Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

4 căn bệnh đáng sợ của con người đang dần biến mất

Những căn bệnh sau đã trở thành nỗi đáng sợ trong một thời kỳ dài ở khắp nơi trên thế giới. Giờ đây chúng đang dần được thanh toán và sắp trở thành những căn bệnh dĩ vãng của loài người.

1. Bệnh sởi

Bệnh sởi đã bị loại bỏ ở phần lớn các nước phát triển và tử vong vì bệnh sởi trên toàn cầu giảm 70% kể từ năm 2000. Virus sởi vẫn còn ở nhiều nước đang phát triển nhưng Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã lên kế hoạch thanh toán căn bệnh này trên toàn thế giới vào năm 2020.

Ảnh minh họa

2. Rubella

Rubella là một bệnh rất dễ lây nhiễm gây ảnh hưởng nặng nề nhất cho thai nhi khi mẹ bị bệnh. Tháng trước, rubella chính thức được công bố đã loại trừ khỏi châu Mỹ nhưng vẫn có gần 120.000 trẻ em trên thế giới bị di tật bẩm sinh do rubella.

3. Bệnh bại liệt

Bại liệt là một bệnh truyền nhiễm gây liệt và đôi khi tử vong. Trong 3 thập kỷ qua, số ca bại liệt trên toàn thế giới đã giảm mạnh, giảm gần 99% từ năm 1988. Đến nay chỉ còn 2 nước vẫn còn bệnh bại liệt là Pakistan và Afghanistan, các nước này vẫn đang nỗ lực để loại bỏ hoàn toàn bệnh bại liệt.

4. Quai bị

Quai bị là một bệnh truyền nhiềm thường khiến tuyến nước bọt trong má và hàm bị sưng lên. Trước khi trẻ em được tiêm 2 liều vaccine chống quai bị (vaccine MMR), đây là một bệnh phổ biến ở trẻ em và người lớn.

Bình Nguyên

Theo chuyên đề Sức Khỏe Gia Đinh

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/4-can-benh-dang-so-cua-con-nguoi-dang-dan-bien-mat-19527/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY