Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Vì sao mùa lạnh cũng không nên lười uống nước?

(SKGĐ) Nước và ôxy là hai yếu tố có thể rút ngắn tuổi thọ của chúng ta. Uống ít nước gây ra nhiều tác hại cho cơ thể như da khô, lão hóa, mệt mỏi, đau khớp, mắt khô…

Và đó là lý do vì sao mùa lạnh bạn vẫn cần phải bổ sung đầy đủ nước cho cơ thể, theo trang Boldsky:

Lão hóa sớm

Thiếu nước có thể biểu hiện rõ trên khuôn mặt của bạn. Nếp nhăn xuất hiện nhanh hơn. Làn da trở nên nhạy cảm hơn với các nếp nhăn và mất năng lượng khiến bạn già hơn so với tuổi thực.

Bạn sẽ muốn ăn nhiều hơn

Khi thiếu nước, não sẽ phát đi tín hiệu cơ thể cần bổ sung thực phẩm, ngay cả khi bạn không đói mà thực chất chỉ là khát. Khi bạn ăn thực phẩm có hàm lượng nước ít làm chậm quá trình trao đổi chất và làm tăng tích lũy chất béo.

Cơ bắp teo nhỏ

Cơ bắp cần một lượng nước lớn để duy trì hoạt động thường xuyên của chúng. Nếu cơ thể thiếu nước thì cơ bắp có khả năng teo lại, không đàn hồi. Vì vậy, hãy uống nước trước và sau khi tập luyện.

Da khô

Đây là một trong những tác hại của việc uống ít nước. Da là cơ quan lớn nhất trong cơ thể, nó rất cần nước để duy trì hoạt động của mình. Thiếu nước làm giảm khả năng đổ mồ hôi và loại bỏ các độc tố khỏi cơ thể khiến da khô và tích lũy nhiều độc tố.

Đau khớp

Các đốt sống và sụn của cơ thể chúng ta được tạo thành từ 80% nước. Nếu bạn muốn các khớp hoạt động trơn tru và không bị đau, cứng khớp thì hãy uống đủ nước.

Mắt khô

Thiếu nước còn được biểu hiện ở tình trạng khô mắt khiến cho đôi mắt chuyển sang màu đỏ. Đối với những người đang gặp các bệnh về mắt, việc uống đủ nước càng trở nên quan trọng hơn.

Khô miệng

Các dấu hiệu thường gặp nhất của mất nước là khô miệng, lưỡi và khoang miệng. Miệng khô cũng có thể khiến môi nứt nẻ, miệng hôi... Bởi vậy, khi thấy miệng khô, hãy uống nước ngay lập tức.

Mệt mỏi

Mệt mỏi là một dấu hiệu của sự mất nước. Khi cơ thể bắt đầu mất nước, nó có nghĩa là các mô và tế bào không nhận được đủ nước. Từ đó làm cho bạn thờ ơ và lười biếng. Nhức đầu và buồn nôn là dấu hiệu phổ biến của tình trạng mất nước. Uống nước đủ sẽ giúp làm giảm đau đầu.

Song Nữ

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/vi-sao-mua-lanh-cung-khong-nen-luoi-uong-nuoc-19804/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY