Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Vì sao phụ nữ trung niên dễ bị đau, tê buốt cổ tay?

Hỏi: Tôi bị tê buốt cổ tay phải đã lâu, nhất là khi đi xe máy hoặc nắm vật gì càng nhỏ càng làm tôi tê. Khi ngủ tay bị tê buốt nhiều hơn, có khi bàn tay không nắm lại được. Bệnh này có nguy hiểm không và cách điều trị như thế nào

Trả lời: Theo bạn mô tả thì bạn bị hội chứng ống cổ tay (do dây thần kinh giữa bị chèn ép khi đi qua ống cổ tay). Bệnh thường gặp ở nữ nhiều hơn nam, ở những người làm việc nhiều trên máy vi tính, nghệ sĩ chơi đàn, thợ cơ khí, thợ mộc, người buôn bán sử dụng đôi bàn tay nhiều... Cũng có thể gặp ở những người bị chấn thương vùng cổ tay, đái tháo đường, viêm khớp dạng thấp...

Triệu chứng chủ yếu: dị cảm, tê cứng ở ba ngón rưỡi đầu bàn tay, đôi lúc tê cả bàn tay lan lên cẳng tay, khuỷu hoặc vai. Nếu không phát hiện và điều trị kịp thời, sẽ bị teo cơ vùng ô mô ngón cái. Khi ấy ngoài chuyện tê nhức khó chịu, bàn tay còn bị yếu đi và khó thực hiện các động tác đòi hỏi khéo léo.

Tùy theo mức độ nặng, nhẹ có thể áp dụng phương pháp điều trị thích hợp như: vật lý trị liệu, dùng thuốc, phẫu thuật. Bạn có thể đi khám và điều trị dễ dàng tại các bệnh viện lớn.

Bác sĩ gia đình

Theo chuyên đề Sức Khỏe Gia Đình

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/vi-sao-phu-nu-trung-nien-de-bi-dau-te-buot-co-tay-26701/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY