Dinh dưỡng hôm nay

4 thực phẩm nổi tiếng được tạo ra hoàn toàn do tình cờ

Từ khoai tây chiên đến kem que, rất nhiều loại thực phẩm mà chúng ta không thể sống thiếu, chỉ là một tình huống xảy ra tình cờ.

Đôi khi, chúng ta có thể theo dõi quá trình tạo ra một loại thực phẩm ở một địa điểm và thời gian cụ thể, thậm chí đôi khi là đối với một người. Nhưng trong những trường hợp khác, bạn không thể truy ra câu chuyện nguồn gốc của một loại thực phẩm nhất định.

Dưới đây là 4 loại thực phẩm nổi tiếng được tạo ra một cách tình cờ.

1. Khoai tây chiênxml:namespace prefix="o" />

Một trong những món ăn nhẹ được yêu thích nhất trên thế giới (mặc dù nó không phải là tốt cho sức khỏe) được sinh ra từ lý do đặc biệt nhất.

Một trong những món ăn nhẹ được yêu thích nhất trên thế giới được sinh ra từ lý do đặc biệt nhất.

Vào năm 1853, một đầu bếp tại khu nghỉ mát Moon's Lake House gần Saratoga Springs, New York, Mỹ đã vô cùng tức giận khi một khách hàng nhận thấy món khoai tây chiên của mình không đủ giòn và đã gửi chúng trở lại bếp.

Thật đáng kinh ngạc, đầu bếp George Crum đã thái những khoanh khoai tây thành những lát mỏng như tờ giấy và chiên chúng thật giòn, với suy nghĩ đặt khách hàng vào vị trí của mình.

Nhưng đó là một phát hiện tuyệt vời - món khoai tây chiên đã thành công vang dội kể từ đó.

2. Coca Cola

Rõ ràng là John Pemberton đã có ý định tạo ra loại đồ uống hiện được cả thế giới ưa chuộng với cái tên Coca-Cola, nhưng ông không có ý định nó trở thành một loại nước ngọt.

Mục đích của ông là tạo ra một loại thuốc bổ y tế có thể chữa khỏi tất cả các loại bệnh, từ đau đầu đến tiêu hóa.

Pemberton ban đầu đã tạo ra một loại thuốc bổ với cồn trong đó nhưng đã chuyển sang thức uống ngọt ngào, không cồn mà chúng ta biết ngày nay khi bang Georgia trở nên khô hạn. Ngay sau đó Coca Cola đã làm mưa làm gió trên khắp nước Mỹ và toàn thế giới.

3. Rượu Champagne

Trong nhiều năm, các nhà sản xuất loại rượu hiện được gọi là Champagne đã cố gắng vô ích để loại bỏ bọt ra khỏi rượu vang trắng của họ. Rượu có ga không phải là sản phẩm dự định của các nhà sản xuất, và hơn nữa, nó thường gây nổ các chai thủy tinh mỏng manh.

Với sự phát triển của công nghệ sản xuất thủy tinh, các loại rượu vang an toàn hơn có thể già đi và do đó cacbonat thậm chí còn nhiều hơn. Ngay sau đó, các nhà sản xuất và người tiêu dùng trên thế giới đã đón nhận loại rượu vang sủi bọt giờ đây đồng nghĩa với lễ kỷ niệm, Champagne.

4. Kem que

Phát minh tình cờ của kem que bắt nguồn từ một buổi tối định mệnh năm 1905. Trong đêm lạnh giá đó, một cậu bé 11 tuổi tên Frank Epperson đang pha nước với hỗn hợp bột soda ngọt ngào.

Cậu bị phân tâm và để quên sản phẩm pha chế của mình ngoài trời. Trong nhiệt độ đóng băng sau đó, chất lỏng ngọt ngào chuyển thành đá ngọt với một que khuấy nhô ra từ nó.

Phát minh tình cờ của kem que bắt nguồn từ một buổi tối định mệnh năm 1905.

Epperson tìm thấy món ngọt đông lạnh vào ngày hôm sau và ngay lập tức biết rằng những người khác cũng sẽ thích nó và kem que chính thức ra đời.

Nhiều loại thức ăn và đồ uống yêu thích của chúng ta được tạo ra không phải vì sự cần thiết, tiện lợi hay để đáp ứng bất kỳ nhu cầu nào, mà là kết quả của một sự may mắn ngu ngốc thuần túy. Nhưng chắc chắn là rất may mắn.

Xem thêm:

Mách bạn 2 cách siêu đơn giản thổi bay chứng đau mỏi vai gáy

Ánh Dương

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/dinh-duong/dinh-duong/4-thuc-pham-noi-tieng-duoc-tao-ra-hoan-toan-do-tinh-co-33195/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY