Tiêu hóa hôm nay

Biện pháp khắc phục trào ngược axit dạ dày

Nồng độ axit trong dạ dày tăng cao gây nên chứng trào ngược axit. Thời gian dài nếu không được điều trị sẽ dẫn đến ung thư thực quản.
Khi bị trào ngược dạ dày, thường kèm theo các biểu hiện đau họng, buồn nôn, ho hen, đắng họng, khó nuốt. Dưới đây là một số biện pháp hữu hiệu giúp bạn phòng ngừa và điều trị chứng trào ngược axit.

1. Giảm cân

Bạn có biết khi vòng bụng và khối lượng cơ thể tăng lên có thể gây ra trào ngược axit? Giảm cân không phải là biện pháp khắc phục điển hình, nhưng nó chắc chắn cần phải làm. Khi bạn thừa cân, vòng bụng to của bạn cản trở sự hoạt động của cơ vòng thực quản, loại cơ giúp ngăn chặn sự trào ngược dạ dày. Giảm mỡ bụng, bạn sẽ thấy một sự khác biệt đáng kể tình trạng trào ngược axit sau khi ăn.

2. Thực hiện chế độ ăn uống chống trào ngược axit

Để chống trào ngược axit, bạn sẽ phải từ bỏ việc ăn rất nhiều những thứ ngon, các món khoái khẩu. Nhưng nó là cần thiết nếu bạn không muốn bị cảm giác khó chịu này. Các loại thực phẩm mà bạn nên tránh gồm: chocolate, rượu, nicotine, cafein, và các loại thực phẩm cay, béo.

3. Hạnh nhân ngâm

Hạnh nhân nguyên hạt là thực phẩm có thể cân bằng độ pH của bạn vì chúng giàu canxi. Tuy nhiên, bạn hãy ngâm qua đêm để việc hấp thụ được dễ dàng hơn.

4. Nước ép nha đam

Nước ép nha đam là biện pháp khắc phục tuyệt vời cho chứng trào ngược axit. Nó có hiệu quả tốt hơn khi được chiết xuất một cách tự nhiên, vì vậy hãy cố tránh việc chế biến chúng cùng với những nguyên liệu khác.

5. Nước chanh ấm với mật ong

Khi bạn uống thứ hỗn hợp này vào buổi sáng sớm hoặc 20 phút trước khi ăn, nó giúp cân bằng hàm lượng axit trong dạ dày và cơ thể bạn, do đó làm giảm nguy cơ ợ nóng hoặc trào ngược axit.

6. Uống baking soda với nước

Bạn có thể uống một chút baking soda với nửa cốc nước, nhưng đây cũng là cách chữa khó uống nhất tại nhà. Bạn nên dùng nó như một loại Thu*c.

7. Một hoặc hai thìa giấm táo

Giấm táo cũng là biện pháp khắc phục rất tốt. Bạn có thể kết hợp nó với trà hoặc nước ấm và dùng ngày một lần.

8. Ăn một quả táo mỗi ngày

Ăn một quả táo màu đỏ sau một bữa ăn nhiều dầu mỡ hay nhiều chất cũng làm giảm khả năng bạn bị trào ngược axit.

Mangyte.vn
Theo VnExpress
Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-bien-phap-khac-phuc-trao-nguoc-axit-da-day-1698.html)

Tin cùng nội dung

  • Xin chào Mangyte, Tôi đang tìm hiểu về phẫu thuật cắt bỏ dạ dày để giảm béo. Nhưng tôi không biết bệnh viện nào uy tín ở TPHCM có tiến hành loại phẫu thuật này? Tôi mong tìm được bệnh viện và bác sĩ giỏi. Xin bác sĩ vui lòng chỉ giúp dùm tôi. Cám ơn Mangyte! (Tâm - Q. Phú Nhuận)
  • Khi dân số có tới gần 30% mắc các bệnh lý về dạ dày và được dự báo sẽ tăng nhanh hơn nữa thì cần phải chú ý điều trị hệ quả của căn bệnh này trước, để giúp bữa ăn mỗi ngày thêm ngon.
  • Tật nói lắp là một chứng rối loạn trong các diễn đạt lời nói. Nếu trẻ nói lắp không được trị liệu thì khi trưởng thành vẫn mắc tật nói lắp.
  • Loét dạ dày thường do nhiễm vi khuẩn H. pylori. Một đợt điều trị 4-8 tuần với Thu*c ức chế acid cho phép chữa lành ổ loét. Thêm vào đó 1 tuần điều trị với 2 loại Thu*c kháng sinh kèm 1 loại Thu*c ức chế tiết acid để diệt trừ hoàn toàn H.pylori.
  • Nội soi dạ dày (gastroscopy) là một kỹ thuật nội soi (endoscopy) mà bác sĩ dùng để khảo sát bên trong ống tiêu hóa trên của bạn (bao gồm thực quản, dạ dày và tá tràng).
  • Bài viết bao gồm nguyên nhân, triệu chứng, cách sơ cứu và lời khuyên đối với bệnh viêm dạ dày ruột.
  • Ung thư dạ dày là sự tăng sinh của các tế bào ung thư trong niêm mạc và thành dạ dày.
  • Năm cách sống cho một dạ dày khỏe mạnh. Những vấn đề về tiêu hóa và cảm giác khó chịu về dạ dày có thể được ngăn ngừa, giảm thiểu và thậm chí là xua tan bằng những thay đổi phong cách sống rất đơn giản.
  • Chế độ ăn BRAT bao gồm chuối, gạo, sốt táo và bánh mì nướng. Chế độ ăn BRAT giúp ích cho trường hợp rối loạn dạ dày, nôn mửa hoặc tiêu chảy. Áp dụng cho cả người lớn và trẻ nhỏ.
  • Những biện pháp Tr*nh th*i an toàn và phù hợp với bạn.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY