Vật lý trị liệu - Phục hồi chức năng hôm nay

Là một chuyên khoa về kỹ thuật y học, thuộc lĩnh vực khoa học sức khỏe hỗ trợ, thực hiện những kỹ thuật vật lý không dùng thuốc trực tiếp tác động lên người khuyết tật để điều trị như nhiệt trị liệu (tia hồng ngoại, bùn nóng, parafin), điện trị liệu, thủy trị liệu (nước suối khoáng, nước nóng), laser trị liệu, xoa bóp, … Một số bệnh lý có thể điều trị bằng vật lý trị liệu như đau do chấn thường sau thể thao, đau đầu mất ngủ kinh niên, đau lưng do thoái hóa - thoát vị đĩa đệm cột sống, đau cổ gáy, viêm quanh khớp vai, đau dây thần kinh cơ xương khớp,….

Bị tai biến nên đi tập vật lý trị liệu ở đâu tại Bình Dương?

Chào Mangyte! Bố em bị tai biến và được chỉ định tập vật lý trị liệu. Mangyte có thể tư vấn giúp em nên đưa bố em đi tập ở đâu là tốt nhất tại Bình Dương được không ạ? Em xin chân thành cảm ơn. (Đỗ Thị Linh - dolinh...@yahoo.com.vn)
Chào bạn,

Tai Bình Dương bạn có thể đưa bố bạn đến Khoa vật lý trị liệu - Phục hồi chức năng của BVĐK tỉnh Bình Dương.

Khoa vật lý trị liệu - Phục hồi chức năng của BVĐK Tỉnh Bình Dương là một khoa lâm sàng thực hiện chức năng nhiệm vụ khám bệnh, chuẩn đoán điều trị về chuyên ngành Phục Hồi Chức Năng cho tất cả những bệnh nhân đến khám tại khoa các bệnh lí thuộc: Nội khoa, Ngoại khoa, chấn thương chỉnh hình, nội thần kinh….

Các loại bệnh đang điều trị tại khoa :

- Tập luyện phục hồi chức năng những bệnh nhân cứng khớp do bất động, phẫu thuật, những trường hợp gãy xương.

- Liệt ½ người do tai biến mạch máu não, chấn thương sọ não.

- Liệt hạ chi do tổn thương tủy sống.

- Phục hồi chức năng bàn tay, hô hấp, bỏng.

- Các trường hợp đau và viêm khớp hạn chế vận động khớp.

- Phục hồi chức năng các trường hợp bong, đứt dây chằng, đứt gân sau khi phẫu thuật.

- Nhi khoa: tập luyện những trường hợp chân khèo, co rút cơ ức đòn chủm bẩm sinh, hô hấp, bại não…

Bạn có thể liên hệ theo thông tin sau:

BVĐK Tỉnh Bình Dương
5 Phạm Ngọc Thạch - Hiệp Thành - Thủ Dầu Một - Bình Dương
ĐT: 0650 3 822 920 - 0650 3 828710

Mong rằng những thông tin trên sẽ giúp ích cho bạn, chúc bố bạn sức khỏe.

Thân ái.
Mangyte.vn

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-bi-tai-bien-nen-di-tap-vat-ly-tri-lieu-o-dau-tai-binh-duong-1440.html)

Tin cùng nội dung

  • Bố tôi bị tai biến đang được điều trị tại bệnh viện, hiện chuẩn bị được về nhà để phục hồi chức năng. Vậy xin bác sĩ tư vấn chế độ ăn như thế nào cho phù hợp.
  • Khi bị ngạt mũi rất ít người nghĩ tới chuyện đi khám bệnh ngay mà thường mua Thuốc về nhỏ hoặc xịt mũi.
  • Chính vì nghĩ rằng Thuốc nhỏ mũi chỉ cho tác dụng tại chỗ, không hấp thu vào máu đã có không ít người lạm dụng dẫn đến tai biến do Thuốc.
  • Tôi được biết loại máy của Đức (tên gọi là Medisana) điều trị viêm mũi dị ứng bằng phương pháp trị liệu quang học nhưng chưa biết độ tin cậy thế nào.
  • Y học phục hồi và (YHPH) và vật lý trị liệu (VLTL) có mục tiêu chung là phục hồi hình thể và chức năng nhằm khôi phục khả năng hoạt động vốn có của người khuyết tật mắc phải
  • Người bị tăng huyết áp nhẹ: có số đo huyết áp tối đa từ 140 - 159mmHg và/hoặc số đo của huyết áp tối thiểu từ 90-99mmHg
  • Kính chào Mangyte, Cháu nhà tôi đã gần 2 tuổi mà rất ít nói. Người quen khuyên tôi nên đưa cháu đi tập ngôn ngữ trị liệu tại BV Nhi đồng TPHCM, mà nhà tôi khá gần BV Nhi đồng 1. Xin hỏi Mangyte ở BV Nhi đồng 1 có dịch vụ tập vật lý trị liệu và thực hiện những phương pháp chữa trị trên không? Mong nhận được sự giúp đỡ. Xin chân thành cảm ơn. (Lê Thị Hiền - Quận 5, TPHCM)
  • Kính chào Mangyte, Con trai tôi 19 tháng tuổi chưa được tiêm vacxin 5 in 1. Giờ tôi muốn tiêm dịch vụ 6 in 1 cho bé có được không? Và nên tiêm ở địa chỉ nào? Xin chân thành cảm ơn. (Hoài Anh - Bình Dương)
  • Chào mangyte, Tôi vừa bị đột quỵ tháng trước, đã được điều trị tạm ổn tại bệnh viện rồi. Bác sĩ dặn về nhà cần tập vật lý trị liệu tiếp. Nhưng tôi làm công việc kinh doanh, rất bận rộn nên không thể tập VLTL trong giờ hành chính được. Nhờ mangyte giới thiệu giúp tôi có thể tập VLTL ngoài giờ ở đâu uy tín, giá cả thế nào? Nếu mời kỹ thuật viên đến tập tại nhà có được không? Cảm ơn mangyte rất nhiều! (Đức Cường – Q. Tân Phú, TPHCM)
  • Trị liệu và tư vấn tâm lý là phương pháp chữa bệnh nhằm mục đích cải thiện sức khoẻ tâm thần cho những bênh nhân bị rối loạn tâm thần hay những người đang gặp vấn đề về tâm lý hoặc hành vi. Với bệnh nhân tâm thần đang được chữa trị bằng Thu*c, trị liệu tâm lý giúp hỗ trợ kết quả điều trị.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY