Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Nhiều đơn vị sẽ hỗ trợ Bệnh viện Huyết học – Truyền máu Cần Thơ

(HNMO) - Hiện nay, Bệnh viện Huyết học - Truyền máu Cần Thơ mới đáp ứng được khoảng 60% nhu cầu đơn vị máu mỗi tháng tại Đồng bằng sông Cửu Long.

(hnmo) - ngày 8-6, bệnh viện chợ rẫy thông tin, sẽ cùng các bệnh viện đầu ngành của bộ y tế tiếp tục hỗ trợ khắc phục tình trạng thiếu chế phẩm máu tại bệnh viện huyết học - truyền máu cần thơ.

Tiến sĩ, bác sĩ chuyên khoa ii nguyễn tri thức, giám đốc bệnh viện chợ rẫy, thông tin đã chỉ đạo trung tâm truyền máu hỗ trợ cho bệnh viện huyết học - truyền máu cần thơ. trong tháng 4 và tháng 5-2023, trung tâm truyền máu bệnh viện chợ rẫy (trung tâm) đã hỗ trợ cho cần thơ 4.000 đơn vị máu thành phẩm. dự kiến trong các tháng 6, 7, 8-2023, trung tâm sẽ tiếp tục cung ứng 1.000 đơn vị máu mỗi tháng cho bệnh viện huyết học - truyền máu cần thơ.

Được biết mỗi tháng, bệnh viện chợ rẫy tiếp nhận được khoảng 13.000-15.000 đơn vị máu. tuy nhiên, trong giại đoạn hè, vì các yếu tố khách quan, lượng máu tiếp nhận chỉ được khoảng 80%. số lượng này đủ để cung cấp cho miền đông nam bộ và ngoài ra còn phải đảm bảo trong kho của trung tâm 2% chế phẩm máu dự phòng để xử lý trong trường hợp xảy ra thiên tai, thảm họa. do đó, trong tình huống khẩn cấp của cần thơ, trung tâm đang trích phần dự trữ này để hỗ trợ.

Trên quy mô toàn ngành, bộ y tế cũng đã chỉ đạo viện huyết học - truyền máu trung ương, bệnh viện truyền máu - huyết học thành phố hồ chí minh, bệnh viện chợ rẫy, bệnh viện trung ương huế duy trì cung cấp chế phẩm máu nhất định cho bệnh viện huyết học - truyền máu thành phố cần thơ ngay từ tháng 6-2023 và thời gian tiếp theo.

Cụ thể, ngoài việc cung ứng lượng nhất định chế phẩm máu ngay trong tháng 6-2023, trung tâm máu quốc gia, viện huyết học - truyền máu trung ương cũng phối hợp với bệnh viện huyết học - truyền máu thành phố cần thơ, ban chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện các tỉnh, thành khu vực đồng bằng sông cửu long lên phương án, xây dựng kế hoạch tiếp nhận máu, chuyển một phần vật tư, hóa chất, túi máu từ hà nội vào cần thơ để đảm bảo duy trì công tác hiến máu và tổ chức hiệu quả chương trình hành trình đỏ 2023 tại khu vực này (bao gồm một số chế phẩm như tiểu cầu, huyết tương và chế phẩm thuộc nhóm máu hiếm).

Bệnh viện huyết học - truyền máu thành phố cần thơ là trung tâm truyền máu lớn thứ 3 cả nước. tuy nhiên, do nhiều nguyên nhân, hiện đơn vị mới chỉ đáp ứng được hơn 60% trong tổng nhu cầu 12.000-15.000 đơn vị máu/tháng trong cấp cứu và điều trị, ảnh hưởng đến các hoạt động của 74 bệnh viện vùng đồng bằng sông cửu long. 

Mạng Y Tế
Nguồn: Hà Nội Mới (http://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Suc-khoe/1066546/nhieu-don-vi-se-ho-tro-benh-vien-huyet-hoc-%E2%80%93-truyen-mau-can-tho)

Tin cùng nội dung

  • Đó là kết luận của các nhà khoa học thuộc Trung tâm Trẻ em Johns Hopkins (Mỹ). Họ nhận thấy, hàm lượng vitamin D thấp ở trẻ có thể gây thiếu máu.
  • Xuất tinh sớm là một dạng chung trong hệ thống rối loạn cương dương, được lý giải với nhiều quan điểm khác nhau.
  • Táo bón là bệnh lý thường gặp ở cả trẻ nhỏ và người lớn. Bệnh đơn giản nhưng lâu ngày có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng như viêm đại tràng mãn tính, trĩ, ung thư ruột già.
  • Nồng độ axit trong dạ dày tăng cao gây nên chứng trào ngược axit. Thời gian dài nếu không được điều trị sẽ dẫn đến ung thư thực quản.
  • Hai vợ chồng em muốn khám tổng quát, tiêm ngừa để chuẩn bị có em bé. Em ở Cần Thơ thì khám ở đâu là tốt nhất và cần khám những gì, xin bác sĩ hướng dẫn. Cảm ơn bác sĩ! (Tuấn – Cần Thơ)
  • Bố mẹ tôi dự định đi du lịch miền Tây 1 chuyến, lưu trú ở Cần Thơ. Tôi hơi e ngại vì bố tôi bị cao huyết áp, dù ông có uống Thu*c đều đặn nhưng tôi vẫn lo lắng. Nếu trong chuyến đi mà sức khỏe ông có vấn đề gì thì phải làm sao? Liệu có dịch vụ khám bệnh ở khách sạn không ạ? Tôi cảm ơn mangyte.vn rất nhiều! (Đại Phong – Bình Dương)
  • Tôi có bé trai mới sinh được 1 tuần bị chân khoèo hai chân. Tôi ở Cần Thơ vậy nên đưa bé đến bệnh viện nào để điều trị tốt nhất cho bé? Xin cảm ơn. (Nguyễn Văn Song - Cần Thơ)
  • Người thiếu máu cần bổ máu. Phàm là Thu*c bổ máu như: a giao, đương quy, thục địa, hà thủ ô đều có thể dùng; thức ăn như: gà, vịt, cá, thịt… đều là những thức ăn tốt để bổ máu.
  • Tật nói lắp là một chứng rối loạn trong các diễn đạt lời nói. Nếu trẻ nói lắp không được trị liệu thì khi trưởng thành vẫn mắc tật nói lắp.
  • Thiếu máu là một tình trạng đôi khi có thể xảy ra ở trẻ nhỏ. Tình trạng này có thể làm cho con bạn quấy chướng, mệt mỏi và suy yếu.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY