Dinh dưỡng hôm nay

11 loại thực phẩm có tác dụng chữa lành tốt nhất, kể cả những nỗi đau về tinh thần

Chấn thương về thể chất hoặc tình cảm có thể ảnh hưởng đến sức khỏe tổng thể của bạn theo nhiều cách. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng ăn một chế độ ăn uống cân bằng giàu thực phẩm có tác dụng chữa lành có thể hữu ích.

Khó có thể tin rằng ăn một số loại thực phẩm có thể giúp bạn vượt qua nỗi buồn chia tay người yêu cũ, nhưng điều đó lại được khoa học chứng minh. Theo các chuyên gia sức khỏe, chia tay có thể gây ảnh hưởng nặng nề đến sức khỏe. Thăng trầm cảm xúc có ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của bạn, nhưng rất may một số loại thực phẩm có thể giúp chữa lành trái tim tan vỡ.

Tất nhiên, không có nghĩa là ăn những thực phẩm đó sẽ khiến bạn quên đi quá khứ và sống một cuộc sống hạnh phúc, nhưng thực phẩm gián tiếp đóng một vai trò quan trọng trong việc giữ cho bạn khỏe mạnh và thúc đẩy tâm trạng của bạn.

Ngoài ra, tiêu thụ một số loại thực phẩm thuốc có thể chữa lành cơ thể của bạn và ngăn ngừa một số bệnh nhỏ.

Điều này là do thực phẩm có thể giảm thiểu tình trạng viêm nhiễm, có các đặc tính chống vi khuẩn và cũng giúp tăng cường tuần hoàn. Tóm lại, ăn thức ăn ngon cũng là một loại trị liệu.

Có một số siêu thực phẩm có khả năng chữa bệnh to lớn có thể chữa được nhiều bệnh liên quan đến sức khỏe. Những loại thực phẩm này chứa nhiều vitamin, khoáng chất và các chất dinh dưỡng chống lại bệnh tật và có khả năng ngăn ngừa, chữa bệnh và đẩy lùi bệnh tật cũng như thúc đẩy quá trình chữa lành của cơ thể bạn.

Thực phẩm có thể giúp bạn chữa bệnh

Là một phần của chế độ ăn uống lành mạnh, thực phẩm toàn phần đóng một vai trò quan trọng trong việc giúp cơ thể chúng ta hoạt động tốt nhất. Mỗi thực phẩm bổ dưỡng mà chúng ta ăn đều có nhiều đặc tính chữa bệnh liên quan đến nó. Thực phẩm có thể chữa khỏi và hạn chế bất kỳ bệnh nào từ cảm lạnh và cúm đến các bệnh nghiêm trọng như ung thư.

Dưới đây là danh sách các loại thực phẩm chữa bệnh tốt nhất có thể giúp cơ thể bạn phục hồi và chữa lành.

1. Rau lá xanh

Rau lá là một trong những nhóm rau tốt cho sức khỏe. Rau bina, cải bẹ xanh, cải xoăn, lá cỏ cà ri,... chứa nhiều chất dinh dưỡng và giúp đẩy nhanh quá trình chữa lành vết thương và giảm viêm - làm cho chúng trở thành một loại thực phẩm chữa bệnh hoàn hảo. Những thực phẩm này chứa hàm lượng sắt cao và có thể làm tăng lượng hồng cầu trong cơ thể để đảo ngược tác động của việc mất máu.

2. Rau họ cải

Các loại rau như súp lơ, bông cải xanh, cải Brussels,…. là những thực phẩm tuyệt vời để phục hồi và chữa bệnh do chứa một số vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa. Ngoài ra, những loại rau này có một lượng vitamin C và B dẻo dai, tất cả đều cần thiết trong quá trình phục hồi.

3. Khoai lang

Khoai lang là thực phẩm giàu carb và những thực phẩm như vậy rất tốt cho quá trình phục hồi. Ăn thực phẩm giàu carb như khoai lang có thể cung cấp cho bạn năng lượng và tăng tốc độ chữa bệnh vì nó có chứa các enzym như hexokinase và citrate synthase (hỗ trợ sửa chữa vết thương). Ngoài ra, chúng còn có các chất chống viêm giúp chữa lành vết sưng tấy.

4. Quả mọng

Quả mọng, cụ thể là quả việt quất, anh đào và dâu tây là những thực phẩm chữa bệnh tốt cho sức khỏe. Chứa nhiều vitamin C, những loại trái cây này có thể giúp tăng tốc độ chữa lành vết thương bằng cách kích thích sản xuất collagen, và sự hiện diện của các chất chống oxy hóa như anthocyanins làm cho quả mọng có khả năng chống viêm, kháng vi-rút và tăng cường miễn dịch.

5. Quả hạch và các loại hạt

Các loại hạt như hạnh nhân, hạt hướng dương, quả óc chó và hạt cây gai dầu có thể giúp cơ thể bạn đối phó với nỗi đau tinh thần. Ăn hạt và quả hạch có thể giúp kích thích sản xuất serotonin - hormone hạnh phúc, đó là lý do tại sao các chuyên gia sức khỏe nói rằng hạt và quả hạch có thể giúp bạn xoa dịu trái tim đau.

6. Trứng

Hàm lượng protein phong phú trong trứng hỗ trợ sức khỏe miễn dịch, chữa lành vết thương và giúp thúc đẩy sản xuất serotonin.

Không chỉ nỗi đau về tinh thần mà bàn tay bị gãy cũng có thể được chữa lành bằng trứng. Hàm lượng protein phong phú trong trứng hỗ trợ sức khỏe miễn dịch, chữa lành vết thương và giúp thúc đẩy sản xuất serotonin. Trứng cũng rất giàu vitamin A và B12, cũng như kẽm, sắt và selen - tất cả đều có thể giúp thúc đẩy quá trình chữa lành vết thương và hỗ trợ phục hồi.

7. Cá hồi

Ăn cá hồi có thể giúp nâng cao mức serotonin, giúp điều chỉnh giấc ngủ và kiểm soát xung động - cả hai đều cần thiết trong việc hướng dẫn trái tim của bạn sau khi nó bị hỏng. Cá lành mạnh chứa nhiều protein, vitamin B, selen, sắt, kẽm và chất béo omega-3 - tất cả đều đóng vai trò trung tâm trong việc thúc đẩy quá trình chữa lành vết thương, tăng cường phản ứng miễn dịch và giảm viêm.

8. Phô mai

Tuy nhiên, một loại thực phẩm khác cũng được thêm vào danh sách thực phẩm chữa bệnh, pho mát, đặc biệt là pho mát tươi cũng giúp phục hồi và sửa chữa cơ. Phô mai cũng là một nguồn cung cấp axit amin, tryptophan - giúp thúc đẩy sản xuất serotonin.

9. Gà

Các axit amin được tìm thấy trong gia cầm có thể giúp tăng cường quá trình chữa bệnh và chức năng miễn dịch. Thịt gà và gà tây chứa arginine và glutamine (axit amin) có thể giúp tăng tốc độ phục hồi và giảm căng thẳng do bệnh tật gây ra.

10. Động vật có vỏ

Hàu, trai và trai có hiệu quả trong việc thúc đẩy quá trình chữa bệnh và phục hồi. Động vật có vỏ được khuyến khích cho những người đang phục hồi sau chấn thương và phẫu thuật, vì nó rất giàu kẽm - một khoáng chất giúp thúc đẩy quá trình chữa lành vết thương.

11. Thịt nội tạng

Các loại thịt nội tạng như gan, tim, óc ... là nguồn cung cấp protein dồi dào, cần thiết cho quá trình phục hồi sau phẫu thuật và bệnh tật. Chúng cũng chứa vitamin A, sắt, kẽm, vitamin B và đồng, giúp thúc đẩy sản xuất mô liên kết và collagen.

Thực phẩm có trong bài viết này giúp tăng cường sức khỏe và tăng tốc độ phục hồi, khi kết hợp với thuốc, tập thể dục thường xuyên, ngủ đúng giấc, ... một cơ thể khỏe mạnh có thể giúp duy trì một tư duy lành mạnh. Khi cơ thể và tâm trí của bạn ổn định, những thăng trầm của cuộc sống đều có thể được xử lý một cách dễ dàng.

Xem thêm: Các giai đoạn của bệnh ung thư và cơ hội phục hồi cho từng giai đoạn

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/dinh-duong/dinh-duong/11-loai-thuc-pham-co-tac-dung-chua-lanh-tot-nhat-ke-ca-nhung-noi-dau-ve-tinh-than-35234/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY