Hỏi đáp dịch vụ y tế hôm nay

Hỏi đáp dịch vụ y tế

BV nào ở TPHCM có phẫu thuật cắt dạ dày để giảm béo?

Xin chào Mangyte, Tôi đang tìm hiểu về phẫu thuật cắt bỏ dạ dày để giảm béo. Nhưng tôi không biết bệnh viện nào uy tín ở TPHCM có tiến hành loại phẫu thuật này? Tôi mong tìm được bệnh viện và bác sĩ giỏi. Xin bác sĩ vui lòng chỉ giúp dùm tôi. Cám ơn Mangyte! (Tâm - Q. Phú Nhuận)
Chào bạn Tâm,

Người châu Á nên phẫu thuật điều trị bệnh béo phì khi chỉ số khối cơ thể (BMI) từ 35 trở lên. Nếu chỉ số BMI thấp hơn, tương đương mức 27,5 trở lên nhưng không thể giảm cân bằng các phương pháp khác từ 6 tháng - 1 năm hoặc có một trong những bệnh lý như cao huyết áp, đái đường, đau khớp, bệnh lý hô hấp… thì cũng được chỉ định mổ phẫu thuật điều trị, tránh những biến chứng của béo phì.

Nguyên tắc của kỹ thuật cắt dạ dày để giảm béo là cắt bớt một phần dạ dày thông qua nội soi. Phần dạ dày còn lại sẽ như một “ống đứng” thay vì có phần phình ra và lượng thức ăn nạp vào buộc phải giảm đi. Trọng lượng bệnh nhân sau phẫu thuật giảm khoảng 10 kg/tháng trong thời gian đầu và trọng lượng cơ thể sẽ về mức độ phù hợp (giảm 15-50% trọng lượng) sau 1,5-2 năm.

Tuy nhiên, nhiều người đã quá lạm dụng phẫu thuật dạ dày để giảm béo do hiểu nhầm đây là một dạng phẫu thuật thẩm mỹ, giúp giảm béo siêu tốc. Với nhiều trường hợp, phẫu thuật thật sự không cần thiết và có thể gây biến chứng, ảnh hưởng đến sức khỏe, thậm chí nguy hiểm đến tính mạng. Những biến chứng có thể gặp gồm: chảy máu tiêu hóa, nhiễm trùng vết mổ, tắc ruột… Phương pháp này cũng khiến cho quá trình hấp thụ dinh dưỡng bị đảo lộn làm cho cơ thể không thích nghi kịp dẫn đến suy nhược.

Chi phí cho kỹ thuật nội soi dạ dày ống đứng khoảng 40-50 triệu đồng. Bạn có thể liên hệ:

BV Cấp cứu Trưng Vương 266 Lý Thường Kiệt, P.7, quận 10, TPHCM ĐT: (08) 3866 2598

BV Đa khoa Vạn Hạnh 781/ B1-B3-B5 Lê Hồng Phong nối dài, P.12, quận 10, TPHCM ĐT: (08) 3863 2553 - 38632554

BV Nguyễn Tri Phương 468 Nguyễn Trãi, P.8, quận 5, TPHCM ĐT: (08) 3923 4332 - 3923 4349

BV Đa khoa Quốc tế Vũ Anh
15-16 Phan Văn Trị, phường 7, Q. Gò Vấp, TPHCM ĐT: (08) 3989 4989

Thân ái!

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-bv-nao-o-tphcm-co-phau-thuat-cat-da-day-de-giam-beo-1241.html)

Tin cùng nội dung

  • Khi dân số có tới gần 30% mắc các bệnh lý về dạ dày và được dự báo sẽ tăng nhanh hơn nữa thì cần phải chú ý điều trị hệ quả của căn bệnh này trước, để giúp bữa ăn mỗi ngày thêm ngon.
  • Loét dạ dày thường do nhiễm vi khuẩn H. pylori. Một đợt điều trị 4-8 tuần với Thu*c ức chế acid cho phép chữa lành ổ loét. Thêm vào đó 1 tuần điều trị với 2 loại Thu*c kháng sinh kèm 1 loại Thu*c ức chế tiết acid để diệt trừ hoàn toàn H.pylori.
  • Nội soi dạ dày (gastroscopy) là một kỹ thuật nội soi (endoscopy) mà bác sĩ dùng để khảo sát bên trong ống tiêu hóa trên của bạn (bao gồm thực quản, dạ dày và tá tràng).
  • Bài viết bao gồm nguyên nhân, triệu chứng, cách sơ cứu và lời khuyên đối với bệnh viêm dạ dày ruột.
  • Ung thư và điều trị ung thư bằng các phương pháp như xạ trị, hóa trị...có thể gây ra các rắc rối cho cơ thể, kể cả việc ăn uống hằng ngày
  • Ung thư dạ dày là sự tăng sinh của các tế bào ung thư trong niêm mạc và thành dạ dày.
  • Năm cách sống cho một dạ dày khỏe mạnh. Những vấn đề về tiêu hóa và cảm giác khó chịu về dạ dày có thể được ngăn ngừa, giảm thiểu và thậm chí là xua tan bằng những thay đổi phong cách sống rất đơn giản.
  • Nghề y là một nghề đặc biệt vừa mang tính khoa học chính xác vừa có tính nghệ thuật, đó là sự tổng hợp các hoạt động thể lực...
  • Chế độ ăn BRAT bao gồm chuối, gạo, sốt táo và bánh mì nướng. Chế độ ăn BRAT giúp ích cho trường hợp rối loạn dạ dày, nôn mửa hoặc tiêu chảy. Áp dụng cho cả người lớn và trẻ nhỏ.
  • Sau phẫu thuật, trẻ thường gặp vấn đề với các cơn đau nhưng thật may là có nhiều phương pháp để làm dịu các cơn đau này. Vậy phương pháp nào là hiệu quả, tốt nhất cho trẻ
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY