Bệnh văn phòng hôm nay

Dân văn phòng gian nan giảm béo

Khánh Vân sửng sốt đọc thông tin từ website giảm béo: để giảm 8kg trong 3 tháng, phải giảm khẩu phần ăn và leo cầu thang 1 - 2 tiếng/ngày.
Hành xác để giảm cân

Sinh liền hai con, Vân không có thời gian chăm sóc bản thân. Dù vất vả chăm con nhỏ nhưng cân nặng không giảm mà còn tăng lên. “Mệt với con nhỏ nhưng ăn gì cũng ngon miệng. Sau khi con lớn nhìn lại cơ thể quá hốt hoảng với trọng lượng, tăng hơn gần chục ký so với thời con gái”, Khánh Vân nói.

Khánh Vân vào mạng tìm kiếm và phát hiện một trang web giảm béo, trong đó có mục tư vấn chế độ ăn uống và tập luyện cụ thể cho mỗi người. Vân đăng nhập, điền các thông số về cân nặng, chiều cao của mình, kèm theo nguyện vọng giảm 8kg trong vòng ba tháng. Sau khi nhấn enter, chị đọc kết quả: “Năng lượng bạn được phép ăn là –9.987 kCal (âm 9.987) mỗi ngày”. Tra bảng tương ứng với tiêu hao năng lượng, Vân cười lăn vì nhận ra rằng để đạt được điều đó, chẳng những không được ăn gì, mỗi ngày chị còn phải leo cầu thang 1 - 2 tiếng. Nếu không thích mấy môn này, Vân phải chọn lựa giữa: bơi cật lực hoặc tập aerobic, chạy bộ hay đạp xe 1 - 2 tiếng/ngày. Ý định giảm cân bắt đầu lung lay. “Giảm béo thế thì ch*t mất. Chắc tôi chỉ ăn ít đi và tập luyện vừa sức để giảm cân dần dần”, Vân nói. Khi chồng làm nhân viên massage cho vợ Sau một thời gian đến các spa giảm cân bằng các phương pháp tiên tiến Ngọc Linh thấy trọng cân nặng cũng như các vòng có giảm. Nếu muốn cơ thể đẹp hơn nữa phải theo tập thường xuyên. Giờ nghỉ trưa, không ăn uống Linh phóng thẳng tới spa để làm đẹp. Ban đầu Linh rất hào hứng. Hết một đợt cơ thể có giảm thật nhưng Linh thấy mệt vì trưa không được nghỉ, ăn uống lại ít. Buổi chiều Linh làm việc không hiệu quả chưa kể về nhà còn bao việc gia đình. Dù rất muốn tiếp tục đến spa nhưng quỹ thời gian hạn hẹp. Mấy bạn đồng nghiệp mách cho Linh cách spa tại nhà: “Mua mỹ phẩm về nhờ ông xã massage. Vừa tiết kiệm thời gian mà hiệu quả lắm”. Nhân viên thẩm mỹ viện nơi Ngọc Linh vừa kết thúc đợt giảm cân cũng bật mí cho Linh một số sản phẩm giảm cân tại nhà. Sau đó Ngọc Linh đã bỏ ra 2,7 triệu mua bộ sản phẩm của hãng C. (Pháp) bao gồm tinh dầu làm nóng, kem tan mỡ và kem săn chắc. Sau bữa cơm tối, dĩ nhiên Linh ăn rất ít, chủ yếu là rau xanh, ông xã bôi tinh dầu làm nóng lên vùng bụng của Linh xoa bóp cho nóng. Tiếp đến dùng kem tan mỡ xoa đều theo hình tròn. Ông xã Linh rất ủng hộ vợ giảm cân nên giúp đỡ nhiệt tình. Thời gian massage như vậy khoảng 20 – 30 phút. Sáng hôm sau trước khi đi làm Linh lại nhờ chồng bôi tinh dầu làm nóng sau đó bôi kem săn chắc massage năm phút. Ăn uống, tập luyện kết hợp với massage Linh thấy cơ thể nhẹ nhõm hẳn đi. Linh thầm cảm ơn ông xã. Cách này vừa đỡ mất thời gian lại tiết kiệm được chi phí và điều quan trọng là nhận được sự quan tâm của chồng. Chị em văn phòng làm gì để giảm béo?

– Chịu khó đi lại trong phòng: thay vì ngồi im một chỗ trong cuộc họp, hãy động não suy nghĩ và phát biểu thật nhiều trong các cuộc họp, điều này không chỉ giúp bạn ghi điểm với sếp và đồng nghiệp mà còn giúp bạn giảm cân. Thay vì ngồi một chỗ bạn hãy đứng dậy và đến tận nơi người bạn cần để giúp cơ thể được vận động.

– Sử dụng một ly nước nhỏ: bạn chỉ nên có một chiếc ly nhỏ thôi, để bạn thường xuyên phải đứng dậy đi lấy nước. Việc uống nước rất tốt cho cơ thể, nhất là những người muốn duy trì mức trọng lượng của cơ thể.

– Tự dọn dẹp chỗ làm việc: thường xuyên tự dọn văn phòng sẽ giảm kha khá lượng calorie cho cơ thể bạn.

– Chọn một quán ăn trưa xa công ty: bạn hãy chọn một quán ăn ở xa công ty một chút để tản bộ trước và sau bữa ăn trưa của bạn.

– Hạn chế ăn vặt: từ bỏ thói quen ăn vặt nơi công sở sẽ giúp hạn chế nạp năng lượng vào cơ thể. Theo Lệ Hà - Sài Gòn Tiếp Thị
Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-dan-van-phong-gian-nan-giam-beo-3758.html)

Chủ đề liên quan:

dân văn phòng giảm béo

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY