Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

3 món cháo giúp chị em thổi bay nỗi khổ nhiều khí hư

(SKGĐ) Việc ra quá nhiều khí hư không chỉ khiến chị em phụ nữ mất tự tin mà còn ảnh hưởng đến sức khoẻ sinh sản của chị em.

Dưới đây, giới thiệu đến chị em 3 món cháo có thể giúp thổi bay lượng khí hư dư thừa trong vùng kín mà không cần phải dùng thuốc:

Ảnh minh họa

"Thổi bay" khí hư với cháo dạ dày lợn

Để có được kết quả như mong muốn, bạn nên kết hợp dạ dày lợn với một vị thuốc là xa tiền thảo.

Nguyên liệu: 100g gạo tẻ ngon, 30g xa tiền thảo khô, nước, 200g dạ dày lợn, gia vị đủ dùng

Tiến hành: Dạ dày lợn làm sạch sẽ, thái miếng mỏng và chần qua nước sôi.Rửa sạch xa tiề thảo sau đó cho vào túi vải sạch, buộc kín. Gạo tẻ đãi sạch sẽ sau đỏ bỏ vào nồi cùng dạ dày, xa tiền thảo rồi hầm tới khi hỗn hợp chuyển thành cháo. Nêm gia vị vừa ăn trước khi ăn.

Đây là một món ăn bài thuốc đặc hiệu có từ xa xưa. Theo kinh nghiệm dân gian, món ăn này cần ăn trong 5 ngày, mỗi ngày ăn một lần sẽ giúp thanh nhiệt, lợi thấp, xua tan khí hư vùng kín người phụ nữ.

"Thổi bay" khí hư với cháo hạt sen, hạt súng

Món ăn - bài thuốc này khá đơn giản.

Nguyên liệu: 100g gạo nếp, 60g vừa hạt sen, vừa hạt súng (chú ý tách riêng), nước, đường kính trắng

Tiến hành: Hạt súng rửa sạch, sau đó cho vào túi vải buộc kín, bỏ vào nồi nước đun trong 30 phút, vớt túi hạt súng ra. Gạo nếp và hạt sen rửa sạch sẽ, sau đó bỏ vào nồi nước nấu hạt súng khi nãy và ninh thành cháo. Khi dùng, nêm thêm đường là được. Món ăn này nên ăn liên tục 5 ngày, mỗi ngày 2 lần.

"Thổi bay" khí hư với cháo gạo lốc, đậu đỏ

Nguyên liệu: 80g gạo lốc, 20g đậu đỏ, nước, đường kính trắng

Tiến hành: Hai thứ trên rửa sạch. Cho đậu đỏ vào nồi, đổ nước đun chín, sau đó mới cho gạo lốc vào nấu nhừ thành cháo, nêm đường vào là dùng được. Ăn 2 lần/ngày, ăn liên tục trong 5 ngày. Món ăn có vị ngọt, tính bình, có tác dụng thanh nhiệt, lợi thấp. Những người bị ra khí hư do nóng thấp dùng là phù hợp.

T.H

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/3-mon-chao-giup-chi-em-thoi-bay-noi-kho-nhieu-khi-hu-18403/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY