Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

YouTube mạnh tay xóa hàng ngàn tài khoản từ Trung Quốc

YouTube đã cấm một số lượng lớn tài khoản Trung Quốc bị cho là tham gia vào hoạt động phối hợp và gây ảnh hưởng về các vấn đề chính trị.

Trong một thông báo mới đây đăng trên blog bản tin quý 2/2020, YouTube cho biết từ tháng 4 - 6.2020 đã chủ động gỡ xuống 2.596 tài khoản từ Trung Quốc, nhiều hơn 277 tài khoản trong 3 tháng đầu năm 2020.

"Các kênh này chủ yếu tải lên nội dung spam không mang tính chính trị, nhưng một nhóm nhỏ khác đăng nội dung chính trị chủ yếu bằng tiếng Trung Quốc, tương tự như phát hiện trong một báo cáo gần đây của Graphika, bao gồm cả nội dung liên quan đến phản ứng của Mỹ đối với COVID-19.

Mạng lưới này sử dụng rất nhiều cảnh quay video lấy từ các kênh thân chính phủ Trung Quốc cùng với meme và các đoạn văn dài, bằng cả tiếng Trung và tiếng Anh. Nó xen kẽ nội dung chính trị với các bài đăng spam, điển hình là phong cảnh, bóng rổ, người mẫu và video TikTok. Những thứ này dường như được thiết kế để ngụy trang cho nội dung chính trị”, Google viết.

Trong một báo cáo khác có tên gọi Sự trở lại của rồng: Mạng thư rác chuyên nghiệp đến từ Trung Quốc, công ty phân tích mạng xã hội - Graphika đã nêu khá chi tiết rằng các tập hợp tài khoản trên YouTube, Facebook, Twitter và các phương tiện truyền thông xã hội khác bắt đầu được kích hoạt vào đầu năm nay dường như là một phần của chiến dịch tuyên truyền toàn cầu. Đó là sự trở lại của "con rồng spam" đặc biệt này vì nó xuất hiện vào mùa thu năm ngoái dưới dạng tương tự và bất kỳ ai đang điều khiển đường dây đó dường như không hề nao núng khi bị phát hiện. Các tài khoản mới đã được sử dụng để triển khai cho nhiều mục đích khác nhau.

Cũng theo báo cáo này, đa số các tài khoản YouTube từ Trung Quốc đăng các nội dung liên quan đến các cuộc biểu tình chống phân biệt chủng tộc tại Mỹ sau cái ch*t của người đàn ông da đen George Floyd và Breonna Taylor - phụ nữ 26 tuổi người Mỹ gốc Phi.

Google lưu ý rằng chiến dịch của các tài khoản YouTube từ Trung Quốc cũng như các chiến dịch khác của Nga và Iran được thực hiện trên các phương tiện đa nền tảng, vì những phát hiện tương tự đã được báo cáo bởi Facebook, Twitter và các trang an ninh mạng như FireEye.

Tiểu Vũ

Mạng Y Tế
Nguồn: Một thế giới (https://motthegioi.vn/khoa-hoc-cong-nghe-c-180/youtube-manh-tay-xoa-hang-ngan-tai-khoan-tu-trung-quoc-142125.html)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY