Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

3 cách kết hợp giấm táo vào đồ uống giúp tăng cường sức khỏe miễn dịch

Cho dù bạn đang hồi phục sau cảm lạnh và cảm cúm hay đang tìm cách tăng cường khả năng miễn dịch của cơ thể, giấm táo là một sự bổ sung hoàn hảo cho chế độ ăn uống hàng ngày.

Giấm táo thường được sử dụng như một phương thuốc tại nhà để chữa cảm lạnh và tăng cường hệ thống miễn dịch bên trong cơ thể nhằm bảo vệ chống lại mầm bệnh. Khi trộn với một số thành phần nhất định, đặc tính tăng cường miễn dịch của giấm táo sẽ được tăng lên.

Dưới đây là 3 cách kết hợp giấm táo để tăng cường khả năng miễn dịch và giúp giữ cơ thể khỏe mạnh.

Lợi ích của việc uống giấm táo

Giấm táo là sự kết hợp giữa men và vi khuẩn hoạt động như một chế phẩm sinh học. Nghiên cứu cho thấy rằng dùng giấm táo có tác dụng tăng cường khả năng miễn dịch và ngăn ngừa nhiễm trùng đường hô hấp.

Giấm táo có tác dụng tăng cường khả năng miễn dịch và ngăn ngừa nhiễm trùng đường hô hấp - (Ảnh: Timesofindia).

Ngoài ra, giấm táo còn chứa polyphenol, hợp chất được tìm thấy trong thực phẩm có nguồn gốc thực vật với đặc tính chống oxy hóa mạnh. Trong một thử nghiệm trong phòng thí nghiệm, các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng những hợp chất này có khả năng giúp giảm các triệu chứng của cảm lạnh và cúm.

Cách pha đồ uống bằng giấm táo giúp tăng cường miễn dịch và chữa bệnh

Dưới đây là 3 cách pha đồ uống làm bằng giấm táo giúp làm dịu cơn đau họng, làm sạch xoang và tăng cường miễn dịch cơ thể.

Phương pháp 1

Thành phần: 5 nhánh tỏi băm nhỏ, 1 muỗng canh gừng nạo, 1 ít ớt bột, 1 muỗng canh nghệ tươi xay, 1/2 muỗng cà phê bột tiêu đen, 1 quả cam rửa sạch và bổ đôi, 1 quả chanh rửa sạch và bổ đôi, giấm táo, mật ong.

Cách chế biến: Lấy một cái lọ sạch và cho tỏi, gừng, ớt, nghệ và hạt tiêu đen vào. Vắt chanh và cam rồi cho cả vỏ vào lọ. Đổ đầy giấm táo vào bình lên trên cùng và khuấy đều. Nếu nắp lọ của bạn bằng kim loại, hãy lót nắp lọ bằng một miếng nilong trước khi đậy chặt nắp.

Đặt hỗn hợp pha chế vào tủ lạnh và để nó ngâm trong ít nhất 12 giờ. Lấy khoảng 1 ly nước giấm táo đã pha trộn với mật ong và một ít nước trước khi uống. Bạn nên uống hai lần mỗi ngày, vào buổi sáng và buổi tối để có kết quả tích cực.

Sự kết hợp giấm táo, gừng tỏi, nghệ và chanh, cam giúp tăng cường sức khỏe hệ miễn dịch hiệu quả - (Ảnh: Timesofindia).

Phương pháp 2

Thành phần: Nước ép của 1 quả chanh, 1 muỗng canh nước gừng tươi, 1 muỗng canh giấm táo, một nhúm bột ớt.

Cách làm: Lấy một cái bát và cho nước cốt chanh, nước gừng và giấm táo vào. Trộn đều và rắc một ít bột ớt trước khi uống.

Phương pháp 3

Thành phần: 1 củ dền cỡ vừa, 1 củ cà rốt nhỏ, 1 muỗng canh giấm táo và một nhúm bột nghệ.

Cách làm: Ép củ dền và cà rốt bằng máy ép trái cây. Rót đồ uống vào ly và thêm giấm táo cùng một chút nghệ trước khi dùng.

Lưu ý quan trọng

Mặc dù các công thức pha chế giấm táo nêu trên có tác dụng tăng cường sức khỏe miễn dịch mạnh mẽ. Tuy nhiên giấm táo có tính axit. Vì vậy, việc tiêu thụ quá mức có thể gây kích ứng niêm mạc dạ dày dẫn đến trào ngược axit.

Trong trường hợp bạn đang bị các vấn đề liên quan đến dạ dày, thì việc dùng giấm táo có thể làm cho tình trạng bệnh trầm trọng hơn. Chú ý không sử dụng các loại đồ uống pha chế này cho trẻ em dưới 14 tuổi. Phụ nữ mang thai và cho con bú cũng nên tránh.

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/thuoc-va-suc-khoe/thuoc-va-suc-khoe/3-cach-ket-hop-giam-tao-vao-do-uong-giup-tang-cuong-suc-khoe-mien-dich-30740/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY