Dinh dưỡng hôm nay

4 loại thực phẩm gây hại cho dạ dày hơn cả ớt

Dạ dày là cơ quan tiêu hóa quan trọng đối với sự sống và sức khỏe của chúng ta. Tất cả những gì chúng ta ăn hay uống đều đi qua dạ dày trước khi được cơ thể hấp thụ hoặc đào thải ra bên ngoài.

Trên thực tế, không chỉ ớt mới gây hại cho dạ dày và ruột. Trong cuộc sống có nhiều loại thực phẩm có thể làm tổn thương niêm mạc dạ dày. Tốt hơn là nên ăn càng ít càng tốt.

Dưới đây là bốn loại thực phẩm gây hại cho dạ dày hơn cả ớt mà mọi người nên chú ý.

1. Rau củ muối chuaxml:namespace prefix="o" />

Rau củ muối chua là thực phẩm chứa nhiều muối, được nhiều người thích dùng làm món khai vị nhưng không hề biết rằng đây là thực phẩm dễ gây tổn thương niêm mạc dạ dày. Điều này là bởi hàm lượng muối trong dưa muối quá cao dễ gây viêm dạ dày, loét dạ dày.

Hàm lượng muối trong dưa muối quá cao dễ gây viêm dạ dày, loét dạ dày.

Ngoài ra trong dưa muối còn có các chất độc hại như nitrit và các nghiên cứu cho thấy ăn quá nhiều thực phẩm chứa nitrit có nguy cơ dẫn đến ug thư thực quản, dạ dày.

2. Đồ ăn BBQ

Đồ nướng là thực phẩm chứa nhiều dầu mỡ, quá trình nướng bằng than sẽ sản sinh ra các chất độc hại có tên là nhóm axit thơm đa vòng. Các chất độc hại này dễ dàng đi vào dạ dày và gây ra các khối u dạ dày.

Đồ nướng là thực phẩm chứa nhiều dầu mỡ dễ gây đau dạ dày.

3. Đồ chiên rán

Đồ chiên rán thường kích thích vị giác khiến mọi người ăn quá no. Tuy nhiên ăn quá no đồ chiên rán không chỉ gây béo phì mà còn khiến tỳ vị, dạ dày nổi nóng, ảnh hưởng đến sức khỏe của cơ thể.

Do đó, tốt nhất là bạn nên hạn chế nấu ăn bằng cách chiên rán và thay thế bằng cách hấp hoặc luộc để bảo vệ sức khỏe cho dạ dày.

Ăn quá no đồ chiên rán không chỉ gây béo phì mà còn khiến tỳ vị, dạ dày nổi nóng, ảnh hưởng đến sức khỏe của cơ thể.

4. Thức ăn để qua đêm

Nhiều người sẽ ăn cơm nhà để qua đêm trong thời gian dài theo quan niệm tiết kiệm. Tuy nhiên, ăn thức ăn để qua đêm mà không được bảo quản đúng cách dễ khiến vi khuẩn phát triển, dùng kéo dài sẽ gây đau bụng, tiêu chảy, dễ gây loét dạ dày, viêm dạ dày.

Nhiều bệnh về đường tiêu hóa cũng phát triển do ăn uống thức ăn để qua đêm. Nếu bạn cảm thấy khó chịu về đường tiêu hóa sau khi ăn đồ ăn bị nhiễm khuẩn qua đêm, hãy đến cơ sở y tế ngay lập tức.

Các bệnh lý về dạ dày rất phổ biến do thói quen lối sống không tốt gây ra. Hầu hết các bệnh lý về dạ dày sẽ khó tự lành nếu không có sự can thiệp và điều hòa trong chế độ ăn uống. Không chỉ vậy, nó sẽ làm bệnh nặng thêm như viêm dạ dày, ăn mòn, loét dạ dày, viêm teo dạ dày và các bệnh khác.

Bạn phải đi khám và điều trị kịp thời và có kế hoạch điều trị theo các triệu chứng của bản thân. Phần lớn các bệnh lý về dạ dày nói chung có thể được chữa khỏi. Tuy nhiên, phòng ngừa vẫn là cách tốt nhất để bảo vệ cho dạ dày cũng như sức khỏe tổng thể.

Xem thêm:

Không uống đủ nước mỗi ngày làm tăng nguy cơ mắc bệnh chết người này

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/dinh-duong/dinh-duong/4-loai-thuc-pham-gay-hai-cho-da-day-hon-ca-ot-34291/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY