Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

1 phút làm Muối massage cao cấp giúp da bạn mềm mịn như em bé

Muối giúp lấy đi chất bẩn trên da và bảo vệ da khỏi những vi khuẩn gây mụn. Kết hợp muối với các loại dầu dưỡng hoặc mật ong, bạn có thể tạo ra hỗn hợp tuyệt vời giúp ngăn ngừa mụn hiệu quả.

Ngoài ra, muối massage còn thúc đẩy sự lưu thông máu, loại bỏ chất sừng (tế bào chết) trên da và làm se khít lỗ chân lông.

Bạn nên thực hiện khoảng 1 tuần 1 lần. Không nên thực hiện thường xuyên vì da sẽ bị tổn thương, mụn có thể xuất hiện nhiều hơn nên bạn hãy chú ý nhé!

Nguyên liệu:

- Muối, nên sử dụng loại muối càng mịn hạt càng tốt.

- Dầu: Bạn có thể dùng dầu dừa , dầu ô liu hoặc dầu mè trắng hoặc mật ong.

- Dùng mật ong thay cho dầu sẽ làm tăng hiệu quả dưỡng ẩm

Thực hiện:

- Trộn đều 3 thìa muối và 4 thìa dầu vào thố đựng.

- Sau khi tẩy trang xong, bạn hãy làm ướt da mặt. Sau đó, lấy một ít “muối mát xa” ra lòng bàn tay, mát xa nhẹ để hơi ấm của bàn tay làm tan muối, sau đó thoa muối lên mặt.

- Mát xa nhẹ nhàng thay theo hướng vòng tròn.

- Rửa sạch bằng nước ấm nhé.

Lưu ý:

Nếu sau khi sử dụng “muối mát xa”, da bạn có cảm giác đau rát hoặc tình trạng mụn không cải thiện, đó có thể là do da bạn đang bị khô quá mức. Trong trường hợp đó, bạn hãy thay muối bằng đường do đường dễ thích ứng với da và có tác dụng giữ ẩm tốt hơn. Cách làm và tần suất sử dụng của “đường mát xa” cũng tương tự như “muối mát xa”.

Hiểu Đan

Theo chuyền đề Sức Khỏe Gia Đình - NB Y học

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/1-phut-lam-muoi-massage-cao-cap-giup-da-ban-mem-min-nhu-em-be-22114/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY