Dinh dưỡng hôm nay

3 muỗng canh đu đủ xay + 1 muỗng nước chanh vào mỗi sáng sẽ hồi sinh cơ thể bạn

Hỗn hợp nước ép đu đủ và nước cốt chanh sẽ hoạt động trên các bộ phận khác nhau của cơ thể, giúp chữa bệnh, mang lại cho bạn một cơ thể tràn trề sinh lực.

Đu đủ được nhiều người yêu thích bởi hương vị thơm ngon và cung cấp nhiều dưỡng chất cho cơ thể. Loại trái câu này chứa nhiều đường glucoza, protein, chất béo, các muối vô cơ như canxi, phốt pho, sắt và các loại vitamin A, B, C...

Vỏ chanh có tinh dầu, trong đó có các thành phần như limonaen, apimen, phenandmen, camphen. Ruột chanh chứa dịch quả chanh, trong đó 80-82% là nước, 5-7% là axit citric, axit melic, canxi, kali, vitamin B1...

Chỉ cần pha theo tỷ lệ 3 muỗng canh đu đủ xay với 1 muỗng canh nước cốt chanh và dùng mỗi sáng, khi chưa ăn gì sẽ giúp ích rất nhiều cho sức khỏe của bạn.

Một số tác dụng của hỗn hợp đu đủ và chanh:

Ngăn ngừa bệnh timxml:namespace prefix="o" />

Đu đủ và chanh rất giàu vitamin B, C, chất chống ôxy hóa giúp cải thiện sự lưu thông máu trong cơ thể, làm giảm nồng độ chất béo trong máu. Từ đó có thể giúp ngăn ngừa các bệnh về tim mạch như xơ vữa động mạch.

Hệ miễn dịch khỏe mạnh

Hỗn hợp đu đủ và chanh rất giàu vitamin, khoáng chất, axit folic, kali… nên sẽ giúp hệ thống miễn dịch của bạn luôn khỏe mạnh.

Cải thiện chức năng tiêu hóa

Beta-carotene và vitamin được tìm thấy trong hỗn hợp đu đủ và nước chanh có thể thúc đẩy việc sản xuất các vi khuẩn lành mạnh trong ruột, giảm nồng độ axit, từ đó cải thiện chức năng tiêu hóa của bạn.

Ngăn ngừa ung thư

Hỗn hợp đu đủ và nước chanh có thể giúp ngăn ngừa một số loại ung thư như ung thư ruột kết, ung thư tuyến tiền liệt và ung thư máu. Nguyên nhân là thức uống này giải độc cơ thể vô cùng hiệu quả, từ đó ngăn chặn sự nhân lên bất thường của tế bào.

Hỗ trợ điều trị viêm khớp

Đu đủ kết hợp với nước chanh đi kèm các đặc tính chống viêm, cải thiện lưu thông máu và giảm sưng, đau nhức.

Cho đôi mắt khỏe mạnh

Thức uống dinh dưỡng này rất giàu vitamin A và C, do đó sẽ nuôi dưỡng rất tốt các dây thần kinh thị giác, từ đó sẽ giữ cho đôi mắt của bạn luôn khỏe mạnh. Đối với những người bị giảm thị lực, nó sẽ cải thiện việc nhìn đến một mức độ đáng kể.

H. Đan

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/dinh-duong/dinh-duong/3-muong-canh-du-du-xay-1-muong-nuoc-chanh-vao-moi-sang-se-hoi-sinh-co-the-ban-22188/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY