Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

4 mẹo nhà bếp tuyệt vời khiến việc nấu ăn trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết

Có một số giải pháp cho khá nhiều vấn đề nhà bếp khó chịu đó và những mẹo nhà bếp đáng kinh ngạc này sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề vô cùng độc đáo.

Nếu bạn là người thường xuyên dành nhiều thời gian vào bếp, sớm hay muộn một số công cụ và kỹ thuật nấu ăn thường ngày cũng sẽ bắt đầu khiến bạn lo lắng.

Những vấn đề nhỏ khó chịu dường như luôn xuất hiện trong nhà bếp, mọi thứ trở nên lộn xộn, các ngăn kéo trở nên vô tổ chức và các công cụ và thiết bị không hoạt động như bình thường. Dưới đây là một số mẹo nhà bếp giúp bạn thay đổi hoàn toàn khi vào bếp nấu ăn.

1. Giúp thớt không bị trượt

Bạn đã bao giờ thấy chiếc thớt của mình liên tục bị trượt bất cứ khi nào bạn cố gắng chặt một thứ gì đó hay không? Bạn có thể giải quyết vấn đề nhỏ khó chịu này chỉ bằng một thủ thuật siêu đơn giản.

Kéo dây chun qua mỗi bên đầu thớt, nó sẽ giúp giữ cho thớt ở chính xác nơi bạn muốn. Thật đơn giản phải không nào.

Kéo dây chun qua mỗi bên đầu thớt, nó sẽ giúp giữ cho thớt ở chính xác nơi bạn muốn – (Ảnh: Cleverly).

2. Cách nấu cơm hoàn hảo không cần cốc đong nước

Nấu cơm khá đơn giản miễn là bạn có tỷ lệ nước và gạo phù hợp. Có một cách rất dễ dàng để đảm bảo rằng bạn không cho quá nhiều hay quá ít nước mà không phải bận tâm đến cốc đo lường.

Đổ gạo chưa nấu vào nồi, đảm bảo rằng gạo được phân bố đều ở trong nồi. Đặt nhẹ ngón tay trỏ lên bề mặt gạo và đổ nước vào sao cho ngập đốt đầu tiên của ngón tay. Bật bếp và cơm của bạn sẽ được nấu với lượng nước hoàn hảo!

3. Cách tách lòng đỏ trứng riêng biệt

Tách lòng đỏ trứng có thể là một trong những công việc nhà bếp khó chịu nhất. Bạn thường xuyên khiến lòng đỏ lẫn tong lòng trắng trứng hoặc các mảnh nhỏ của vỏ trứng rơi ở khắp mọi nơi. Nhưng có một cách dễ dàng hơn để tách lòng đỏ trứng!

Bạn hãy đập quả trứng trên một chiếc muôi thủng đặt trên bát và lắc nhẹ muôi một vài lần. Lòng đỏ trứng sẽ được tách một cách hoàn hảo mà không gặp bất kỳ khó khăn nào.

Có một cách dễ dàng hơn để tách lòng đỏ trứng – (Ảnh: Cleverly).

4. Cất trữ dao một cách an toàn

Hầu hết các ngăn kéo trong nhà bếp là một mớ hỗn độn. Một ngăn kéo lộn xộn không phải là tận thế, trừ khi nó là ngăn chứa tất cả những con dao sắc bén trong đó.

Để cất giữ dao không có vỏ bọc một cách an toàn và tránh bị đứt tay khi lấy, hãy dùng kéo cắt một số ống hút giấy theo chiều dọc và trượt chúng vào các cạnh sắc của dao.

Những chiếc lưỡi dao của bạn sẽ được bao phủ giúp giữ cho ngón tay được an toàn. Đồng thời, mẹo vặt này cũng sẽ bảo vệ cho lưỡi dao luôn sắc bén.

Với những thủ thuật đơn giản này sẽ tạo ra cuộc cách mạng trong nhà bếp giúp bạn vào bếp và bắt đầu chuẩn bị bữa ăn dễ dàng hơn. Tâm trạng thoải mái khi nấu nướng cùng với các kỹ thuật an toàn cũng như các công cụ và thiết bị nhà bếp hiệu quả hơn sẽ giúp cho bạn thỏa sức thể hiện sự sáng tạo.

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/4-meo-nha-bep-tuyet-voi-khien-viec-nau-an-tro-nen-de-dang-hon-bao-gio-het-31443/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY