Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Yếu sinh lý nên ăn gì?

Chế độ dinh dưỡng rất quan trọng đối với người bị mắc bệnh yếu sinh lý. Vậy bạn đã biết người yếu sinh lý nên ăn gì chưa

Những loại thực phẩm tốt cho người yếu sinh lý

Hành tây: Hành tây có tên khoa học là Allium cepa. Đây là một loại rau gia vị được sử dụng trong bữa cơm hằng ngày của các gia đình. Hành tây được giới y học coi như một loại “thần dược” giúp tăng cường khả năng sinh lý của phái mạnh. Bạn nên bổ sung hành tây và thực đơn hằng ngày của gia đình mình.

Dưa hấu: Là một loại quả thường xuyên xuất hiện vào mùa hè, dưa hấu được nhiều gia đình sử dụng như một lọa quả để giải khát. Rất ít người biết được rằng, thường xuyên ăn dưa hấu sẽ giúp nam giới chống lại nguy cơ bị rối loạn cương dương. Đồng thời lượng citrulline và các loại axit amin trong dưa hấu có tác dụng trong việc làm giãn mạch máu và tăng cường ham muốn ở nam giới.

Hàu: Đây là một loại thực phẩm được đáng giá rất tốt cho việc tăng cường sinh lý phái mạnh. Hàu có chứa một lượng chất chống ôxy hóa lớn, chống lại các nguyên nhân làm ung thư tuyến tiền liệt và góp phần làm tăng lượng tinh trùng trong cơ thể.

Súp lơ xanh: Trong súp lơ xanh có chứa một lượng lớn beta-carotene, kali, vitamin C. Theo một số nghiên cứu mới nhất, người thường xuyên sử dụng súp lơ xanh sẽ giảm nguy cơ ung thư bàng quang gấp đôi người bình thường. Ngoài súp lơ xanh còn là loại thực phẩm có khả năng làm giảm nguy cơ tim mạch, đột quỵ, thúc đẩy hoạt động của tuyến nội tiết, tăng khả năng ham muốn.

Cam: Vì trong cam có chứa một lượng lớn vitamin C, giúp nam giới tăng cường sinh lý và tăng ham muốn

Thịt đỏ và các loại hải sản: Trong thịt đỏ và các loại hải sản có chưa một hàm lượng kẽm vô cùng lớn, lượng này rất cần thiết cho đàn ông yếu sinh lý.

Các thực phẩm không nên ăn

Các bác sĩ khuyến cáo người bệnh yếu sinh lý không được ăn những loại thực phẩm có tính cay nóng như hạt tiêu, ớt, quế, …

- Không sử dụng các loại thực phẩm, các chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá…

- Người yếu sinh lý không sử dụng rau răm hoặc đậu tương và các loại thực phẩm từ đậu tương.

Ngoài ra, căn cứ theo thể trạng và nguyên nhân gây bệnh của các bệnh nhân bị yếu sinh lý. Các bệnh nhân sẽ tùy theo sức khỏe mà kiêng sử dụng một số loại thực phẩm.

Thanh Quế

Theo chuyên đề Sức Khỏe Gia Đinh - NXB Y học

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/yeu-sinh-ly-nen-an-gi-23224/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY