Dinh dưỡng hôm nay

4 khoảng cách về sức khoẻ giữa những người ăn trứng mỗi ngày và người không ăn trứng

Trứng luôn được coi là một siêu thực phẩm. Giá trị dinh dưỡng của trứng toàn diện và cao hơn các loại thực phẩm khác.

Tỷ lệ trao đổi chất cơ bản trong cơ thể có thể được duy trì trong giới hạn bình thường nhờ ăn trứng. Lượng calo chứa trong trứng tương đương với nửa cốc sữa, nửa quả táo và nửa quả chuối.

Nếu bạn muốn duy trì đủ chất dinh dưỡng cho các mô và cơ quan khác nhau của cơ thể, đồng thời duy trì tỷ lệ trao đổi chất cơ bản bình thường, bạn có thể bổ sung trứng vào chế độ ăn một cách thích hợp.

Có 4 khoảng cách giữa những người ăn trứng mỗi ngày và người không ăn trứng mà bạn nên biết.

1. Giúp giảm cânxml:namespace prefix="o" />

Về mặt lâm sàng, những người có tỷ lệ trao đổi chất cơ bản cao hay béo phì chủ yếu là do các cơ quan trong cơ thể thiếu chất đạm lâu ngày hoặc do sử dụng nhiều chất xơ, dẫn đến quá nhiều độc tố và chất thải lưu lại trong chất lỏng của cơ thể. Trứng chứa protein và các chất dinh dưỡng được thủy phân.

Trứng chứa protein và các chất dinh dưỡng được thủy phân.

Điều chỉnh nồng độ của các chất lỏng mô khác nhau và thải độc tố trong cơ thể, cân bằng chuyển hóa nước ở da và các cơ quan, loại bỏ phù nề cục bộ, do đó đạt được hiệu quả lâm sàng về giảm cân và lợi tiểu.

2. Hệ thống miễn dịch mạnh hơn

Với sự phát triển không ngừng của tuổi tác, các chất dinh dưỡng do các cơ quan chuyển hóa và hormone chuyển hóa trong cơ thể ăn vào và bài tiết ra ngoài không tỷ lệ thuận với chất dinh dưỡng được thải ra ngoài.

Từng chức năng, cơ quan sẽ xuất hiện tình trạng lão hóa và thoái hóa, hệ miễn dịch suy giảm, sức đề kháng không đủ dẫn đến tỷ lệ mắc bệnh trên lâm sàng cao.

Trứng chứa nhiều chất dinh dưỡng và giá trị dinh dưỡng cao.

Trứng chứa nhiều chất dinh dưỡng và giá trị dinh dưỡng cao. Các chất dinh dưỡng có trong trứng như lecithin, canxi, vitamin, chất xơ hòa tan trong nước và axit amin bổ sung các chất dinh dưỡng còn thiếu trong các mô và cơ quan khác nhau của cơ thể.

Bằng cách này, hệ thống miễn dịch và các hormone chuyển hóa đạt được trạng thái hoạt động ổn định, do đó đạt được trạng thái tinh thần khỏe mạnh cao hơn.

3. Tốc độ lão hóa khác nhau

Sau khi lớn tuổi, do cơ chế chuyển hóa hormone và hormone nội tiết trong cơ thể, quá trình chuyển hóa collagen và nước trong da sẽ bị ảnh hưởng. Khi mất chất dinh dưỡng trong da, da sẽ ngày càng trở nên lỏng lẻo, mất quá nhiều collagen.

Đây là loại tổn thương da do mất nhiều nước và hàm lượng gốc tự do tăng dần, hiện tượng này do thiếu protein hoặc hoạt động không đủ của các mô và cơ quan khác nhau và nồng độ hormone chuyển hóa trong cơ thể.

Protein chất lượng cao và giá trị dinh dưỡng trong trứng có lợi hơn cho trạng thái hấp thụ của các cơ quan trong cơ thể, và tỷ lệ hấp thụ có thể cao tới 87,9% ~ 98%. Phụ nữ ăn trứng mỗi ngày sử dụng giá trị dinh dưỡng cao của trứng để bảo vệ collagen, duy trì độ ẩm trong da và các sợi đàn hồi.

Nhờ vậy, tốc độ lão hóa cũng sẽ chậm lại ở một mức độ nhất định so với những người không ăn trứng.

4. Nhiều năng lượng hơn

Khả năng vận động của cơ thể và hoạt động bình thường của khớp gối có được nhờ protein chất lượng cao và canxi chất lượng cao. Giá trị dinh dưỡng có trong một quả trứng mỗi ngày có thể cung cấp đủ năng lượng và dưỡng chất cho hệ xương khớp đầu gối của chúng ta. Giá trị dinh dưỡng của trứng là điều kiện cần thiết để cơ thể duy trì sức khỏe của xương.

Giá trị dinh dưỡng của trứng là điều kiện cần thiết để cơ thể duy trì sức khỏe của xương.

Những người có tỷ lệ trao đổi chất cơ bản kém hoặc khả năng miễn dịch thấp có thể ăn một quả trứng vào mỗi buổi sáng. Điều này giúp cho các mô và cơ quan khác nhau trong cơ thể hoạt động trơn tru.

Chính vì vậy, bất kỳ ai cũng có thể lựa chọn lượng trứng tùy theo thể chất và thể trạng của mình, nhưng không nên ăn quá nhiều sẽ tăng nguy cơ mắc bệnh.

Xem thêm:

Đàn ông già đi sẽ có ‘1 thứ nhỏ đi, 3 thứ to ra’, hy vọng bạn không gặp dấu hiệu nào

Ánh Dương

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/dinh-duong/dinh-duong/4-khoang-cach-ve-suc-khoe-giua-nhung-nguoi-an-trung-moi-ngay-va-nguoi-khong-an-trung-33840/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY