Vật lý trị liệu - Phục hồi chức năng hôm nay

Là một chuyên khoa về kỹ thuật y học, thuộc lĩnh vực khoa học sức khỏe hỗ trợ, thực hiện những kỹ thuật vật lý không dùng thuốc trực tiếp tác động lên người khuyết tật để điều trị như nhiệt trị liệu (tia hồng ngoại, bùn nóng, parafin), điện trị liệu, thủy trị liệu (nước suối khoáng, nước nóng), laser trị liệu, xoa bóp, … Một số bệnh lý có thể điều trị bằng vật lý trị liệu như đau do chấn thường sau thể thao, đau đầu mất ngủ kinh niên, đau lưng do thoái hóa - thoát vị đĩa đệm cột sống, đau cổ gáy, viêm quanh khớp vai, đau dây thần kinh cơ xương khớp,….

Tập vật lý trị liệu hô hấp cho phi công người Anh mắc COVID-19

Tình trạng sức khoẻ bệnh nhân phi công người Anh đã cải thiện khá hơn sau tập vật lý trị liệu hô hấp.

Ngày 21/4, Sở Y tế TPHCM cho biết, hiện tại tình trạng bệnh nhân 91 ổn định, không sốt, mạch huyết áp bình thường, chức năng phổi có cải thiện hơn sau tập vật lý trị liệu hô hấp.

Trước đó hôm 20/4, TS.BS Nguyễn Văn Vĩnh Châu, Giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TPHCM cho biết, hiện tại tình trạng bệnh nhân phi công người Anh không sốt, mạch huyết áp bình thường, rối loạn đông máu kiểm soát tạm ổn, chức năng phổi có cải thiện, bệnh nhân tiếp tục thở máy và hỗ trợ ECMO.

Tuy nhiên, bác sĩ Châu lo lắng đây là ca bệnh rất phức tạp, rất nhiều biến chứng có thể xảy ra trong thời kỳ này vì máu phải đi qua hệ thống ‘phổi nhân tạo’ là ECMO. Bên cạnh đó, bệnh nhân có rối loạn đông máu nếu quá đông thì có khả năng nghẹt màng trao đổi khí, máu quá loãng thì xuất huyết các nơi…

Bệnh nhân 91 (phi công người Anh) được xác định là ca chỉ điểm liên quan đến quán bar Buddha. Liên quan đến chuỗi lây nhiễm tại quán bar này đã có 4.481 người tiếp xúc, đã hết thời gian theo dõi. Như vậy, đến nay chỉ có 18 người mắc COVID-19 liên quan đến ổ dịch tại quán bar Buddha này.

Tối 20/4, tại cuộc họp giao ban Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19, ông Nguyễn Tấn Bỉnh, Giám đốc Sở Y tế TPHCM cho biết, TPHCM tiếp tục khảo sát ở cộng đồng dân cư, nhóm có nguy cơ cao trong đó có nhóm cộng đồng dân cư xung quanh quán bar Buddha (quận 2, TPHCM).

Bệnh nhân phi công người Anh sau âm tính lại dương tính nhẹ với SARS-CoV-2

Ngày 20/4, TS.BS Nguyễn Văn Vĩnh Châu, Giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TPHCM cho biết, sau một ngày có kết quả xét nghiệm âm tính, hôm nay kết quả xét nghiệm lại dịch mũi họng với bệnh nhân phi công người Anh lại dương tính nhẹ với SARS-CoV-2.

Bệnh nhân phi công người Anh đã âm tính với SARS-CoV-2

Ngày 19/4, Sở Y tế TPHCM cho biết, bệnh nhân phi công người Anh (bệnh nhân 91) tiếp tục được hồi sức tích cực tại bệnh viện, xét nghiệm SARS-CoV-2 của bệnh nhân cho kết quả âm tính.

Thứ trưởng Y tế thông báo sức khỏe bệnh nhân COVID -19 là phi công người Anh

Trao đổi tại lễ khai trương nền tảng hỗ trợ tư vấn khám, chữa bệnh từ xa và ứng dụng Bluezone bảo vệ cộng đồng, phòng chống COVID-19 sáng 18/4, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết sức khỏe bệnh nhân COVID -19 số 91 là phi công người Anh tiến triển tốt.

Văn Minh

Mạng Y Tế
Nguồn: Tiền phong (https://www.tienphong.vn/suc-khoe/tap-vat-ly-tri-lieu-ho-hap-cho-phi-cong-nguoi-anh-mac-covid19-1645622.tpo)

Tin cùng nội dung

  • Ngoài các lực lượng chính quy như Không quân, Hải Quân, Biên phòng, cảnh sát biển… cơ quan chức năng tỉnh Bình Thuận cũng huy động đơn vị phòng chống bão lụt tỉnh và tàu cá của ngư dân hoạt động xung quanh vùng biển gần đảo Phú Quý tham gia vào công tác tìm kiếm 2 máy bay Su-22.
  • Thiếu tướng Đỗ Minh Tuấn, Phó tư lệnh Quân chủng phòng không không quân Việt Nam cho biết, nhiệm vụ tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn đối với 2 phi công hiện vẫn là ưu tiên hàng đầu... Trước đó, việc tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn đêm 16/4 phải tạm dừng do điều kiện đêm tối.
  • Hai chiếc Su-22 trong lúc bay diễn tập đã gặp sự cố tại khu vực gần đảo Phú Quý, Bình Thuận. Hai phi công nhảy dù xuống biển mất tích.
  • Tôi được biết loại máy của Đức (tên gọi là Medisana) điều trị viêm mũi dị ứng bằng phương pháp trị liệu quang học nhưng chưa biết độ tin cậy thế nào.
  • Y học phục hồi và (YHPH) và vật lý trị liệu (VLTL) có mục tiêu chung là phục hồi hình thể và chức năng nhằm khôi phục khả năng hoạt động vốn có của người khuyết tật mắc phải
  • Chào Mangyte! Bố em bị tai biến và được chỉ định tập vật lý trị liệu. Mangyte có thể tư vấn giúp em nên đưa bố em đi tập ở đâu là tốt nhất tại Bình Dương được không ạ? Em xin chân thành cảm ơn. (Đỗ Thị Linh - dolinh...@yahoo.com.vn)
  • Kính chào Mangyte, Cháu nhà tôi đã gần 2 tuổi mà rất ít nói. Người quen khuyên tôi nên đưa cháu đi tập ngôn ngữ trị liệu tại BV Nhi đồng TPHCM, mà nhà tôi khá gần BV Nhi đồng 1. Xin hỏi Mangyte ở BV Nhi đồng 1 có dịch vụ tập vật lý trị liệu và thực hiện những phương pháp chữa trị trên không? Mong nhận được sự giúp đỡ. Xin chân thành cảm ơn. (Lê Thị Hiền - Quận 5, TPHCM)
  • Mangyte.vn cho hỏi ở quận 6 có chỗ nào vật lý trị liệu tốt không ạ.? Mẹ tôi bị cứng cả cổ không nhúc nhích được. Cử động thì đau. (Huynh Trong Anh Quan, Q6 - TPHCM)
  • Chào mangyte, Tôi vừa bị đột quỵ tháng trước, đã được điều trị tạm ổn tại bệnh viện rồi. Bác sĩ dặn về nhà cần tập vật lý trị liệu tiếp. Nhưng tôi làm công việc kinh doanh, rất bận rộn nên không thể tập VLTL trong giờ hành chính được. Nhờ mangyte giới thiệu giúp tôi có thể tập VLTL ngoài giờ ở đâu uy tín, giá cả thế nào? Nếu mời kỹ thuật viên đến tập tại nhà có được không? Cảm ơn mangyte rất nhiều! (Đức Cường – Q. Tân Phú, TPHCM)
  • Trị liệu và tư vấn tâm lý là phương pháp chữa bệnh nhằm mục đích cải thiện sức khoẻ tâm thần cho những bênh nhân bị rối loạn tâm thần hay những người đang gặp vấn đề về tâm lý hoặc hành vi. Với bệnh nhân tâm thần đang được chữa trị bằng Thu*c, trị liệu tâm lý giúp hỗ trợ kết quả điều trị.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY