Dinh dưỡng hôm nay

3 loại trứng này khiến lượng đường máu dao động đáng kể, người bệnh tiểu đường nên hạn chế

Trứng có lẽ là thực phẩm được chúng ta lựa chọn thường xuyên nhất cho bữa sáng, vì trứng luôn được coi là thực phẩm lành mạnh và cũng thuộc loại protein chất lượng cao.

Chế độ ăn với trứng làm tăng cảm giác no và giảm cảm giác đói, do đó, so với chế độ ăn truyền thống, chế độ ăn giàu protein giúp giảm cân và tránh tăng cân hiệu quả.

Một người bị bệnh tiểu đường có thể ăn bao nhiêu quả trứng trong một tuần?xml:namespace prefix="o" />

Bệnh nhân tiểu đường có mỡ máu bình thường có thể ăn 1 quả trứng mỗi ngày, nhưng nói chung không quá 7 quả một tuần.

Bệnh nhân tiểu đường có mỡ máu bình thường có thể ăn 1 quả trứng mỗi ngày, nhưng nói chung không quá 7 quả một tuần.

Nếu bạn muốn ăn thêm trứng để thay thế thịt cá nhằm bổ sung chất đạm thì khuyến cáo không nên ăn lòng đỏ trứng gà nếu bạn đang ăn thừa trứng.

Về khả năng hấp thụ và tiêu hóa dinh dưỡng, trứng hấp là 100%, trứng bác là 97%, trứng chiên chín mềm là 98%, trứng chiên già là 81,1%, trứng luộc với nước và sữa là 92,5% và trứng sống chỉ có 30 - 50%.

3 loại trứng khiến lượng đường trong máu dao động đáng kể, người bị tiểu đường nên ăn ít

1. Trứng chiên

Trứng chiên cần nhiều chất béo, nguyên tắc ăn kiêng cho người tiểu đường là ăn nhạt, không nên ăn quá nhiều dầu mỡ, nếu không sẽ dễ gây biến động đường huyết.

Trứng chiên cần nhiều chất béo, nguyên tắc ăn kiêng cho người tiểu đường là ăn nhạt, không nên ăn quá nhiều dầu mỡ, nếu không sẽ dễ gây biến động đường huyết.

2. Trứng muối

Trứng muối có tác động đến chức năng tim và não. Do chứa nhiều muối có nguy cơ gây xơ cứng động mạch, tăng huyết áp, làm nặng thêm tình trạng xơ cứng động mạch, tăng nguy cơ biến chứng tiểu đường.

3. Trứng bắc thảo

Khiến huyết áp tăng cao. Trứng bảo quản như trứng bắc thảo có chứa natri, khiến huyết áp khó kiểm soát đối với hầu hết bệnh nhân tiểu đường bị huyết áp cao.

Trứng bảo quản chứa các tác dụng phụ của kim loại nặng. Bởi vì trong quá trình ngâm trứng để bảo quản, một số kim loại nặng như oxit chì hoặc đồng sẽ được thêm vào để làm cho protein đông đặc và hình thành.

Trứng được bảo quản như vậy có chứa kim loại nặng cao. Sự hiện diện của các kim loại nặng có nguy cơ gây tổn thương thận hoặc làm trầm trọng thêm bệnh thận do tiểu đường. Tốt nhất người bị tiểu đường nên ăn trứng ít bảo quản.

3 loại người bị tiểu đường nên chú ý khi ăn trứng

1. Nếu bạn bị bệnh tim mạch vành, mỡ máu cao, huyết áp cao và các bệnh lý khác chống chỉ định với thực phẩm có hàm lượng cholesterol cao, thì nên ăn 1 quả trứng sau mỗi 2 ngày. Nếu bạn muốn ăn nhiều hơn thì chỉ nên ăn lòng trắng trứng và ít ăn lòng đỏ.

2. Đối với những người mắc bệnh thận do tiểu đường, việc nạp quá nhiều đạm sẽ làm tăng gánh nặng cho thận. Vì vậy tốt nhất không nên ăn trứng, hoặc theo lời khuyên của bác sĩ, hãy tính toán tổng lượng đạm phù hợp với mình mỗi ngày mà phân bổ chúng thành ba bữa cá, thịt, trứng và sữa.

3. Một số người bị bệnh đường huyết tăng cao sau khi ăn trứng, có thể do tính chất khô nóng của trứng gây ra. Những ai gặp trường hợp này cũng nên ăn ít hơn.

Trứng là siêu thực phẩm vô cùng bổ dưỡng rất phù hợp trong chế độ ăn kiêng của bệnh nhân tiểu đường. Tuy nhiên, người bị tiểu đường cũng nên chú ý kiểm soát lượng trứng ăn vào, đặc biệt là 3 loại trứng kể trên đẻ tránh biến chứng.

Xem thêm: Cảnh báo đến dân văn phòng, ngồi quá 8 tiếng có thể đối mặt nguy cơ đột tử đến 50%

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/dinh-duong/dinh-duong/3-loai-trung-nay-khien-luong-duong-mau-dao-dong-dang-ke-nguoi-benh-tieu-duong-nen-han-che-35347/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY