Kinh tế xã hội hôm nay

108 cán bộ, sinh viên Đại học Y Dược Hải Phòng đến Bình Dương hỗ trợ chống dịch Covid-19

Ngày 16/7/2021, Trường Đại học Y Dược Hải Phòng đã tổ chức Lễ xuất quân đợt 2 Đoàn cán bộ, sinh viên tình nguyện tham gia chống dịch tại tỉnh Bình Dương gồm 108 cán bộ, giảng viên và sinh viên đã được nhà trường tổ chức đào tạo, tập huấn, bồi dưỡng về công tác truy vết, lấy mẫu xét nghiệm Covid-19.
Ảnh: ĐHY Hải Phòng

Đây đều là những cán bộ, sinh viên có sức khỏe, năng lực chuyên môn tốt, nhiệt tình, trách nhiệm và đều xung phong tình nguyện vào bình dương làm nhiệm vụ. trong đó có 16 cán bộ, giảng viên, kỹ thuật viên, chuyên viên và 92 sinh viên lớp y học dự phòng. đoàn công tác hỗ trợ tỉnh bình dương do pgs.ts phạm văn mạnh - phó hiệu trưởng trường đại học y dược hải phòng làm trưởng đoàn.

Theo PGS.TS Nguyễn Văn Khải - Hiệu trưởng Trường Đại học Y dược Hải Phòng, nhiệm vụ của đoàn chi viện lần này là điều tra dịch tễ, truy vết, lấy mẫu xét nghiệm. Đoàn sẽ làm việc theo sự chỉ đạo của Sở Y tế tỉnh Bình Dương. Do đó, nhà trường yêu cầu các cán bộ, giảng viên và sinh viên cần tuyệt đối tuân thủ sự chỉ đạo của địa phương.

PGS.TS Nguyễn Văn Khải cũng gửi lời chia sẻ động viên đến toàn thể cán bộ, cũng như các tình nguyện viên vì đây là cơ hội để các em có thể đem kiến thức đã học để ứng dụng vào thực tế. Và nhà trường sẽ luôn đồng hành cùng các em thực hiện nhiệm vụ của Chính phủ và Bộ Y tế giao phó.

P.T

Mạng Y Tế
Nguồn: PetroTimes (https://petrotimes.vn/108-can-bo-sinh-vien-dai-hoc-y-duoc-hai-phong-den-binh-duong-ho-tro-chong-dich-covid-19-617789.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY