Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

3 cách giúp ngăn ngừa tình trạng răng xấu đi một cách hiệu quả

Sức khỏe răng miệng có ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống của một người. Sức khỏe răng miệng không tốt không chỉ ảnh hưởng đến nụ cười và hình ảnh bên ngoài mà còn gây ra một loạt bệnh về răng miệng như sâu răng, viêm nha chu.

Trên thực tế, vệ sinh răng miệng kém cũng làm tăng nguy cơ mắc một loạt các bệnh như giảm trí nhớ, bệnh tim mạch, tiểu đường,… Dưới đây là 3 cách để ngăn ngừa sức khỏe răng miệng tiếp tục xấu đi một cách hiệu quả.

1. Chú ý vệ sinh răng miệng

Nhiều người nghĩ rằng việc chú ý đến vệ sinh răng miệng là điều đơn giản nhưng thực tế không phải vậy. Thống kê cho thấy, có đến hơn một nửa số người ở nước ta hiện không nắm vững các phương pháp vệ sinh răng miệng đúng cách.

Nhiều người nghĩ rằng việc chú ý đến vệ sinh răng miệng là điều đơn giản nhưng thực tế không phải vậy.

Do đó, tỷ lệ sâu răng và bệnh nha chu ở nước ta hiện nay cũng tương đối cao.

Cách vệ sinh răng miệng đúng cách là:

Về cách chải răng: Chọn đầu bàn chải có lông mềm, phù hợp với kích thước miệng. Chải răng mỗi ngày hai lần vào buổi sáng và buổi tối, dùng lực cầm bàn chải để đánh răng. Sử dụng phương pháp chải theo chiều dọc để làm sạch mọi bề mặt của răng.

Về nước súc miệng: Không nên sử dụng nước súc miệng chức năng trong thời gian dài. Bạn có thể súc miệng sau bữa ăn hàng ngày, đồng thời khạc ra những cặn thức ăn lớn trong quá trình súc miệng.

Về làm sạch kẽ răng: Để làm sạch kẽ răng, hãy chọn chỉ nha khoa để làm sạch, và một số người cũng có thể hỗ trợ làm sạch bằng tăm nước.

2. Chú ý đến các thói quen sử dụng răng để ăn uống

Khi sử dụng răng để ăn uống hàng ngày, bạn cần lưu ý không cắn thức ăn cứng như vỏ cua, nắp chai,… Tránh sử dụng những đồ uống có nhiều đường, nước ngọt có ga,… Đồng thời, bạn cũng cần tránh nhai trầu, hút thuốc lá và những sở thích ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe răng miệng. Những thói quen này dễ làm tăng nguy cơ mắc bệnh viêm nha chu, ung thư miệng, ung thư lưỡi.

3. Thực hiện kế hoạch kiểm tra răng miệng thường xuyên

Các chương trình này được khuyến nghị để chăm sóc răng miệng: làm sạch bằng siêu âm hàng năm và kiểm tra răng miệng, cũng như trám bít hố và khe nứt trên răng. Bên cạnh đó là dùng fluor toàn miệng để ngăn ngừa sâu răng.

Những vấn đề này cần được giải quyết càng sớm càng tốt: khi phát hiện răng bị sâu, bạn phải trám vá răng và sửa chữa kịp thời. Nếu thấy cao răng quá nhiều thì phải siêu âm làm sạch thường xuyên. Nếu phát hiện răng bị mất thì phải thực hiện cấy ghép răng phù hợp.

thấy cao răng quá nhiều thì phải siêu âm làm sạch thường xuyên.

Vệ sinh răng miệng kém gây hại nhiều hơn chỉ là phá hủy nụ cười của chúng ta. Cơ thể con người giống như một cỗ máy sinh học hoàn hảo với khả năng thích ứng và điều chỉnh tuyệt vời.

Như mọi bộ máy khác, cơ thể con người có sự liên kết mạnh mẽ giữa các bộ phận và các cơ quan. Nếu răng miệng không được vệ sinh tốt sẽ gây ra nhiều vấn đề sức khỏe nghiêm trọng. Hãy chú ý!

Xem thêm: Nếu bạn bị viêm khớp gối, hãy thực hiện 5 điều này để giảm đau và bảo vệ khớp

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/3-cach-giup-ngan-ngua-tinh-trang-rang-xau-di-mot-cach-hieu-qua-35930/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY