Dinh dưỡng hôm nay

3 mẹo loại bỏ tình trạng căng da bụng, trùng da mắt sau khi ăn trưa

Bạn có thường xuyên cảm thấy uể oải sau khi ăn không

Sau bữa trưa, mọi người thường cảm thấy khó duy trì trạng thái tỉnh táo của mình. Nếu bạn đang làm việc ở nhà, bạn luôn có thể chợp mắt. Nhưng đây là vấn đề chung mà nhiều dân văn phòng gặp phải. Sự uể oải xuất hiện do sự thay đổi đột ngột của lượng đường trong máu của cơ thể. Bạn không đơn độc nếu bạn đang trải qua điều tương tự. Nhưng bạn nên biết cách tránh cảm giác buồn ngủ sau bữa trưa để đánh bại tình trạng uể oải sau bữa trưa.

Để đánh bại tình trạng uể oải vào buổi chiều, hãy duy trì chế độ ăn uống lành mạnh.

Thực tế bạn buồn ngủ sau khi ăn trưa là do adenosine, một chất hóa học trong não giúp ngủ ngon, tăng lên. Nó thường đạt đến đỉnh điểm ngay trước khi đi ngủ. Nhưng nó cũng có thể tăng lên vào buổi chiều, dẫn đến buồn ngủ sau bữa trưa. Tuy nhiên, để đánh bại nó, bạn cần thực hiện một vài thay đổi trong chế độ ăn trưa của mình.

Hãy cùng tìm hiểu cách tránh cảm thấy buồn ngủ hoặc mệt mỏi sau khi ăn trưa của các chuyên gia. Và xem đâu là những loại thực phẩm mà mọi người nên chọn cho bữa trưa và đâu là thực phẩm nên tránh vì chúng là nguyên nhân chính gây ra tình trạng buồn ngủ sau bữa trưa.

Và mặc dù một giấc ngủ trưa vào buổi chiều có thể rất hấp dẫn, nhưng sự uể oải đi kèm với nó thường khiến bạn cảm thấy khó chịu.

Dưới đây là một số điều bạn cần lưu ý để tránh cảm thấy buồn ngủ sau khi ăn trưa:

1. Ăn thực phẩm giàu protein

Nếu bạn cảm thấy buồn ngủ vào buổi chiều, hãy thêm thực phẩm giàu protein như trứng, đậu lăng, hạt diêm mạch, pho mát, đậu phộng, hạnh nhân, đậu phụ, sữa và đậu xanh vào bữa trưa thay vì đường để giúp bạn tỉnh táo và minh mẫn. Trái với suy nghĩ của nhiều người, protein kích thích tinh thần nhiều hơn đường. Nó là một nguồn năng lượng lâu dài đáng tin cậy và thúc đẩy khả năng chịu đựng. Protein cũng hỗ trợ duy trì lượng đường trong máu ổn định và ngăn ngừa tăng đột biến năng lượng. Và đoán xem? Kết quả là bạn sẽ cảm thấy no và no lâu hơn.

Thực phẩm giàu protein giúp bạn tỉnh táo và minh mẫn.

2. Tránh carbohydrate

Tránh tinh bột vào bữa trưa sẽ giúp bạn giữ được tinh thần vào buổi chiều. Nó có thể gây buồn ngủ hơn các loại thực phẩm khác. Theo một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Advances in Nutrition, giấc ngủ trưa ngắn (REM) sẽ được tăng cường nhờ chế độ ăn nhiều carbohydrate. Là một trong ba thành phần của chế độ ăn uống của bạn, carbohydrate nên được bao gồm trong chế độ ăn uống của bạn dưới dạng ngũ cốc nguyên hạt, trái cây, rau tươi. Tuy nhiên, bạn không nên sử dụng quá nhiều vào buổi trưa để tránh cảm giác mệt mỏi, buồn ngủ.

3. Tránh đồ ăn nhanh

Đồ ăn nhanh là những thực phẩm chúng ta cần tránh vào buổi trưa vì hầu hết mọi người có xu hướng rơi vào cơn buồn ngủ sau khi ăn đồ ăn nhanh.

Xem thêm: Luôn cần chợp mắt vào mỗi buổi trưa là dấu hiệu cho thấy bạn có nguy cơ bị đột quỵ cao hơn

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/dinh-duong/dinh-duong/3-meo-loai-bo-tinh-trang-cang-da-bung-trung-da-mat-sau-khi-an-trua-35742/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY