Tai , Mũi , Họng hôm nay

Vì sao tai bị ngứa, chảy nước vàng?

Tai cháu gần đây bị ngứa nhiều khiến cháu phải ngoáy tai liên tục. Khi sờ vào tai, cháu thấy có nước màu vàng.

Vừa qua cháu đi học bơi, có phải do nước vô tai nên bị như vậy. Lan Anh (Q.5, TP.HCM)

Theo mô tả, có thể tai bạn đã bị nhiễm nấm hoặc bệnh viêm ống tai ngoài

Nguyên nhân có thể do tai bạn đã bị nhiễm nấm khi đi bơi, cũng có thể do bạn khôngđúng. cụ thể, mỗi khi cảm thấy ngứa tai, bạn dùng tay để ngoáy bất kể đã rửa hay chưa, hoặc sử dụngdụng cụ bất kỳ không phù hợp; hoặc bạn liên tục thật nhiều cho đã ngứa.

Bạn cần đến cơ sở chuyên khoa tai mũi họng để được khám và điều trị sớm. Nếu không điều trị kịpthời, nấm sẽ tấn công vào màng nhĩ, gây ra bệnh viêm tai giữa. Việc điều trị bệnh viêm ống taingoài khá dễ dàng và nhanh chóng, thường chỉ mất khoảng một tuần dùng Thu*c nhỏ tai.

Song, bệnh cũng rất dễ tái phát nếu gặp điều kiện thuận lợi. vì vậy, không nên tạo môi trườngcho nấm hoạt động bằng cách không thường xuyên, vì ráy tai vốn là một lớp màng bảo vệngăn bụi bẩn vào trong tai. khi ngoáy nên dùng tăm bông sạch ngoáy nhẹ nhàng, tránh làm xây xátniêm mạc ống tai ngoài.

Khi đi bơi nên chọn những hồ bơi đạt chuẩn an toàn vệ sinh. Ngoáy nhẹ bằng que bông để vệ sinhtai sau khi bơi. Cách an toàn hơn là dùng mũ nhựa có thể bịt cả đầu và tai hoặc sử dụng nút ống taiđể tránh nước vào tai. Không nên lấy ráy tai ở tiệm hớt tóc, nếu có thì nên sắm riêng một bộ lấyráy tai cho mình, luộc hoặc sát trùng bằng alcol sau khi dùng.

AloBacsi.vn Theo BS Võ Quang Phúc - Phụ nữ online

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/vi-sao-tai-bi-ngua-chay-nuoc-vang-n86906.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY