Dinh dưỡng hôm nay

4 loại đồ uống phổ biến khiến bạn đau đầu

Nhiều loại đau đầu khác nhau xuất phát từ những tình trạng khác nhau như căng thẳng, dị ứng, mất nước và thậm chí là do chế độ ăn uống hàng ngày.

Mặc dù có những phương pháp để điều trị chứng đau đầu nhưng chúng lại gây nhiều phiền toái, nhất là khi chúng cứ tái đi tái lại. Chúng không chỉ làm hỏng cả ngày và giấc ngủ, mà còn khiến bạn cảm thấy chệnh choạng, mất phương hướng, và các cảm giác khó chịu khác.

Nếu các cơn đau đầu tiếp tục quay trở lại nhiều hơn, có thể đã đến lúc thay đổi một số thói quen hàng ngày, chẳng hạn như xem bạn đã uống gì. Dưới đây là một số đồ uống có thể là nguyên nhân gây ra các cơn đau đầu bạn nên tránh.

1. Nước tăng lựcxml:namespace prefix="o" />

Nhiều loại nước tăng lực được bổ sung thêm đường, caffeine và các loại thảo mộc bổ sung được cho là có tác dụng tăng cường năng lượng.

Mặc dù một trong những loại đồ uống này giúp bạn sảng khoái trong một hoặc hai giờ, nhưng tác dụng phụ của nó có thể dẫn đến đau đầu và mệt mỏi do tính chất khử nước của caffein và đường.

2. Bia hoặc rượu

Tất cả rượu, bia và đồ uống có cồn đều là thuốc lợi tiểu, có nghĩa là nó thúc đẩy quá trình mất nước và chất điện giải. Điều này có khả năng dẫn đến mất nước và gây ra các cơn đau đầu.

Bia và đồ uống có cồn đều là thuốc lợi tiểu, có nghĩa là nó thúc đẩy quá trình mất nước và chất điện giải.

3. Nước ép trái cây

Nước ép trái cây thường có chứa rất nhiều đường, ảnh hưởng trực tiếp đến hệ thần kinh. Ngoài ra, uống nước trái cây mà không kèm thức ăn hoặc chất lỏng khác sẽ khiến lượng đường trong máu tăng và giảm nhanh chóng. Sự biến động nhanh của lượng đường trong máu sẽ thúc đẩy cơn đau đầu.

Nếu bạn muốn thưởng thức một loại nước trái cây không có đường, hãy thử chuyển sang nước trái cây tươi được làm chủ yếu từ rau củ, có xu hướng nhiều chất xơ hơn và ít đường hơn trái cây.

Chỉ cần đảm bảo rằng bạn không cho thêm đường. Các thành phần duy nhất trong ly nước ép nên là trái cây và rau không có chất độn hoặc chất bảo quản.

4. Cà phê

Đối với nhiều người, không uống cà phê vào buổi sáng sẽ gây ra những bất lợi. Thêm vào đó, nếu bạn đã quen với caffein buổi sáng, bạn sẽ cần nó để hoạt động suốt thời gian còn lại trong ngày. Tuy nhiên, cũng có một mặt trái khi uống quá nhiều cà phê.

Một tách cà phê thực sự có tác dụng hữu ích cho cơn đau đầu, nhưng nhiều hơn một đến hai cốc lại là công thức gây ra cơn đau đầu nghiêm trọng.

Một tách cà phê thực sự có tác dụng hữu ích cho cơn đau đầu, nhưng nhiều hơn một đến hai cốc lại là công thức gây ra cơn đau đầu nghiêm trọng.

Theo các chuyên gia, caffeine làm thu hẹp các mạch máu. Khi caffein ra khỏi cơ thể, nó sẽ khiến các mạch máu giãn nở. Sau đó, áp lực ngày càng tăng từ lưu lượng máu gây ra hiện tượng được gọi là "đau đầu do cai caffein".

Các cơn đau đầu rất phổ biến và do nhiều nguyên nhân gây ra. Tuy nhiên, trước khi tìm đến biện pháp điều trị nào khác, hãy xem lại 4 lọai đồ uống dễ gây đau đầu này. Nếu đúng, thay đổi thói quen sẽ giúp các cơn đau đầu tránh xa bạn.

Xem thêm: 7 bài tập đơn giản giúp đẩy lùi nếp nhăn, cho làn da trẻ trung mịn màng

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/dinh-duong/dinh-duong/4-loai-do-uong-pho-bien-khien-ban-dau-dau-35294/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY