Dinh dưỡng hôm nay

4 loại thực phẩm làm cho làn da đẹp hơn, phụ nữ trên 45 nên ăn nhiều

Lão hóa là một vấn đề mà ai cũng không muốn đối mặt, nhưng nó cũng là điều chúng ta không thể tránh khỏi. Đối với hầu hết phụ nữ, họ không muốn mình già đi.

Có rất nhiều sản phẩm chăm sóc da trên thị trường được cho là có khả năng duy trì làn da và làm cho làn da đẹp nhất. Tuy hiệu quả không tốt lắm nhưng vẫn có rất nhiều chị em chi mạnh tay cho các sản phẩm này.

Ngoài chăm sóc bên ngoài, điều quan trọng nhất là giữ cho cơ thể khỏe mạnh bên trong, để bạn có thể toát lên vẻ đẹp quyến rũ từ trong ra ngoài. Nếu bạn đảm bảo đủ lượng progesterone trong cơ thể, bạn sẽ trông trẻ trung hơn ngay cả khi không dùng các sản phẩm chăm sóc da và trang điểm.

Dưới đây là 4 loại thực phẩm có chứa progesterone giúp làn da của phụ nữ đẹp hơn, phụ nữ trên 45 tuổi nên ăn nhiều hơn.

1. Ngô (bắp)xml:namespace prefix="o" />

Nếu phụ nữ muốn bổ sung progesterone thì có thể ăn thêm ngô. Giá trị dinh dưỡng của ngô rất cao, hàm lượng vitamin E trong ngô rất phong phú.

Vitamin E có tác dụng trì hoãn tốc độ lão hóa của phụ nữ, đồng thời thúc đẩy quá trình tiết estrogen và tăng cường chức năng buồng trứng. Progesterone được tiết ra bởi buồng trứng, vì vậy nếu bạn muốn bổ sung progesterone, hãy ăn nhiều ngô.

Ngô cũng tương đối ít calo và giàu axit amin. Phụ nữ giảm cân cũng có thể sử dụng ngô như một loại lương thực chính.

2. Đậu nành

Khi phụ nữ lớn tuổi, collagen trong da sẽ tiếp tục mất đi, khiến da sạm đi và già đi, vì vậy bạn cũng nên ăn nhiều đậu nành.

Đậu nành thuộc về progesterone tự nhiên. Nếu phụ nữ không đủ progesterone trong cơ thể thì hãy ăn thêm đậu nành. Nó thúc đẩy sự hấp thụ collagen, giữ cho da đàn hồi và trì hoãn quá trình lão hóa.

3. Gạo đen

Giá trị dinh dưỡng của gạo đen rất cao. Nó không chỉ giàu protein, carbohydrate và vitamin B mà còn giàu vitamin C, chất diệp lục và anthocyanin.

Phụ nữ ăn gạo đen đúng cách đóng vai trò chống oxy hóa, đồng thời có tác dụng thúc đẩy quá trình tiết progesterone trong cơ thể, có lợi cho sự ổn định của nội tiết. Phụ nữ ăn nhiều gạo đen khi mang thai sẽ giúp bổ sung progesterone cho cơ thể và giúp thai nhi phát triển khỏe mạnh.

4. Trứng cút

Trứng cút tuy có kích thước nhỏ nhưng lại là một loại thực phẩm bổ sung rất tốt, với hàm lượng protein cao gấp mấy lần trứng gà. Trứng cút có nhiều phospholipid và vitamin. Ăn một lượng thích hợp sẽ đóng vai trò bổ dưỡng khí huyết.

Trứng cút cũng chứa nhiều progesterone, chị em ăn nhiều có thể bổ sung chất dinh dưỡng và progesterone cho cơ thể. Nó rất có lợi cho tử cung và cũng ngăn ngừa tăng sản vú và ung thư vú.

Sau khi phụ nữ 45 tuổi, mức progesterone thấp sẽ dẫn đến các vấn đề như loãng xương, tăng cân, mất ngủ và kinh nguyệt không đều. Vì vậy chị em phụ nữ nên ăn nhiều hơn 4 loại thực phẩm bổ sung progesterone tự nhiên này cho da khỏe đẹp.

Xem thêm:

Loại rau được mệnh danh là kẻ gom rác trong máu, bồi bổ dạ dày và chống lão hóa

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/dinh-duong/dinh-duong/4-loai-thuc-pham-lam-cho-lan-da-dep-hon-phu-nu-tren-45-nen-an-nhieu-34853/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY