Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Giúp bệnh nhân K thêm vui, sớm khỏe

(HNMO) - “Đồng hành cùng chiến binh K” là chương trình được Trung tâm Ung bướu Bệnh viện Chợ Rẫy tổ chức định kỳ 2 tháng một lần, nhằm giúp bệnh nhân tăng sức mạnh tinh thần, chiến đấu với bệnh ung thư.

(hnmo) - ngày 20-5, trong khuôn khổ chương trình "đồng hành cùng chiến binh k", bệnh viện chợ rẫy (thành phố hồ chí minh) tổ chức hoạt động “giúp bệnh nhân k thêm vui, sớm khỏe”.

“đồng hành cùng chiến binh k” là chương trình được tổ chức định kỳ 2 tháng một lần, nhằm mang đến một không gian để bệnh nhân, các y bác sĩ, các nghệ sĩ, nhà hảo tâm có buổi sinh hoạt chung, giúp đỡ nâng cao tinh thần người bệnh để họ yên tâm điều trị.

Tại đây, các bệnh nhân k cùng các nhân viên y tế được chia sẻ, chung vui, cùng cất cao tiếng hát, tham gia các trò chơi thú vị, thưởng thức các tiết mục văn nghệ và lắng mình trong phút giây thiền định… để tăng sức mạnh tinh thần, chiến đấu với bệnh ung thư.  

Chia sẻ tại chương trình, phó giáo sư, tiến sĩ, bác sĩ huỳnh quang khánh, trưởng đơn vị tuyến vú (bệnh viện chợ rẫy) cho biết: “bệnh nhân ung thư, ngoài đau đớn về thể xác thì tâm lý cũng bị ảnh hưởng nặng nề. họ rất cần được nâng đỡ về tinh thần. ngoài những hoạt động điều trị chuyên môn, những buổi sinh hoạt định kỳ như thế này sẽ góp phần rất lớn động viên tinh thần người bệnh, giúp họ phấn chấn, lạc quan hơn trong quá trình chiến đấu với bệnh tật”. 

Thạc sĩ Lê Minh Hiển, Trưởng phòng Công tác xã hội (Bệnh viện Chợ Rẫy) bày tỏ: “Chúng tôi mong chương trình luôn nhận được sự quan tâm ủng hộ của các đơn vị đang đồng hành để có thể duy trì hoạt động có ý nghĩa này dài lâu”.

Mạng Y Tế
Nguồn: Hà Nội Mới (http://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Suc-khoe/1064885/giup-benh-nhan-k-them-vui-som-khoe)

Tin cùng nội dung

  • Nếu người thân của bạn vẫn còn trong giai đoạn đầu của bệnh sa sút trí tuệ, có thể họ chưa cần nhiều sự chăm sóc. Điều tốt nhất bạn có thể làm ở giai đoạn này là tìm hiểu về bệnh sa sút trí tuệ.
  • Doxycycline là một kháng sinh nhóm cycline, từ lâu được dùng để điều trị bệnh trứng cá đỏ, viêm tiết niệu, viêm dạ dày - ruột, nhiễm Chlamydia...
  • Cao huyết áp là một chứng bệnh về tim mạch của người cao tuổi, nhất là hiện nay chế độ ăn uống đầy đủ, số người béo phì xuất hiện nhiều. Bệnh này là một trong những nguyên nhân dẫn đến đột quỵ và để lại nhiều di chứng nặng nề.
  • Trong các phương pháp điều trị bệnh cao HA, bên cạnh việc dùng Thuốc có những phương pháp mang tính cổ truyền có thể giúp mọi người phòng ngừa và điều trị tốt bệnh này.
  • Viêm bàng quang, niệu đạo là một bệnh lý rất thường gặp với các triệu chứng sốt, đau tức bụng dưới, táo bón, đái dắt, đái khó, đái buốt, đái đục hoặc có mủ,…
  • Đối với YHCT, ra mồ hôi trộm hay còn gọi là chứng Đạo hãn, nguyên nhân phần lớn do âm huyết không đầy đủ hoặc hoạt động công năng của khí bị cản trở. Bài viết cung cấp các thể điển hình của đạo hãn và một số phương pháp chữa trị.
  • Ngay cả những người có sức khỏe tinh thần tốt đôi khi cũng có vấn đề về tình cảm hoặc bị các bệnh tâm thần. Bệnh tâm thần thường có một nguyên nhân vật lý, chẳng hạn như một sự mất cân bằng hóa chất trong não. Căng thẳng và các vấn đề với công việc, gia đình, trường học đôi khi có thể gây ra bệnh tâm thần hoặc làm cho nó tồi tệ hơn. Tuy nhiên, những người có sức khỏe tinh thần tốt học được cách để đối phó với sự căng thẳng và các vấn đề nảy sinh. Họ biết khi nào cần tìm kiếm sự giúp đỡ từ bác sĩ
  • Những nhà nghiên cứu y học đang tìm hiểu hậu quả của chế độ ăn uống đối với tâm trạng cũng như sức khoẻ tinh thần. Hiện tượng này đôi lúc được gọi là mối quan hệ giữa thức ăn và tâm trạng. Có rất nhiều câu hỏi vẫn chưa được trả lời. Ví dụ như việc thiếu vitamin có làm cho con người dễ bị trầm cảm hơn không? Có phải thực phẩm chức năng chỉ giúp cải thiện sức khoẻ tinh thần của người bị suy dinh dưỡng? Cần cung cấp bao nhiêu thực phẩm chức năng là đủ để cải thiện sức khoẻ tinh thần của môt người
  • Răng của trẻ bắt đầu phát triển dưới nướu trước cả khi chúng ta có thể nhìn thấy. Khoảng 6 tháng sau khi trẻ sinh ra, bạn có thể nhìn thấy chiếc răng đầu tiên. Đó chỉ mới là bước khởi đầu cho những nụ cười sẽ đi theo suốt cả đời người.
  • Điều trị ung thư ảnh hưởng đến tất cả bộ phận của cơ thể, trong đó có răng miệng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY