Dinh dưỡng hôm nay

4 loại trái cây thúc đẩy phát triển chiều cao bố mẹ nên cho con ăn nhiều hơn

Trong quá trình tăng trưởng và phát triển của trẻ, chế độ ăn uống là một phần rất quan trọng. Vì vậy, để đảm bảo sự tăng trưởng và phát triển của trẻ, cha mẹ nên chú ý hơn đến khẩu phần ăn hàng ngày, cố gắng trộn lẫn thịt và rau, có chế độ dinh dưỡng cân đối.

Điều này không chỉ bổ sung chất dinh dưỡng cho trẻ kịp thời mà còn ngăn cản trẻ chậm tăng chiều cao ở một mức độ nhất định.

Theo quan điểm y học, giai đoạn 0-12 tuổi rất quan trọng đối với trẻ, giai đoạn này cơ thể trẻ sẽ phát triển nhanh chóng. Lúc này cha mẹ nên cho trẻ ăn thêm trái cây điều độ, vì trái cây chứa nhiều chất xơ và vitamin, những chất này có lợi cho sự tăng trưởng và phát triển của trẻ.

Nói chung, có 4 loại trái cây phổ biến trong cuộc sống có tác dụng thúc đẩy quá trình phát triển chiều cao của trẻ.

1. Thanh longxml:namespace prefix="o" />

Thanh long không chỉ chứa nhiều nước mà còn giàu kẽm và kali, trẻ ăn thanh long điều độ giúp cơ thể bổ sung các nguyên tố vi lượng này để đạt được hiệu quả nâng cao khả năng miễn dịch của cơ thể.

Đồng thời, thanh long còn chứa một lượng khoáng chất nhất định giúp thúc đẩy quá trình phát triển xương ở trẻ, từ đó giúp tăng mật độ xương, thúc đẩy sự phát triển và tăng trưởng của xương.

2. Táo

Táo là một loại trái cây khá ôn hòa, đồng thời giá cả cũng tương đối gần với người dân. Chính vì vậy mà táo trở thành một trong những loại trái cây được đông đảo công chúng ưa chuộng.

Đối với trẻ em, ăn táo điều độ cũng giúp thúc đẩy sự phát triển ở một mức độ nhất định, bởi vì táo rất giàu chất xơ, không chỉ giúp cơ thể bổ sung chất dinh dưỡng mà còn thúc đẩy sự phát triển của xương.

Đồng thời, như một câu nói phổ biến là “một quả táo mỗi ngày khiến bác sĩ tránh xa”, ăn táo điều độ có thể cải thiện khả năng miễn dịch ở một mức độ nhất định, do đó giảm nguy cơ mắc các bệnh khác nhau.

3. Cam quýt

Các loại trái cây có múi phổ biến trong cuộc sống chủ yếu gồm cam, bưởi, quýt,… Những loại trái cây này thường rất giàu vitamin C, không chỉ có tác dụng nâng cao khả năng miễn dịch của cơ thể trẻ mà còn có tác dụng chống viêm, giảm đau.

Trong cuộc sống hàng ngày, cha mẹ nên tăng cường các loại trái cây này cho trẻ, không những giúp bổ sung vitamin C mà còn giúp trẻ phát triển chiều cao.

4. Kiwi

Quả kiwi chứa nhiều loại vitamin như vitamin A, vitamin C và vitamin E. Đồng thời, nó cũng chứa một lượng lớn các nguyên tố vi lượng và khoáng chất, chẳng hạn như magiê, kali, axit amin, inositol tự nhiên, ... Các chất này đáp ứng nhu cầu phát triển chiều cao của trẻ, từ đó thúc đẩy quá trình tăng trưởng và phát triển của trẻ.

Đối với các bậc cha mẹ, ngoài việc quan tâm đến chế độ dinh dưỡng của con cái trong cuộc sống hàng ngày, bạn cũng nên thúc giục con cái hình thành thói quen sinh hoạt tốt. Cố gắng làm việc và nghỉ ngơi điều độ, đi ngủ sớm và dậy sớm, vì đêm là thời kỳ đỉnh cao cho sự tăng trưởng và phát triển của trẻ em.

Vì vậy, trẻ cần được đảm bảo ngủ đủ giấc để có đủ thời gian cho quá trình sinh trưởng và phát triển, để hệ xương phát triển tốt hơn.

Xem thêm: Cảnh báo khẩn cấp cho những ai đã từng bị COVID vào năm ngoái về biến chứng chết người

Thanh Thanh

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/dinh-duong/dinh-duong/4-loai-trai-cay-thuc-day-phat-trien-chieu-cao-bo-me-nen-cho-con-an-nhieu-hon-36183/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY