Vật lý trị liệu - Phục hồi chức năng hôm nay

Là một chuyên khoa về kỹ thuật y học, thuộc lĩnh vực khoa học sức khỏe hỗ trợ, thực hiện những kỹ thuật vật lý không dùng thuốc trực tiếp tác động lên người khuyết tật để điều trị như nhiệt trị liệu (tia hồng ngoại, bùn nóng, parafin), điện trị liệu, thủy trị liệu (nước suối khoáng, nước nóng), laser trị liệu, xoa bóp, … Một số bệnh lý có thể điều trị bằng vật lý trị liệu như đau do chấn thường sau thể thao, đau đầu mất ngủ kinh niên, đau lưng do thoái hóa - thoát vị đĩa đệm cột sống, đau cổ gáy, viêm quanh khớp vai, đau dây thần kinh cơ xương khớp,….

Vật lý trị liệu giảm béo

Bấm huyệt, tinh dầu và lửa, thông khí huyết... là một trong những phương pháp vật lý trị liệu hữu hiệu cho việc giảm béo
Các động tác bấm huyệt trong phương pháp này sẽ làm co thành dạ dày, làm cơ thể “no” một cách tự nhiên, vì thế không chỉ có tác dụng toàn diện mà còn không làm cơ thể lúc nào cũng đạt được sự cân bằng.

Tinh dầu tự nhiên được dùng giúp giải phóng mỡ, lợi tiểu, làm giảm ham muốn ăn uống, tăng cường độ hấp thu thức ăn mà không cần thiết phải ăn nhiều.



Sức nóng của tinh dầu và lửa còn giúp bạn tiêu tán nhanh lớp mỡ dày. Các túi Thu*c lớn treo ở rốn có tác dụng bổ sung năng lượng khí huyết cho cơ thể, đồng thời bài trừ chất độc, chất cặn bã ra khỏi cơ thể, giữ cho các chức năng nội tạng ở trạng thái tốt nhất, khống chế rối loạn nội tiết, đẩy nhanh quá trình bài tiết để đạt hiệu quả giảm béo tự nhiên mà không bị béo trở lại.

Một cách khoa học, giảm béo bằng thông khí huyết đã áp dụng rất thành công các yếu tố tự nhiên khí, lửa, thảo mộc. Chính vì cách tiếp cận rất tự nhiên, nên phương pháp này mang lại nhiều ưu điểm như: không cần tiêm, không phải uống Thu*c hay phẫu thuật, không bị đi ngoài và không kiệt sức.

Ngoài ra kết quả trị liệu của phương pháp này cũng rất khả quan, có thể giảm 3-5 kg trọng lượng toàn thân và 10-15 cm vùng giảm béo.

AloBacsi.vn
Theo Phái đẹp
Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/vat-ly-tri-lieu-giam-beo-n4238.html)

Tin cùng nội dung

  • Y học phục hồi và (YHPH) và vật lý trị liệu (VLTL) có mục tiêu chung là phục hồi hình thể và chức năng nhằm khôi phục khả năng hoạt động vốn có của người khuyết tật mắc phải
  • Nếu bạn đang lo sợ béo do tính chất công việc phải ngồi nhiều, sao bạn không thử tham khảo một số bí quyết giảm mỡ sau đây của chúng tôi nhỉ.
  • Nghiên cứu chỉ ra rằng, dân văn phòng thường xuyên ngồi một chỗ có nguy cơ béo phì cao gấp hai lần. Sau đây là những “thủ phạm” bạn cần để ý.
  • Khánh Vân sửng sốt đọc thông tin từ website giảm béo: để giảm 8kg trong 3 tháng, phải giảm khẩu phần ăn và leo cầu thang 1 - 2 tiếng/ngày.
  • Chào Mangyte! Bố em bị tai biến và được chỉ định tập vật lý trị liệu. Mangyte có thể tư vấn giúp em nên đưa bố em đi tập ở đâu là tốt nhất tại Bình Dương được không ạ? Em xin chân thành cảm ơn. (Đỗ Thị Linh - dolinh...@yahoo.com.vn)
  • Kính chào Mangyte, Cháu nhà tôi đã gần 2 tuổi mà rất ít nói. Người quen khuyên tôi nên đưa cháu đi tập ngôn ngữ trị liệu tại BV Nhi đồng TPHCM, mà nhà tôi khá gần BV Nhi đồng 1. Xin hỏi Mangyte ở BV Nhi đồng 1 có dịch vụ tập vật lý trị liệu và thực hiện những phương pháp chữa trị trên không? Mong nhận được sự giúp đỡ. Xin chân thành cảm ơn. (Lê Thị Hiền - Quận 5, TPHCM)
  • Xin chào Mangyte, Tôi đang tìm hiểu về phẫu thuật cắt bỏ dạ dày để giảm béo. Nhưng tôi không biết bệnh viện nào uy tín ở TPHCM có tiến hành loại phẫu thuật này? Tôi mong tìm được bệnh viện và bác sĩ giỏi. Xin bác sĩ vui lòng chỉ giúp dùm tôi. Cám ơn Mangyte! (Tâm - Q. Phú Nhuận)
  • Mangyte.vn cho hỏi ở quận 6 có chỗ nào vật lý trị liệu tốt không ạ.? Mẹ tôi bị cứng cả cổ không nhúc nhích được. Cử động thì đau. (Huynh Trong Anh Quan, Q6 - TPHCM)
  • Chào mangyte, Tôi vừa bị đột quỵ tháng trước, đã được điều trị tạm ổn tại bệnh viện rồi. Bác sĩ dặn về nhà cần tập vật lý trị liệu tiếp. Nhưng tôi làm công việc kinh doanh, rất bận rộn nên không thể tập VLTL trong giờ hành chính được. Nhờ mangyte giới thiệu giúp tôi có thể tập VLTL ngoài giờ ở đâu uy tín, giá cả thế nào? Nếu mời kỹ thuật viên đến tập tại nhà có được không? Cảm ơn mangyte rất nhiều! (Đức Cường – Q. Tân Phú, TPHCM)
  • Trị liệu và tư vấn tâm lý là phương pháp chữa bệnh nhằm mục đích cải thiện sức khoẻ tâm thần cho những bênh nhân bị rối loạn tâm thần hay những người đang gặp vấn đề về tâm lý hoặc hành vi. Với bệnh nhân tâm thần đang được chữa trị bằng Thu*c, trị liệu tâm lý giúp hỗ trợ kết quả điều trị.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY