Dinh dưỡng hôm nay

4 loại rau quả quen thuộc giúp thanh nhiệt, giả độc gan hàng đầu

Những loại thực phảm dưới đây vừa có thể thanh nhiệt lại chống nóng và gia tăng khẩu vị, chống ngán hiệu quả trong các bữa cơm gia đình.

1. Rau mồng tơi

Rau mồng tơi là loại rau cực tốt cho sức khỏe của bạn, vừa dễ ăn lại có công dụng thanh nhiệt, giải độc cực tốt.

Với món rau mồng tơi bạn có thể dùng để nấu canh rau mồng tới đều được, đặc biệt là nấu canh rau với tôm nõn hoặc cua đồng sẽ đặc biệt thơm ngon.

Tuy nhiên bởi vì mồng tơi là loại rau có tính hàn, vì vậy đối với những người cơ thể thường bị rối loạn tiêu hóa thì nên tránh không ăn rau mồng tơi quá nhiều để bảo vệ sức khỏe tốt nhất nhé.

2. Rau muống

Rau muống là loại rau có công dụng thanh nhiệt và giải độc cực tốt. Rau muống dgng để nấu canh với thịt nạc hoặc rau muống luộc với sấu hoặc chanh có tác dụng giải nhiệt cực cao.

Ngoài ra, rau muống có chứa hàm lượng vitamin C dồi dào cùng nguồn chất xơ cực lớn, những dưỡng chất này đều là dưỡng chất làm tăng cường sức đề kháng cực tốt cho cơ thể của bạn.

3. Rau ngót

Rau ngót là loại rau với vị ngọt nhẹ cùng tính mát, có công dụng giải nhiệt, thanh lọc giải độc gan cực.

Lưu ý: Phụ nữ có mang thai trong thời kỳ 3 tháng đầu tiên cùng thời kỳ đèn đỏ của chị em thì nên tránh ăn rau ngót để không làm ảnh hưởng tới sức khỏe.

4. Mướp đắng/khổ qua

Mướp đắng là thực phẩm có công dụng chính là làm mát gan, thanh nhiệt và giải độc hiệu quả, vì vậy đây cũng là thực phẩm lành tính cực tốt cho sức khỏe mà bạn không thể bỏ qua.

Việc sử dụng mướp đắng làm thực phẩm luôn mang lại lợi ích lớn cho cơ thể bạn, chưa kể nước ép mướp đắng còn được đánh giá là thức uống giảm cân an toàn cho chị em.

Lưu ý: Đối với người có huyết áp thấp thì hạn chế không nên ăn mướp đắng nhiều để tránh gây hại cho sức khỏe.

T.H

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/dinh-duong/dinh-duong/4-loai-rau-qua-quen-thuoc-giup-thanh-nhiet-gia-doc-gan-hang-dau-24295/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY