Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Khi pha sữa, mẹ nên cho sữa vào trước hay nước vào trước? Sai lầm khi pha sữa có thể làm tổn thương dạ dày của bé

Lần đầu làm mẹ nên không nhiều bà mẹ hiểu về sữa bột và biết pha sữa cho đúng cách.

Như đã nói, trẻ sơ sinh lớn lên từng ngày. Điều này có nghĩa rằng sự tăng trưởng của các bé rất nhanh. Và bé có khỏe mạnh và cứng cáp hay không đều phụ thuộc vào chế độ dinh dưỡng hàng ngày của trẻ.

Trong hoàn cảnh bình thường, nguồn thực phẩm chính của hầu hết trẻ sơ sinh là sữa mẹ. Nhưng không phải tất cả các bà mẹ đều có đủ sữa. Và sữa bột xuất hiện để đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng cho trẻ sơ sinh.

Tuy nhiên, nhiều bà mẹ, đặc biệt là những bà mẹ mới làm mẹ lần đầu sẽ không biết nhiều về sữa bột cũng như pha sữa đúng cách.

Bạn nên chú ý những điều gì khi pha sữa bột?

1. Cho nước vào trước, sau đó đến sữa bột

Để pha sữa bột đúng cách, ban đầu, bạn cho nước vào đầu tiên, sau đó mới đến sữa. Bởi vì nếu bạn cho sữa bột vào trước, sữa sẽ chiếm thể tích của nước, gây ra sự mất cân bằng trong tỷ lệ. Sữa được pha quá đặc làm ảnh hưởng đến sự hấp thụ chất dinh dưỡng của trẻ.

Đối với trẻ sơ sinh có đường tiêu hóa yếu, uống sữa bột trong thời gian dài có thể dễ dàng gây tổn thương ruột của bé. Đồng thời, sữa bột dễ bị vón cục khi tiếp xúc với nước, bạn không nên cho sữa bột vào trước, nước vào sau.

2. Vấn đề nồng độ sữa bột

Nhiều bậc phụ huynh nghĩ rằng pha sữa bột đặc hơn so với hướng dẫn mới là tốt. Họ nghĩ rằng sữa bột được pha đặc, bé hấp thụ được nhiều chất dinh dưỡng hơn và sẽ mau lớn hơn. Trên thực tế, đây là một quan niệm sai lầm.

Lượng sữa được khuyến nghị trên hộp sữa là kết luận được các chuyên gia rút ra thông qua tính toán và nghiên cứu kỹ lượng. Đây là nồng độ sữa phù hợp nhất với bé. Sữa bột quá đặc không có lợi cho sự hấp thụ, tiêu hóa của bé và có thể làm hỏng chức năng tiêu hóa của con.

3. Chú ý đến nhiệt độ pha nước

Dưới ảnh hưởng của các ý tưởng của thế hệ cũ, nhiều người tự nhiên tin rằng uống sữa nóng tốt cho da dày. Vì vậy, họ thích sử dụng nước nóng hơn khi pha sữa bột cho trẻ sơ sinh, điều này không đúng.

Trên thực tế, nhiều chất dinh dưỡng có trong sữa bột rất dễ bị mất dưới nhiệt độ cao và miệng trẻ sơ sinh rất nhạy cảm. Mẹ pha sữa quá nóng có thể khiến bé bị bỏng. Mẹ nên dùng nhiệt kế để đo nhiệt độ nước chính xác như khuyến nghị của nhà sản xuất sữa bột..

Theo Em đẹp

Link bài gốc Lấy link

https://emdep.vn/lam-me/khi-pha-sua-me-nen-cho-sua-vao-truoc-hay-nuoc-vao-truoc-sai-lam-khi-pha-sua-co-the-lam-ton-thuong-da-day-cua-be-2020080411402581.htm

Theo Em đẹp

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/khi-pha-sua-me-nen-cho-sua-vao-truoc-hay-nuoc-vao-truoc-sai-lam-khi-pha-sua-co-the-lam-ton-thuong-da-day-cua-be/20230705035530074)

Tin cùng nội dung

  • Em bi đau dạ dày và phải thường xuyên đến phòng khám tư để điều trị. BS ở đây tư vấn cho em nên đi kiểm tra lại và làm thổi bong bóng. Em không hiểu thổi bong bóng là gì và chi phí khoảng bao nhiêu nếu em đi khám tại BV ĐH Y Dược TP.HCM?
  • Mangyte cho em hỏi, chi phí nội soi ở cổ và dạ dày là bao nhiêu tiền ạ? Cảm ơn Mangyte. (Đình Phi - quận 12, TPHCM)
  • Xin chào Mangyte, Tôi đang tìm hiểu về phẫu thuật cắt bỏ dạ dày để giảm béo. Nhưng tôi không biết bệnh viện nào uy tín ở TPHCM có tiến hành loại phẫu thuật này? Tôi mong tìm được bệnh viện và bác sĩ giỏi. Xin bác sĩ vui lòng chỉ giúp dùm tôi. Cám ơn Mangyte! (Tâm - Q. Phú Nhuận)
  • Khi dân số có tới gần 30% mắc các bệnh lý về dạ dày và được dự báo sẽ tăng nhanh hơn nữa thì cần phải chú ý điều trị hệ quả của căn bệnh này trước, để giúp bữa ăn mỗi ngày thêm ngon.
  • Loét dạ dày thường do nhiễm vi khuẩn H. pylori. Một đợt điều trị 4-8 tuần với Thu*c ức chế acid cho phép chữa lành ổ loét. Thêm vào đó 1 tuần điều trị với 2 loại Thu*c kháng sinh kèm 1 loại Thu*c ức chế tiết acid để diệt trừ hoàn toàn H.pylori.
  • Nội soi dạ dày (gastroscopy) là một kỹ thuật nội soi (endoscopy) mà bác sĩ dùng để khảo sát bên trong ống tiêu hóa trên của bạn (bao gồm thực quản, dạ dày và tá tràng).
  • Bài viết bao gồm nguyên nhân, triệu chứng, cách sơ cứu và lời khuyên đối với bệnh viêm dạ dày ruột.
  • Ung thư dạ dày là sự tăng sinh của các tế bào ung thư trong niêm mạc và thành dạ dày.
  • Năm cách sống cho một dạ dày khỏe mạnh. Những vấn đề về tiêu hóa và cảm giác khó chịu về dạ dày có thể được ngăn ngừa, giảm thiểu và thậm chí là xua tan bằng những thay đổi phong cách sống rất đơn giản.
  • Chế độ ăn BRAT bao gồm chuối, gạo, sốt táo và bánh mì nướng. Chế độ ăn BRAT giúp ích cho trường hợp rối loạn dạ dày, nôn mửa hoặc tiêu chảy. Áp dụng cho cả người lớn và trẻ nhỏ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY