Dinh dưỡng hôm nay

4 loại thực phẩm này không được ăn cùng trứng, nếu không dễ gây ngộ độc

Trứng là siêu thực phẩm bổ dưỡng và dễ chế biến. Tuy nhiên,những thực phẩm này không thể ăn với trứng kẻo gây ngộ độc thực phẩm.

1. Không thể ăn trứng với sữa đậu nànhxml:namespace prefix="o" />

Sữa đậu nành chứa một chất đặc biệt gọi là trypsin, và lòng trắng trứng chứa protein ovalbumin.

Khi trypsin và ovalbumin kết hợp với nhau, chúng sẽ tiêu hao lẫn nhau, làm giảm đáng kể giá trị dinh dưỡng của cả hai. Do đó, hãy cố gắng không uống sữa đậu nành cùng lúc khi ăn trứng.

2. Không thể ăn trứng với quả hồng

Khi ăn trứng và quả hồng cùng nhau, chúng ta dễ bị các triệu chứng viêm dạ dày ruột cấp tính như nôn mửa, tiêu chảy, đau bụng, thậm chí có thể hình thành sỏi.

Nếu chẳng may ăn trứng và quả hồng chung với nhau,trong vòng 1 đến 2 tiếng, bạn có thể dùng phương pháp gây nôn để tiết kiệm thời gian. Lấy 20 gam muối cho vào 200 ml nước sôi hòa tan, sau khi nguội thì uống một lần, nếu không nôn có thể uống nhiều lần để thúc nôn.

Khi ăn trứng và quả hồng cùng nhau, chúng ta dễ bị các triệu chứng viêm dạ dày ruột cấp tính như nôn mửa, tiêu chảy, đau bụng, thậm chí có thể hình thành sỏi.

Nếu tiêu thụ trong thời gian dài, thuốc nhuận tràng có thể được sử dụng để thúc đẩy nhanh chóng quá trình đào thải các chất độc hại ra khỏi cơ thể.

3. Không ăn trứng với đường

Nhiều người thích cho thêm đường vào trong quá trình nấu trứng để tăng thêm vị ngon, tuy nhiên điều này sẽ làm cho các axit amin trong protein của trứng tạo thành sự kết hợp của fructosyl lysine. Chất này cơ thể không dễ hấp thụ nên sẽ có tác dụng ngược ảnh hưởng đến sức khỏe.

Tuy nhiên, trứng sẽ không phản ứng với đường sau khi chúng hoàn toàn đông đặc và biến tính. Vì vậy, sẽ an toàn hơn nếu bạn cho đường vào sau khi trứng đã chín hẳn.

4. Không ăn trứng cùng thịt ngỗng và thịt thỏ

Trứng, thịt ngỗng, thịt thỏ đều chứa một số hoạt chất sinh học, khi ăn chung dễ gây phản ứng, kích thích dạ dày và gây tiêu chảy.

Những người không thích hợp để ăn trứng

Bên cạnh việc không ăn trứng cùng với các loại thực phẩm trên, có 3 loại người không nên ăn trứng.

Thứ nhất: người bị sốt

Việc tiết dịch tiêu hóa ở bệnh nhân sốt cao sẽ giảm đi rất nhiều, hoạt động của các loại men tiêu hóa cũng suy giảm, lúc này ăn trứng nhiều đạm, khó tiêu sẽ không có lợi cho việc hồi phục.

Hoạt động của các loại men tiêu hóa cũng suy giảm, lúc này ăn trứng nhiều đạm, khó tiêu sẽ không có lợi cho việc hồi phục.

Thứ hai: người bị bệnh thận

Ở những bệnh nhân bị viêm thận, chức năng thận bị suy giảm, thận không có khả năng đào thải hết các chất chuyển hóa ra khỏi cơ thể. Lúc này, nếu ăn nhiều trứng và nạp quá nhiều chất đạm sẽ dẫn đến tăng urê trong cơ thể và làm bệnh nặng thêm.

Cần lưu ý khi bị suy thận đối với những bệnh nhân bị bệnh thận thì nên cấm ăn trứng.

Thứ ba: người bị bệnh gan và túi mật

Lòng đỏ trứng chứa cholesterol và chất béo, được chuyển hóa trong gan, làm tăng gánh nặng cho lá gan bị bệnh. Vì vậy, những bệnh nhân mắc các bệnh về gan, túi mật nên kiểm soát lượng trứng ăn vào theo thể trạng của bản thân.

Đối với một người có chế độ ăn uống cân bằng và toàn diện thì ăn một quả trứng mỗi ngày là thích hợp hơn cả.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng lượng protein mà người trưởng thành cần mỗi ngày là 1,16g / (kg thể trọng), tức là một người nặng 60kg cần khoảng 70g protein mỗi ngày và khoảng 15g protein trên 100g trứng.

Do đó, nếu chế độ ăn của bạn nhiều thực phẩm giàu protein thì ăn một quả trứng mỗi ngày là phù hợp. Ngược lại, bạn vẫn hoàn toàn có thể ăn ba quả trứng mỗi ngày để bổ sung đủ chất dinh dưỡng cần thiết.

Có rất nhiều trong trứng nhỏ, tôi hy vọng bài viết này có thể giúp bạn ăn trứng lành mạnh và đúng cách.

Từ quan điểm dinh dưỡng, trứng luộc là tốt nhất. Vậy thì sáng mai bạn hãy trổ tài làm món trứng luộc cho mình và gia đình nhé! Chúc các bạn ăn kiêng vui vẻ ~

Xem thêm: 4 loại cây có hoa thích hợp cho mùa đông để đặt ngoài ban công, tưới nước đều nếu muốn nở hoa

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/dinh-duong/dinh-duong/4-loai-thuc-pham-nay-khong-duoc-an-cung-trung-neu-khong-de-gay-ngo-doc-36529/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY