Dinh dưỡng hôm nay

10 quan niệm sai lầm về sôcôla

Trên thực tế, sôcôla không có hại cho sức khỏe của chúng ta, nó có các chất dinh dưỡng thiết yếu đóng một vai trò quan trọng trong việc duy trì lối sống lành mạnh.

Theo trang Boldsky, sôcôla luôn là món ăn nhẹ ưa thích của mọi người ở mọi lứa tuổi. Chúng có thể cải thiện tâm trạng khi bạn bị căng thẳng hoặc khi bạn đang có hội chứng tiền kinh nguyệt.

Sôcôla không hề có ảnh hưởng xấu đối với sức khỏe chúng ta, nhưng bạn thấy có rất nhiều quan niệm về sôcôla mà bạn không nên tin tưởng.

1. Sôcôla không có lợi ích về sức khoẻ

Sôcôla là nguồn cung cấp chất chống ôxy hoá, kẽm và magiê. Nó cũng chứa nhiều protein, canxi và phốt phát, giúp giảm đề kháng insulin. Sôcôla đen có lượng chất chống ôxy hoá cao nhất và giúp duy trì huyết áp.

2. Sôcôla có chứa hàm lượng caffein cao

Sự thật là một thanh sôcôla hoặc một ly sữa sôcôla có chứa 6gr caffein, cùng hàm lượng với một cốc cà phê không có caffein.

3. Sôcôla gây ra mụn trứng cá

Chế độ ăn uống đóng vai trò quan trọng trong việc giữ cho làn da của bạn khỏe mạnh. Sôcôla có thể gây ra mụn vì hàm lượng chất béo trong đó, nhưng nguy cơ là rất ít. Lượng thức ăn tăng lên và sự kết hợp của vi khuẩn gây ra mụn trứng cá trên da của bạn.

4. Sôcôla gây ra tăng cân

Sôcôla không phải là lý do duy nhất đằng sau sự tăng cân của bạn. Ăn lượng sôcôla hợp lý không ảnh hưởng đến sức khỏe và cân nặng của bạn bằng bất cứ cách nào. Ăn quá nhiều thực phẩm chế biến mới là lí do dẫn đến tăng cân.

5. Sôcôla gây ra sâu răng

Sôcôla không phải là nguyên nhân chính gây ra sâu răng. Trong thực tế, sâu răng được hình thành khi vi khuẩn trong miệng chuyển hóa đường và tinh bột từ bất kỳ loại thực phẩm bạn ăn để sản xuất axit. Axít này ăn qua men răng, do đó gây ra sâu răng.

6. Sôcôla có chứa chất béo bão hòa

Sôcôla sữa có chứa một chất béo bão hòa chính gọi là acid stearic. Điều này không làm tăng mức cholesterol giống như các loại chất béo bão hòa khác. Ăn một thanh sôcôla thay vì một thực phẩm giàu carbohydrate đã được chứng minh có thể làm tăng mức cholesterol tốt.

7. Sôcôla gây ra nhức đầu

Thực tế là sôcôla không gây đau nửa đầu và nhức đầu. Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng không có liên quan nào giữa sôcôla và nhức đầu. Nếu bạn dễ bị nhức đầu hoặc đau nửa đầu, thì bạn có thể mắc bất cứ lúc nào ngay cả khi không ăn sôcôla.

8. Sôcôla trắng là một loại Sôcôla

Sôcôla trắng không thực sự là sôcôla vì nó được làm từ bơ ca cao, vani và chất rắn sữa. Sôcôla trắng không phải là sôcôla nguyên chất bởi vì nó không chứa bột ca cao trong đó.

9. Sôcôla không có giá trị dinh dưỡng

Sôcôla là một nguồn polyphenol tốt, một loại chất chống oxy hoá có trong rượu vang đỏ làm giảm nguy cơ bệnh mạch vành. Thanh sô cô la đen chứa nhiều chất chống oxy hoá hơn sôcôla sữa.

10. Bệnh nhân tiểu đường không nên ăn sôcôla

Trên thực tế, những người mắc bệnh tiểu đường không cần phải tránh hoàn toàn sôcôla bởi vì nó có chỉ số đường huyết thấp. Điều này có thể cải thiện khả năng nhạy cảm insulin và rối loạn tế bào nội mô ở bệnh nhân tiểu đường.

Hoài Nguyễn

Theo Tạp chí Sống khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/dinh-duong/dinh-duong/10-quan-niem-sai-lam-ve-socola-25128/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY