Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

4 quan niệm sai lầm về nghỉ ngơi

(SKGĐ) Việc nghỉ ngơi có tác dụng rất cần thiết cho sự phục hồi sức khỏe của bạn. Tuy nhiên, nhiều người lại có những quan điểm cho rằng, nghỉ ngơi là thư giãn ít vận động thậm chí là ngủ nhiều hơn bình thường. Điều này không đúng, đây là cách nghỉ ngơi thụ động và có hại cho cơ thể.

Ngủ nhiều không phải là phương pháp nghỉ ngơi hiệu quả.

Ít vận động là nghỉ ngơi

Nhiều người cho rằng khi mệt mỏi thì nên tránh việc vận động là tốt cho cơ thể. Nhưng ngược lại, trạng thái lười hoạt động thể lực mới khiến con người rơi vào tình trạng nguy hiểm cho sức khỏe.

Ngoài ra, lối sống tĩnh ít vận động, dành nhiều thời gian nghỉ ngơi cho việc cho xem tivi, đọc báo, online, nói chuyện qua điện thoại cùng với khẩu phần ăn không hợp lý sẽ dẫn tới béo phì, tăng huyết áp, đái tháo đường…

Vậy nên, khi cơ thể mệt mỏi bạn hãy tránh việc nghỉ ngơi quá nhiều.

Hoạt động vui chơi là nghỉ ngơi

Nhiều người xem hoạt động vui chơi cũng là một biện pháp nghỉ ngơi hiệu quả. Nhưng tham gia hoạt động vui chơi phải ở mức độ vừa phải, phù hợp với thể lực của cơ thể. Đó mới được xem là cách nghỉ ngơi, thư giãn hiệu quả.

Ngủ nhiều là nghỉ ngơi

Chúng ta đều biết rằng ngủ đủ giấc mỗi ngày là yếu tố quan trọng để tăng cường và nâng cao sức khỏe, chính vì thế mỗi người cần phải ngủ đủ từ 6-8 tiếng mỗi ngày, đối với người già, người sức khỏe yếu có thể ngủ nhiều hơn từ 9-10 tiếng.

Tuy nhiên, bạn không nên xem ngủ nhiều là phương pháp để nghỉ ngơi. Vì nếu ngủ quá lâu sẽ ảnh hưởng xấu đến hoạt động của hệ tiêu hóa, gây béo phì và tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.

Nhắm mắt là nghỉ ngơi

Nếu đầu óc vẫn tư duy làm việc thì việc bạn nhắm mắt lại càng mệt mỏi. Vậy nên, bạn cần phải có sự nghỉ ngơi tích cực, không đơn thuần khép mắt là thư giãn. Tốt nhất là nên cho tâm trí của bản thân chìm vào tinh thần “thiền tịnh".

Lâm Trần

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/4-quan-niem-sai-lam-ve-nghi-ngoi-19564/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY