Dinh dưỡng hôm nay

10 thực phẩm là “khắc tinh” của độc tố trong cơ thể

Bổ sung những thực phẩm sau vào chế độ ăn uống hàng ngày có thể giúp cơ thể tiêu diệt độc tố hiệu quả, theo Naturalnews.

1. Ớt chuông đỏ

Ớt chuông đỏ chứa hàm lượng lớn vitamin C (gấp 3 lần quả cam) sẽ giúp chuyển hóa độc tố thành sản phẩm dễ tiêu hóa để đào thải ra ngoài.

2. Cà rốt

Cà rốt là thực phẩm giàu chất glutathione, một loại protein giúp giải độc gan cực kỳ hiệu quả.

3. Bưởi

Loại trái cây này chứa hàm lượng vitamin C dồi dào giúp giảm cân, tăng cường miễn dịch, giảm cholesterol, loại bỏ các gốc tự do có hại ra khỏi cơ thể.

4. Quả óc chó

Quả óc chó có tác dụng giải độc gan và là nguồn dinh dưỡng số 1 cho não với nguồn dồi dào glutathione và axit béo omega-3 hỗ trợ giải độc hiệu quả.

5. Dưa chuột

Dưa chuột chứa phần lớn là nước, giúp kiềm hóa cơ thể, làm sạch niệu đạo giúp thận thải độc tố. Ngoài ra, vitamin, kali trong dưa chuột cũng có tác dụng làm đẹp da, hỗ trợ lưu thông nước và cung cấp lượng khoáng cần thiết cho cơ thể.

6. Hạt hướng dương

Hạt hướng dương có hàm lượng selen và vitamin E cao, có tác dụng khả năng giải độc gan và ngăn chặn cholesterol tích tụ trong máu và động mạch gây tắc nghẽn động mạch và tăng nguy cơ mắc các bệnh tim mạch.

7. Cải xoong

Cải xoong cung cấp năng lượng và sức mạnh cho các enzyme làm sạch gan và nó cũng được coi là một thuốc lợi tiểu tự nhiên.

8. Cây atisô

Atisô chứa nhiều cynarin, tăng tiết mật và thúc đẩy hệ tiêu hóa khỏe mạnh. Nó cũng được coi là phương thuốc hữu hiệu đối với bệnh gan vì nó giúp làm sạch các độc tố trong gan.

9. Tỏi

Tỏi kích thích gan sản xuất các enzyme giải độc giúp đào thải độc tố ra khỏi cơ thể. Bên cạnh đó, tỏi cũng rất giàu allicin và selenium - 2 hợp chất tự nhiên hỗ trợ giải độc gan.

10. Bông cải xanh/ súp lơ xanh

Bông cải xanh có nhiều vitamin giúp trung hòa và loại bỏ chất độc ra khỏi cơ thể. Hàm lượng cao glucosinolate trong bông cải xanh giúp gan sản xuất nhiều enzyme giải độc cho cơ thể.

Sam Sam

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/dinh-duong/dinh-duong/10-thuc-pham-la-khac-tinh-cua-doc-to-trong-co-the-19356/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY