Dinh dưỡng hôm nay

4 loại rau bạn nên tránh ăn trong mùa mưa bão

Nước ta đang bước vào mùa mưa bão theo kiểu thời tiết định kỳ hàng năm. Trong mùa này, chúng ta không thể bỏ qua tầm quan trọng của một chế độ ăn uống lành mạnh, đặc biệt là các loại rau củ.

Như chúng ta đã biết, trong điều kiện thời tiết mưa gió kéo dài, các loại rau củ thường rất khó sinh trưởng và phát triển. Bên cạnh đó, các nghiên cứu cho thấy, thời gian trong ngày và điều kiện thời tiết ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng dinh dưỡng của thực phẩm chúng ta tiêu thụ.

Các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo, bạn nên tránh ăn 4 loại rau này trong mùa mưa để đảm bảo dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe.

1. Cà tímxml:namespace prefix="o" />

Hương vị của cà tím khi chế biến có thể kích thích cơn đói của bạn trong những ngày mưa gió, nhưng tốt hơn hết là bạn nên tránh ăn loại rau củ màu tím này ngay bây giờ.

Cà tím dễ bị sâu bệnh phá hoại khi thời tiết ẩm ướt trong mùa mưa.

Cà tím dễ bị sâu bệnh phá hoại khi thời tiết ẩm ướt trong mùa mưa. Để thích ứng với điều đó, cà tím có chứa chất alkaloid giúp bảo vệ nó khỏi sự tấn công của côn trùng. Tuy nhiên, các hợp chất hóa học này có nguy cơ dẫn đến dị ứng alkaloid với các triệu chứng đau đớn như ngứa, phát ban, buồn nôn và phát ban trên da.

2. Rau lá xanh

Các loại rau lá xanh dễ có nhiều vi khuẩn và vi sinh vật sinh sôi trong thời kỳ mưa kéo dài. Đặc biệt, các loại rau xanh có nhiều lá hơn có nguy cơ bị ô nhiễm nhiều hơn. Dù bạn có rửa rau xanh đến đâu thì không phải thứ gì cũng có thể lọt vào mắt xanh của con người và được loại bỏ.

Vì vậy, trong những ngày mưa, tốt hơn hết là bạn nên hạn chế ăn các loại rau lá xanh để tránh nguy cơ nhiễm bệnh.

3. Súp lơ trắng

Súp lơ trắng hay còn gọi là bông cải trắng được mọi người yêu thích vì kết cấu giòn và tính linh hoạt trong các món ăn. Súp lơ trắng có chứa nhiều vitamin C, vitamin K, canxi, axit folic, kali và chất xơ.

Súp lơ trắng có chứa nhiều vitamin C, vitamin K, canxi, axit folic, kali và chất xơ.

Nhoài ra, súp lơ trắng cũng có chứa các chất dinh dưỡng thực vật có các đặc tính tăng cường miễn dịch, chống lão hóa và chống ung thư. Tuy nhiên, chúng chứa nhiều hợp chất hóa học gọi là glucosinolate có khả năng gây dị ứng nếu tiêu thụ trong những cơn mưa.

4. Ớt chuông

Những quả ớt trông xinh xắn này có vẻ ngoài rực rỡ và hương vị hoàn toàn ngon với bất cứ thứ gì. Tuy nhiên, tốt nhất là bạn nên tránh ăn loại ớt này trong mùa mưa. Lý do chính đằng sau việc tránh này là ớt chuông khi nhai sẽ chuyển glucosinolate trong chúng thành isothiocyanates.

Nói cách khác, ớt chuông có thể gây tiêu chảy, nôn mửa, buồn nôn và các vấn đề về hô hấp ở một số người. Vì vậy, tốt hơn hết là bạn không nên ăn chúng trong thời gian mưa mưa gió này nhé.

Trong những ngày mưa, sẽ có lợi nếu tránh những thứ này và thay thế chúng bằng các loại rau của khác như bầu bí, dưa chuột, đậu bắp, đậu và cà chua. Những loại rau này có hàm lượng nước tốt và được coi là tốt để làm sạch đường ruột và tăng cường khả năng miễn dịch.

Xem thêm: Muốn trẻ tự giác trong học tập và cuộc sống, đây là 4 phương pháp cha mẹ cần thực hiện

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/dinh-duong/dinh-duong/4-loai-rau-ban-nen-tranh-an-trong-mua-mua-bao-36206/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY