Dinh dưỡng hôm nay

10 sự thật đáng kinh ngạc về thực phẩm “rác”

Khoai tây chiên, bánh quy, xúc xích, bánh mì kẹp thịt, nước ngọt và thậm chí cả kem là những thứ được liệt kê vào danh sách thực phẩm rác.

Thực phẩm “rác” chưa hàm lượng lớn calo, không có giá trị dinh dưỡng, đồng thời chứa nhiều chất phụ gia, đường, muối… gây hại cho sức khỏe.

Khoai tây chiên, bánh quy, xúc xích, bánh mì kẹp thịt, nước ngọt và thậm chí cả kem là những thứ được liệt kê vào danh sách thực phẩm "rác".

Dưới đây là những sự thật gây “sốc” về thực phẩm “rác”, theo Boldsky:

Sự thật 1: Một số nguồn tin cho thấy sữa lắc dâu tây thường được bán ở hầu hết các nhà hàng thức ăn nhanh có chứa hơn 45 hóa chất khác nhau trong đó.

Sự thật 2: Thực phẩm "rác" nói chung có chứa phụ gia và các chất bảo quản. Các chuyên gia y tế nói rằng chúng có thể làm tăng nguy mắc hội chứng tăng động giảm chú ý ở trẻ em.

Sự thật 3: Trẻ em thường xuyên tiêu thụ thực phẩm rác có nhiều khả năng có cảm giác lo lắng, bồn chồn.

Sự thật 4: Các loại thực phẩm "rác" chứa quá nhiều chất béo chuyển hóa, các chuyên gia y tế nói rằng chỉ cần ăn lượng nhỏ cũng nhiều hơn so với lượng khuyến cáo hàng ngày.

Sự thật 5: Hầu hết các loại soda có chứa lượng axit cao có thể gây tổn hại cho các cơ quan bên trong cơ thể.

Sự thật 6: Mỗi lon bất kỳ thức uống có đường nào cũng chứa gần một chục thìa đường. Đường gây tổn hại tới nhiều cơ quan trong cơ thể, đẩy nhanh tốc độ lão hóa.

Sự thật 7: Các chất bảo quản được sử dụng trong khoai tây chiên kiểu Pháp được cho là làm tăng nguy cơ hen suyễn và một số bệnh ngoài da nhất định.

Sự thật 8: Một nghiên cứu khác cho rằng nguy cơ mắc hội chứng buồng trứng đa nang có thể tăng ở những phụ nữ tiêu thụ quá nhiều thực phẩm rác.

Sự thật 9: Một nghiên cứu khẳng định rằng thường xuyên ăn thực phẩm "rác" có thể làm cho não cảm thấy như cơ thể lúc nào cũng được nạp thêm quá nhiều năng lượng. Điều này làm thay đổi hành vi ăn uống tạm thời và khiến não bộ cũng như cơ thể cảm thấy mệt mỏi.

Sự thật 10: Phụ nữ mang thai được khuyên không nên ăn quá nhiều thực phẩm "rác" bởi nó cũng có thể gây ra bệnh béo phì cho đứa trẻ khi sinh ra.

Song Nữ

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/dinh-duong/dinh-duong/10-su-that-dang-kinh-ngac-ve-thuc-pham-rac-18962/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY