Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

10 năm trước khi chết, cơ thể đã đưa ra một lời cảnh báo

Khi nói về chủ đề cái chết, nhiều người cảm thấy nó quá nặng nề, ít nói về nó. Nhưng trước khi chết, cơ thể thường xuất hiện một số biểu hiện, nếu qua đời vì bệnh tật, người đó có thể bị đau đớn.

Những yếu tố nào có ảnh hưởng lớn nhất đến tuổi thọ?

Câu trả lời: lối sống của bạn.

Mặc dù các yếu tố như gen, tình trạng y tế, tai nạn bất ngờ cũng sẽ ảnh hưởng nhất định đến tuổi thọ, nhưng không có yếu tố nào chiếm tỷ lệ lớn như lối sống.

Một lối sống không lành mạnh trong thời gian dài sẽ làm tăng nguy cơ mắc nhiều bệnh, giữa nó và tuổi thọ có một mối quan hệ nhất định, có ảnh hưởng lớn hơn đến tuổi thọ.

Đối với những người sống thọ, kể cả những người bệnh nặng nhưng vẫn sống lâu, thì thái độ sống tốt là đặc điểm chung của họ.

Trong cách sống, ảnh hưởng của tâm lý và tình cảm là rất lớn, và điểm này thường bị mọi người bỏ qua. Như mọi người đều biết, nếu tâm lý tiêu cực trong thời gian dài, ngày nào cũng trải qua những cảm xúc không tốt, theo thời gian, sức khỏe thể chất và tinh thần sẽ bị tổn hại rất nhiều.

Đối với những người sống thọ, kể cả những người bệnh nặng nhưng vẫn sống lâu, thì thái độ sống tốt là đặc điểm chung của họ.

10 năm trước khi chết, cơ thể sẽ đưa ra lời cảnh báo nào?

Một nghiên cứu trên Tạp chí Y khoa Anh cho thấy:

Sau 65 tuổi, chức năng vận động của con người suy giảm và nguy cơ tử vong cũng tăng theo. Tốc độ đi bộ, khả năng ngồi và đứng suy giảm, sức cầm nắm suy giảm sẽ làm tăng nguy cơ tử vong ở các mức độ khác nhau.

Và mối liên quan này càng mạnh theo độ tuổi, đặc biệt là 4-10 năm trước khi chết.

Vậy những điểm này ảnh hưởng đến tuổi thọ như thế nào?

Sự suy giảm các khả năng vận động có liên quan đến sức khỏe của cơ và xương của con người. Chỉ khi khỏe mạnh, cơ thể con người mới có thể tự do thực hiện các hoạt động khác nhau.

Chỉ khi khỏe mạnh, cơ thể con người mới có thể tự do thực hiện các hoạt động khác nhau.

Nếu có vấn đề, chẳng hạn như không đủ sức mạnh cơ bắp hoặc bệnh xương, nó sẽ gây ảnh hưởng, trong trường hợp nghiêm trọng, tuổi thọ sẽ bị rút ngắn, chất lượng cuộc sống giảm đi rất nhiều.

Đặc biệt đối với người cao tuổi, bản thân các chức năng thể chất cũng suy giảm, nếu cơ bắp không đủ sức thì xương sẽ bị mất đi quá nhiều, sẽ ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe.

Để bảo vệ sức khỏe của cơ và xương, một chế độ ăn uống và luyện tập hợp lý là điều không thể thiếu. Mọi người nên hạn chế thức ăn nhiều đường, nhiều muối, nhiều chất béo và lựa chọn bài tập phù hợp với thể chất của mình.

Nhìn chung, mặc dù bất kể ai cũng trải qua sinh, lão, bệnh, tử, nhưng nghiên cứu đã phát hiện ra rằng 10 năm trước khi chết, cơ thể sẽ phát ra những tín hiệu cảnh báo sớm.

Nếu có những dấu hiệu này, bạn cần có biện pháp khắc phục kịp thời, tránh để lâu sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, từ đó ảnh hưởng đến tuổi thọ.

Xem thêm: Những nguyên liệu rẻ tiền giúp chị em trị đồi mồi hiệu quả

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/10-nam-truoc-khi-chet-co-the-da-dua-ra-mot-loi-canh-bao-36454/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY