Dinh dưỡng hôm nay

10 thực phẩm giúp trẻ phát triển chiều cao, các mẹ nên thêm vào chế độ ăn uống của trẻ

Một chế độ ăn uống dựa trên các loại thực phẩm giàu dinh dưỡng có thể đảm bảo rằng trẻ sẽ phát triển theo chiều cao mà gen quy định.

Mỗi người được sinh ra với các gen quy định họ cao bao nhiêu, các yếu như dinh dưỡng hoặc điều kiện y tế có thể làm thay đổi triển vọng này. Tất nhiên, chỉ ăn nhiều rau hơn sẽ không tự động khiến con trai hay con gái yêu của bạn cao hơn. Nhưng nhận được đầy đủ dinh dưỡng trong những năm tuổi mới lớn là rất quan trọng trong quá trình phát triển của con người, bao gồm cả sự phát triển chiều cao.

Nhận được đầy đủ dinh dưỡng trong những năm tuổi mới lớn là rất quan trọng trong quá trình phát triển của con người - (Ảnh: Freepik).

Chúng ta hãy xem những loại thực phẩm nào cần thiết cho sự phát triển chiều cao của trẻ. Cố gắng đưa những thực phẩm này vào chế độ ăn của trẻ thường xuyên nhất có thể.

- Các sản phẩm từ sữa:

Một nghiên cứu được xuất bản bởi Thư viện Y khoa Quốc gia Hoa Kỳ đã nghiên cứu tác động của việc tiêu thụ các sản phẩm từ sữa đối với chiều cao và hàm lượng khoáng chất trong xương trẻ em phát hiện ra rằng thêm các sản phẩm từ sữa vào chế độ ăn uống của một người có liên quan đến việc tăng hàm lượng khoáng chất trong xương trong thời thơ ấu. Canxi và vitamin có trong các sản phẩm từ sữa giúp tăng trưởng tế bào, và từ đó giúp trẻ cao hơn.

- Quả hạch và hạt:

Trái cây khô, quả hạch, hầu hết các loại hạt đều giàu protein, chất béo lành mạnh, chất xơ, khoáng chất như magiê, kali, canxi, sắt và kẽm thực vật, và chứa vitamin B1, B2, B3 và vitamin E - cần thiết cho xương, cơ bắp và tăng trưởng tổng thể.

- Trứng:

Trứng là nguồn thực phẩm giàu chất dinh dưỡng tốt cho chiều cao của trẻ - (Ảnh: Freepik).

Trứng rất giàu protein, canxi, vitamin B12, riboflavin. Một quả trứng chỉ có 75 calo nhưng có 7g protein chất lượng cao, 5g chất béo và 1,6g chất béo bão hòa, cùng với sắt, vitamin, khoáng chất và carotenoid. Các chất dinh dưỡng chống lại bệnh tật như lutein và zeaxanthin làm cho trứng trở thành một nguồn cung cấp giàu chất dinh dưỡng.

- Bột yến mạch:

Yến mạch là một nguồn giàu protein và chất xơ. Yến mạch cung cấp một lượng lớn nhiều loại vitamin và khoáng chất, chẳng hạn như mangan, phốt pho, đồng, vitamin B, sắt, selen, magiê và kẽm, rất cần thiết cho việc phát triển chiều cao của trẻ.

- Trái cây:

Hầu hết các loại trái cây đều chứa chất xơ cần thiết. Giàu vitamin A và D, ít chất béo, natri và calo tự nhiên - trái cây có thể cung cấp cho trẻ các chất dinh dưỡng thiết yếu mà nhiều trẻ không có đủ do kén ăn, bao gồm kali, chất xơ, vitamin C và folate.

- Cá:

Giàu protein và vitamin D, chế độ ăn cá có liên quan đến việc xây dựng khả năng miễn dịch và phát triển chiều cao. Cá chứa đầy axit béo omega-3 và vitamin như D và B2 (riboflavin). Chế độ ăn hải sản này rất giàu canxi và phốt pho và một nguồn khoáng chất tuyệt vời, chẳng hạn như sắt, kẽm, iốt, magiê và kali.

- Chuối:

Loại quả này rất ngon, dễ ăn và chứa nhiều kali, mangan, canxi, vitamin B6, C, A và một lượng chất xơ hòa tan tốt. Các prebiotics có trong nó sẽ giúp ích cho sức khỏe đường ruột. Trái cây rất quan trọng cho một đứa trẻ đang lớn.

- Thịt gà:

Chế độ ăn có thịt gà được biết là giúp các mô và cơ phát triển. Thịt gà là nguồn cung cấp protein chất lượng cao. 30g protein mỗi bữa có thể có lợi cho sự phát triển của cơ và xương.

- Đậu nành:

Đậu nành chứa folate, vitamin, carbohydrate, chất xơ. Đậu nành có ít chất béo bão hòa và giàu protein, vitamin C và folate. Chúng cũng là một nguồn cung cấp canxi dồi dào. bàn là. Tất cả đều cần thiết để tăng trưởng chiều cao tốt.

- Rau xanh:

Muốn có đủ khoáng chất, vitamin, chất xơ trong một chế độ ăn uống, hãy bổ sung ngay rau xanh. Họ rau lá xanh đậm cung cấp nhiều chất dinh dưỡng, chẳng hạn như vitamin A, vitamin C, chất chống oxy hóa, chất xơ, folate, vitamin K, magiê, canxi, sắt và kali.

Trẻ rất cần các chất dinh dưỡng thiết yếu giúp các mô liên kết, xương, cơ phát triển khỏe mạnh, từ đó chiều cao cũng phát triển hơn. Vì vậy, đừng quên bổ sung các thực phẩm trên để trẻ phát triển chiều cao tốt hơn nhé.

Ánh Dương

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/dinh-duong/dinh-duong/10-thuc-pham-giup-tre-phat-trien-chieu-cao-cac-me-nen-them-vao-che-do-an-uong-cua-tre-31345/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY