Kinh tế xã hội hôm nay

Vua Thái Lan bất ngờ ân xá cho cựu Hoàng quý phi từng bị phế truất vì bất trung, đưa đến Đức bằng máy bay riêng

Việc bà Sineenat Wongvajirapakdi tái xuất bên cạnh Quốc vương Rama X sau gần 1 năm bị phế truất khiến dư luận không khỏi ngỡ ngàng.

Vào tháng 10 năm ngoái, truyền thông Thái Lan và cả quốc tế chấn động với tin tức Quốc vương Thái Lan Rama X tuyên bố phế truất Hoàng quý phi chỉ sau 3 tháng sắc phong. Sau sự kiện đó, không ai còn biết được thông tin gì về cựu Hoàng quý phi Sineenat Wongvajirapakdi. Nhiều người đồn đoán và lo cho số phận của bà vì những người vợ trước của vua sau khi bị phế truất đều đã bị đuổi khỏi Hoàng cung hoặc thậm chí là đuổi khỏi đất nước.

Tuy nhiên mới đây, nhiều tờ báo bất ngờ đăng tải hình ảnh Vua Rama X (Maha Vajiralongkorn) cùng một người phụ nữ được cho là cựu Hoàng quý phi bước xuống máy bay tại Munich, Đức. Theo tờ Bild, bà Sineenat vốn đang phải ngồi tù nhưng đã được Quốc vương Thái Lan ân xá và đưa đến Đức bằng máy bay riêng vào ngày 29/8 vừa qua.

Vua Thái Lan bất ngờ ân xá cho cựu Hoàng quý phi từng bị phế truất vì bất trung, đưa đến Đức bằng máy bay riêng - Ảnh 1.

Vua Thái Lan bất ngờ ân xá cho cựu Hoàng quý phi từng bị phế truất vì bất trung, đưa đến Đức bằng máy bay riêng - Ảnh 2.

Người phụ nữ được cho là cựu Hoàng quý phi Sineenat Wongvajirapakdi xuất hiện bên cạnh Quốc vương Thái Lan (Ảnh: Bild)

Được biết, trong suốt thời gian diễn ra đại dịch Covid-19, Quốc vương Thái Lan đã đến Đức và "tự cách ly" cùng với đoàn tuỳ tùng gồm 20 người phụ nữ tại khách sạn Grand Hotel Sonnenbichl, Garmisch-Partenkirchen, Đức. Vị vua này đã đã bao trọn cả tầng 4 khách sạn và bố trí như một đơn vị quân sự, bao gồm cả "phòng thư giãn" và trang trí bằng "kho báu và đồ cổ từ Thái Lan".

Tuy nhiên, trong đoàn tuỳ tùng này không hề có mặt Hoàng hậu Suthida, cũng là người vợ duy nhất của Vua Rama X ở thời điểm hiện tại. Hoàng hậu được cho là đã sống tại khách sạn Waldegg ở Engelberg, Thụy Sĩ khi chồng đang ở Đức.

Vua Thái Lan bất ngờ ân xá cho cựu Hoàng quý phi từng bị phế truất vì bất trung, đưa đến Đức bằng máy bay riêng - Ảnh 3.

Hình ảnh bà Sineenat chụp cùng Quốc vương Rama X khi còn là Hoàng quý phi

Ngày 28/7/2019, Hoàng gia Thái Lan bất ngờ thông báo quyết định ban cho Sineenat Wongvajirapakdi, cận vệ của vua tước vị "Chao Khun Phra" (Hoàng quý phi). Đây cũng là Hoàng quý phi đầu tiên trong thời hiện đại sau gần 1 thế kỷ.

Trước khi được phong làm Hoàng quý phi, bà Sineenat từng là y tá quân đội trước rồi trở thành thiếu tướng chỉ huy lực lượng cận vệ của nhà vua và đã được trao 4 huân chương cao quý để vinh danh những đóng góp cho quốc gia.

Nhưng đến 21/10/2019, công báo Hoàng gia Thái Lan Royal Gazette cho biết, bà Sineenat Wongvajirapakdi đã bị phế truất do "không trung thành với nhà vua" cũng như có hành vi "chống lại mệnh lệnh của Hoàng hậu Suthida vì tham vọng cá nhân". Toàn bộ cấp bậc và huân chương của bà đều sẽ bị hủy bỏ.

Mặc dù sau đó không ai biết nơi ở chính xác của cựu Hoàng quý phi, nhưng nhiều thông tin cho rằng bà bị giam giữ trong nhà tù Bang Kwang, nơi các tù nhân bị giám sát liên tục bằng webcam.

Hiện tại, phía Hoàng gia Thái Lan vẫn chưa đưa ra phản hồi nào về việc cựu Hoàng quý phi được ân xá và đưa đến Đức.

Nguồn: Bild, Dailymail

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Copy link

Mạng Y Tế
Nguồn: Kenh14 (http://kenh14.vn/vua-thai-lan-bat-ngo-an-xa-cho-cuu-hoang-quy-phi-tung-bi-phe-truat-vi-bat-trung-dua-den-duc-bang-may-bay-rieng-20200901191528179.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY