luôn muốn chạy nhanh nhưng không biết làm thế nào để giảm tốc độ.

Hãy từ từ, chạy từ từ, đừng xấu hổ!

Trên thực tế, đối với những người mới bắt đầu, chìa khóa thành công nằm ở từ “chậm”. Đừng quá chú trọng đến tốc độ, chỉ cần bạn có sự kiên nhẫn thì công sức của bạn sẽ được đền đáp. Điều duy nhất bạn cần nghĩ đến là: giữ lại, giữ chặt, chậm lại.

Huấn luyện viên và cố vấn thể hình nổi tiếng Bud Coates của "Runner's World" liên tục nhấn mạnh với các học viên khi họ mới bắt đầu chạy, yêu cầu họ chạy càng chậm càng tốt: "Việc thở không thể nặng nhọc, và bạn cần duy trì sự thoải mái.

Đừng lo lắng về vẻ ngoài của mình và đừng lo lắng về việc các bạn cùng lớp đang chạy nhanh như thế nào. Hãy dành thời gian của bạn, thế là xong.

Hãy từ từ, chạy từ từ, đừng xấu hổ!

Chạy bộ là nền tảng của xây dựng sức bền: Không chạy bộ, không có sức chịu đựng

Nhiều người chạy đã nghe thuật ngữ "chạy rác". Cái gọi là khối lượng chạy rác đề cập đến thực tế là mặc dù thời gian và năng lượng được dành để chạy, nó không có tác dụng.

Nhiều người coi việc chạy quá chậm là một trong những tiêu chuẩn để đánh giá lượng chạy rác. Thực tế, chạy bộ là nền tảng của môn thể thao sức bền. Không quá lời khi nói rằng không chạy bộ thì không thể có sức bền.

Trong trường hợp của một cuộc thi marathon, bạn phải về đích trước, sau đó bạn mới có thể theo đuổi kết quả. Chạy bộ thường xuyên và lâu dài không chỉ giúp bạn hoàn thành cuộc đua mà còn giúp cải thiện thành tích của mình.

Chạy bộ cải thiện đáng kể sức bền và tạo nền tảng vững chắc cho các môn thể thao sức bền lâu dài. Nền móng giống như một lớp nền, và một lớp nền vững chắc giống như một chiếc đế cao hơn, nó sẽ nâng cao chiều cao tổng thể của bạn, từ đó đưa điểm số của bạn lên một tầm cao mới.

Chạy bộ cải thiện đáng kể sức bền và tạo nền tảng vững chắc cho các môn thể thao sức bền lâu dài.

Các huấn luyện viên chạy bộ khuyên 4 nguyên tắc khi tập luyện như sau:

1. Sẽ hơi đau khi tập luyện, nhưng nói chung là rất vui

2. Không tăng tốc đến mức làm sai lệch tư thế chạy

3. Không có phần nào của cơ thể cảm thấy đau khi chạy

4. Sau khi tập luyện, bạn cảm thấy muốn tiếp tục chạy vào ngày hôm sau.

Bốn tiêu chí trên không yêu cầu tốc độ. Nó rất phù hợp cho cả người mới bắt đầu và người chạy nâng cao.

Chạy bộ để theo đuổi nhanh có thể là mục tiêu cuối cùng, nhưng trước hết phải chạy chậm rồi đến nhanh, tích lũy đủ chậm rồi mới cố gắng nhanh. Không chậm thì không thể nhanh, đây là nguyên tắc khoa học và triết lý cơ bản. Vì vậy, hãy chạy chậm lại, và chạy chậm lại!

Xem thêm: Đi thả diều giúp chữa khỏi bệnh thoát vị đĩa đệm mà không cần điều trị

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/vi-sao-mua-he-ban-nen-chay-bo-voi-toc-do-cham-khong-nen-tang-toc-35320/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY