Dinh dưỡng hôm nay

10 lý do trà xanh là thức uống lành mạnh nhất trên thế giới

Trà xanh là thức uống lành mạnh nhất trên hành tinh. Nó chứa nhiều chất chống oxy hóa và chất dinh dưỡng có tác dụng mạnh mẽ đối với cơ thể. Điều này bao gồm cải thiện chức năng não, giảm chất béo, giảm nguy cơ ung thư và nhiều lợi ích đáng kinh ngạc khác.

Dưới đây là 10 lý do tuyệt vời nên uống trà xanh ngay hôm nay.

1. Trà xanh chứa nhiều hợp chất hoạt tính sinh học khác nhau có thể cải thiện sức khỏexml:namespace prefix="o" />

Nhiều hợp chất hoạt tính sinh học trong lá trà đã biến nó thành thức uống chứa một lượng lớn các chất dinh dưỡng quan trọng. Nó chứa nhiều polyphenol như flavonoid và catechin, có chức năng như chất chống oxy hóa mạnh mẽ.

Những chất này có thể làm giảm sự hình thành của các gốc tự do trong cơ thể, bảo vệ các tế bào và phân tử khỏi bị hư hại. Các gốc tự do này được biết là đóng một vai trò trong quá trình lão hóa và tất cả các loại bệnh tật.

2. Các hợp chất trong trà xanh có thể cải thiện chức năng não và giúp bạn thông minh hơn

Trà xanh không chỉ giúp bạn tỉnh táo mà còn giúp bạn thông minh hơn. Thành phần hoạt chất quan trọng là caffein, là một chất kích thích được biết đến trong trà xanh.

Caffeine đã được nghiên cứu kỹ lưỡng trước đây và liên tục dẫn đến cải thiện các khía cạnh khác nhau của chức năng não, bao gồm cải thiện tâm trạng, cảnh giác, thời gian phản ứng và trí nhớ.

Tuy nhiên, trà xanh không chỉ chứa caffeine. Nó cũng có axit amin L-theanine, có thể vượt qua hàng rào máu não. L-theanine làm tăng hoạt động của chất dẫn truyền thần kinh ức chế GABA, có tác dụng chống lo âu. Nó cũng làm tăng dopamine và sản xuất sóng alpha trong não.

3. Trà xanh tăng đốt cháy chất béo và cải thiện hiệu suất thể chất

Nếu bạn nhìn vào danh sách thành phần của bất kỳ chất bổ sung đốt cháy chất béo nào, rất có thể trà xanh sẽ nằm trong đó. Điều này là do trà xanh đã được chứng minh là làm tăng quá trình đốt cháy chất béo và thúc đẩy tỷ lệ trao đổi chất, trong các thử nghiệm có đối chứng ở người.

Bản thân Caffeine cũng đã được chứng minh là cải thiện hiệu suất thể chất bằng cách huy động các axit béo từ các mô mỡ và làm cho chúng có sẵn để sử dụng làm năng lượng.

4. Chất chống oxy hóa trong trà xanh làm giảm nguy cơ mắc các loại ung thư

Ung thư là do sự phát triển không kiểm soát của các tế bào. Nó là một trong những nguyên nhân gây tử vong hàng đầu thế giới.

Ai cũng biết rằng tổn thương do oxy hóa góp phần vào sự phát triển của ung thư và chất chống oxy hóa có thể có tác dụng bảo vệ. Trà xanh là một nguồn tuyệt vời của chất chống oxy hóa mạnh mẽ, vì vậy nó có tác dụng mạnh mẽ giúp làm giảm nguy cơ ung thư.

5. Trà xanh giúp bảo vệ não ở tuổi già, giảm nguy cơ mắc bệnh Alzheimer và Parkinson

Các hợp chất hoạt tính sinh học trong trà xanh có nhiều tác dụng bảo vệ tế bào thần kinh và làm giảm nguy cơ mắc cả bệnh Alzheimer và Parkinson, hai chứng rối loạn thoái hóa thần kinh phổ biến nhất.

6. Trà xanh có khả năng tiêu diệt vi khuẩn, giúp cải thiện sức khỏe răng miệng và giảm nguy cơ nhiễm trùng

Các catechin trong trà xanh có khả năng ức chế sự phát triển của vi khuẩn và một số virus. Điều này giúp làm giảm nguy cơ nhiễm trùng và dẫn đến cải thiện sức khỏe.

7. Trà xanh có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường type 2

Bệnh tiểu đường type 2 là một căn bệnh đã trở thành đại dịch trong vài thập kỷ qua và hiện đang ảnh hưởng đến khoảng 300 triệu người trên toàn thế giới.

Căn bệnh này liên quan đến lượng đường trong máu tăng cao trong điều kiện kháng insulin hoặc không có khả năng sản xuất insulin. Các nghiên cứu cho thấy trà xanh có tác dụng cải thiện độ nhạy insulin và giảm lượng đường trong máu.

8. Trà xanh làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch

Trà xanh đã được chứng minh là làm giảm cholesterol toàn phần và LDL, cũng như bảo vệ các phần tử LDL khỏi quá trình oxy hóa. Các nghiên cứu quan sát cho thấy những người uống trà xanh có nguy cơ mắc bệnh tim mạch thấp hơn.

9. Trà xanh giúp giảm cân và giảm nguy cơ bị béo phì

Trà xanh có tác dụng tăng cường tỷ lệ trao đổi chất trong thời gian ngắn và qua đó giúp giảm cân. Một số nghiên cứu cho thấy rằng trà xanh giúp giảm lượng mỡ trong cơ thể, đặc biệt là ở vùng bụng.

10. Trà xanh giúp giảm nguy cơ tử vong và sống lâu hơn

Tất nhiên, cuối cùng tất cả chúng ta đều phải chết. Đó là điều tất yếu. Tuy nhiên, do những người uống trà xanh có ít nguy cơ mắc bệnh tim mạch và ung thư hơn, nên điều đó có nghĩa rằng nó có thể giúp bạn sống lâu hơn.

Nếu bạn muốn cảm thấy tốt hơn, giảm cân và giảm nguy cơ mắc các bệnh mãn tính, thì bạn hãy coi việc uống trà xanh là một phần thường xuyên trong cuộc sống của mình.

Ánh Dương

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/dinh-duong/dinh-duong/10-ly-do-tra-xanh-la-thuc-uong-lanh-manh-nhat-tren-the-gioi-31636/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY