Vật lý trị liệu - Phục hồi chức năng hôm nay

Là một chuyên khoa về kỹ thuật y học, thuộc lĩnh vực khoa học sức khỏe hỗ trợ, thực hiện những kỹ thuật vật lý không dùng thuốc trực tiếp tác động lên người khuyết tật để điều trị như nhiệt trị liệu (tia hồng ngoại, bùn nóng, parafin), điện trị liệu, thủy trị liệu (nước suối khoáng, nước nóng), laser trị liệu, xoa bóp, … Một số bệnh lý có thể điều trị bằng vật lý trị liệu như đau do chấn thường sau thể thao, đau đầu mất ngủ kinh niên, đau lưng do thoái hóa - thoát vị đĩa đệm cột sống, đau cổ gáy, viêm quanh khớp vai, đau dây thần kinh cơ xương khớp,….

Phi công người Anh mắc Covid-19 bắt đầu vật lý trị liệu

(MangYTe) - Nam phi công người Anh đã ngưng lọc máu, chức năng thận khá hơn. Bệnh nhân hiện được nuôi ăn qua đường tiêu hoá, vật lý trị liệu 2 lần/ngày.

Thông tin từ ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch covid-19 chiều 31/5 cho biết, tình hình sức khoẻ của bệnh nhân 91 (nam phi công người anh, 43 tuổi) đang điều trị tại bệnh viện chợ rẫy (tp.hcm), phổi bệnh nhân đã được cải thiện, thông khí phổi lên đến 40%.

Bệnh nhân có thể xoay đầu, các chỉ số nhiễm khuẩn giảm. Tuy nhiên, tiên lượng còn nặng dù đã giảm được các thông số ECMO do sức cơ toàn thân còn yếu, đặc biệt các cơ hô hấp và nhiễm trùng phổi với chủng vi khuẩn rất khó điều trị.

Phi công người Anh mắc Covid-19 bắt đầu vật lý trị liệu

Bệnh nhân 91 hồi phục kỳ diệu sau thời gian dài điều trị.

Bệnh nhân đã được đổi kháng sinh theo biên bản hội chẩn tiểu ban điều trị. hiện bệnh nhân được nuôi ăn qua đường tiêu hoá, vật lý trị liệu 2 lần/ngày.

Bệnh nhân 91 là trường hợp mắc Covid-19 nặng nhất đang điều trị tại nước ta.

Tính đến nay, Việt Nam đã ghi nhận 328 ca mắc Covid-19. Ca bệnh mới nhất là bé trai một tuổi mới trở về từ Nga. Các bác sĩ Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Hải Dương - nơi đang điều trị cho bé trai này - cho biết hiện bé khoẻ mạnh, ăn uống bình thường, không sốt/ho/khó thở. Tuy nhiên, bé có đi ngoài phân lỏng 2-3 lần/ngày.

Tính đến chiều 31/5, việt nam đã điều trị khỏi cho 279/328 bệnh nhân, chiếm 85% tổng số bệnh nhân mắc covid-19. 49 bệnh nhân mắc covid-19 còn lại đang được điều trị tại các bệnh viện tuyến tỉnh, tuyến trung ương trong tình trạng sức khỏe cơ bản ổn định. trong đó, bệnh viện bệnh nhiệt đới trung ương đang điều trị 19 ca bệnh, bệnh viện đa khoa tỉnh bạc liêu có 13 ca, bệnh viện đa khoa tỉnh thái bình có 7 ca.

Số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly) là 7.870 người; trong đó, 69 người cách ly tập trung tại bệnh viện, 6.870 người cách ly tập trung tại cơ sở khác, 931 người cách ly tại nhà, nơi lưu trú.

Chí Tâm

Mạng Y Tế
Nguồn: Công lý (https://congly.vn/xa-hoi/suc-khoe/phi-cong-nguoi-anh-mac-covid-19-bat-dau-vat-ly-tri-lieu-345392.html)

Tin cùng nội dung

  • Hai chiếc Su-22 trong lúc bay diễn tập đã gặp sự cố tại khu vực gần đảo Phú Quý, Bình Thuận. Hai phi công nhảy dù xuống biển mất tích.
  • Tôi được biết loại máy của Đức (tên gọi là Medisana) điều trị viêm mũi dị ứng bằng phương pháp trị liệu quang học nhưng chưa biết độ tin cậy thế nào.
  • Y học phục hồi và (YHPH) và vật lý trị liệu (VLTL) có mục tiêu chung là phục hồi hình thể và chức năng nhằm khôi phục khả năng hoạt động vốn có của người khuyết tật mắc phải
  • Các nhà khoa học hiện nay tin rằng, các triệu chứng của bệnh trầm cảm sau sinh có thể phát triển trong khi một phụ nữ vẫn đang trong giai đoạn mang thai.
  • Chào Mangyte! Bố em bị tai biến và được chỉ định tập vật lý trị liệu. Mangyte có thể tư vấn giúp em nên đưa bố em đi tập ở đâu là tốt nhất tại Bình Dương được không ạ? Em xin chân thành cảm ơn. (Đỗ Thị Linh - dolinh...@yahoo.com.vn)
  • Kính chào Mangyte, Cháu nhà tôi đã gần 2 tuổi mà rất ít nói. Người quen khuyên tôi nên đưa cháu đi tập ngôn ngữ trị liệu tại BV Nhi đồng TPHCM, mà nhà tôi khá gần BV Nhi đồng 1. Xin hỏi Mangyte ở BV Nhi đồng 1 có dịch vụ tập vật lý trị liệu và thực hiện những phương pháp chữa trị trên không? Mong nhận được sự giúp đỡ. Xin chân thành cảm ơn. (Lê Thị Hiền - Quận 5, TPHCM)
  • Mangyte.vn cho hỏi ở quận 6 có chỗ nào vật lý trị liệu tốt không ạ.? Mẹ tôi bị cứng cả cổ không nhúc nhích được. Cử động thì đau. (Huynh Trong Anh Quan, Q6 - TPHCM)
  • Chào mangyte, Tôi vừa bị đột quỵ tháng trước, đã được điều trị tạm ổn tại bệnh viện rồi. Bác sĩ dặn về nhà cần tập vật lý trị liệu tiếp. Nhưng tôi làm công việc kinh doanh, rất bận rộn nên không thể tập VLTL trong giờ hành chính được. Nhờ mangyte giới thiệu giúp tôi có thể tập VLTL ngoài giờ ở đâu uy tín, giá cả thế nào? Nếu mời kỹ thuật viên đến tập tại nhà có được không? Cảm ơn mangyte rất nhiều! (Đức Cường – Q. Tân Phú, TPHCM)
  • Khi bắt đầu điều trị ung thư, cơ thể bạn cần một chế độ ăn uống lành mạnh để hoạt động tốt.
  • Trị liệu và tư vấn tâm lý là phương pháp chữa bệnh nhằm mục đích cải thiện sức khoẻ tâm thần cho những bênh nhân bị rối loạn tâm thần hay những người đang gặp vấn đề về tâm lý hoặc hành vi. Với bệnh nhân tâm thần đang được chữa trị bằng Thu*c, trị liệu tâm lý giúp hỗ trợ kết quả điều trị.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY