Dinh dưỡng hôm nay

10 loại thực phẩm trị mụn hàng đầu

Mụn trứng cá là hiện tượng thường gặp và gây ám ảnh đối với nhiều người. Tuy nhiên, thật tuyệt vời vì có một vũ khí chống lại mụn trứng cá mà bạn có thể kết hợp vào chế độ ăn uống của mình. Nói lời tạm biệt với việc soi gương mỗi tối vì dù bạn có đang có mụn hay không thì 10 loại thực phẩm này sẽ giúp bạn có được làn da khỏe mạnh và tươi sáng.

Mụn trứng cá là hiện tượng thường gặp ở nhiều người - (Ảnh: Internet).

Dưa chuột

Chúng ta đã rất quen với việc đắp những lát dưa chuột trên mí mắt, và hóa ra nó có những lợi ích khoa học thực sự. Dưa chuột chứa một lượng lớn Vitamin C và E, có tác dụng ngăn ngừa mụn trứng cá và các bệnh về da như bệnh vẩy nến. Dù ăn hay đắp ngoài da, dưa chuột cũng có các dưỡng chất làm dịu da, giúp làm dịu vùng da bị viêm và giảm bọng mắt.

Chanh

Ngoài việc hỗ trợ giảm cân và hỗ trợ tiêu hóa, chanh cũng rất có lợi cho làn da của bạn vì khi được tiêu hóa, nó đóng vai trò như một chất làm se tự nhiên làm căng da chảy xệ và làm mờ vết thâm. Tuy nhiên, chanh là một trong những thực phẩm không nên bôi ngoài da vì tính axit cao sẽ gây hại cho hàng rào bảo vệ bên ngoài của da.

Khoai lang

Hầu hết chúng ta có lẽ đã nghe nói về các loại kem retinol và serum của các nhãn hiệu khác nhau, nhưng có lẽ điều chúng ta ít biết là có thể bổ sung nó bằng cách ít tiền hơn ở dạng tinh khiết nhất. Khoai lang chứa một lượng retinol cao giúp ngăn ngừa nếp nhăn và mụn trứng cá. Khoai lang cũng chứa một chất dinh dưỡng được gọi là Beta-carotene, khi ăn, cơ thể bạn sẽ chuyển hóa thành Vitamin A. Những chất dinh dưỡng này tạo ra một hàng rào cho làn da của bạn để ngăn ngừa sự đổi màu, viêm nhiễm và tắc nghẽn lỗ chân lông.

Có một vũ khí chống lại mụn trứng cá mà bạn có thể kết hợp vào chế độ ăn uống của mình - (Ảnh: Internet).

Quả mọng

Cho dù đó là quả việt quất, quả mâm xôi, quả mâm xôi hay dâu tây, những quả mọng nhỏ này chứa nhiều Vitamin C và nhiều chất chống oxy hóa. Khi ở trong cơ thể bạn, Vitamin C chống lại làn da sạm màu và các đốm đen trên da, cũng như cải thiện sức khỏe não bộ và giảm cholesterol. Một lợi ích khác cho da của các loại quả mọng là giảm nếp nhăn. Những loại quả mọng này kiểm soát các gốc tự do, hoặc các phân tử không ổn định trong cơ thể, là nguyên nhân hàng đầu gây ra nếp nhăn và lão hóa, vậy tại sao bạn không áp dụng những loại thuốc chống mụn nhỏ này vào chế độ ăn uống của mình?

Hạt diêm mạch (quinoa)

Trong khi hạt diêm mạch mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe bên trong cơ thể bạn, nó cũng giúp ích rất nhiều cho làn da của bạn vì lượng lớn chất xơ bên trong nó. Trung bình, một cốc quinoa có từ 17 đến 27 gam chất xơ, giúp giảm táo bón đáng kể. Hạt diêm mạch cũng chứa nhiều vitamin hữu ích bên trong nó, chẳng hạn như Vitamin B và E. Những loại vitamin này có tác dụng cung cấp collagen cho làn da của bạn, sửa chữa các lỗ chân lông và giảm lão hóa. Do đó, ăn quinoa thường xuyên sẽ thải các độc tố không lành mạnh ra khỏi cơ thể, từ đó mang lại làn da sáng hơn, cũng như ít mụn và vết thâm.

Cá hồi

Cá hồi là một nguồn tuyệt vời của nhiều chất dinh dưỡng như protein, kali và hơn thế nữa. Tuy nhiên, phần quan trọng nhất của cá hồi đối với làn da của bạn là axit béo omega-3 trong nó. Những omega-3 này giúp bảo vệ làn da của bạn khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời, cũng như giảm nguy cơ ung thư da và các vết nám trên da. Tất cả những gì bạn cần là bổ sung cá hồi trong chế độ ăn uống và kem chống nắng trên da để giảm bớt vết cháy nắng trong mùa hè này và mang lại lợi ích cho làn da của bạn một cách tổng thể!

Các loại hạt

Mặc dù nhỏ, nhưng các loại hạt đều chứa nhiều chất chống oxy hóa và vitamin như đồng, kẽm, Vitamin A, Vitamin C và Vitamin E. Vitamin A và E được sử dụng nhiều trong các sản phẩm chăm sóc da vì đặc tính chống lão hóa tuyệt vời của chúng. Vitamin C cũng rất có lợi cho hệ thống miễn dịch của bạn, vì vậy cơ thể bạn càng khỏe mạnh thì làn da của bạn sẽ càng đẹp.

Bông cải xanh

Bông cải xanh thường có tiếng xấu là không ngon hoặc không có lợi cho cơ thể của bạn theo bất kỳ cách nào, nhưng điều đó không đúng. Có nhiều hình thức bạn có thể ăn bông cải xanh, một số cách chế biến thậm chí có thể khiến mùi vị hơi khó ăn của nó biến mất. Bạn có thể cân nhắc kết hợp thêm bông cải xanh vào chế độ ăn uống của mình vì nó chứa nhiều chất dinh dưỡng quan trọng như Vitamin A, C, E và B. Những chất chống oxy hóa này cùng với nhiều chất khác đã được chứng minh là có tác dụng loại bỏ tế bào da chết, làm thông thoáng lỗ chân lông, giảm viêm da và chống lại bức xạ tia cực tím.

Cải xoăn

Mặc dù có nhiều loại rau xanh, nhưng cải xoăn hơn hẳn các loại rau họ cải khác vì hàm lượng chất dinh dưỡng dồi dào. Vừa giàu chất xơ vừa ít calo, cải xoăn còn cung cấp các chất dinh dưỡng như canxi, kali, magiê và nhiều loại vitamin khác nhau. Kết hợp lại, các khoáng chất, vitamin và chất chống oxy hóa trong cải xoăn làm giảm sự tăng sắc tố, chữa sẹo mụn và sản xuất lượng collagen cao. Giống như quinoa, chất xơ trong cải xoăn cũng hỗ trợ làn da của bạn bằng cách loại bỏ các độc tố và các chất không lành mạnh trong cơ thể để làn da của bạn trở nên sáng bóng!

Đu đủ

Đu đủ là một loại thực phẩm có lợi cho bề mặt da và bên trong cơ thể theo nhiều cách. Loại trái cây này có chứa một loại enzym tiêu hóa được gọi là papain, giúp chống lại mụn trứng cá của bạn bằng cách tẩy tế bào da chết, làm mờ sẹo mụn, dưỡng ẩm cho da và ngăn ngừa mụn. Từ bên trong, nhiều vitamin và khoáng chất của đu đủ cải thiện độ đàn hồi của da và loại bỏ nếp nhăn, cũng như có lợi cho các chức năng cơ thể khác của bạn. Dù được sử dụng ở dạng sinh tố hay ăn liền, đu đủ vẫn là một loại trái cây ngon và dễ ăn mà bạn có thể ăn hàng ngày!

Thực phẩm có mối liên hệ mật thiết đối với sức khỏe của làn da. Vì vậy, hãy thường xuyên bổ sung các loại thực phẩm hàng đầu cho da mụn trên đây để cải thiện sức khoẻ làn da nhé.

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/dinh-duong/dinh-duong/10-loai-thuc-pham-tri-mun-hang-dau-31702/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY