Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

5 cách chữa đau răng tại nhà trước khi đến nha sĩ, cách thứ tư quả là siêu dễ vì nguyên liệu nằm ngay trong bếp

Những cơn đau răng xảy ra có thể do bạn mọc răng khôn, sưng nướu, sâu răng… nếu chưa có thời gian đến nha sĩ, bạn có thể áp dụng 5 cách chữa đau răng tại nhà dưới đây.

1. Cách chữa đau răng tại nhà đầu tiên là dùng dầu đinh hương

Dầu đinh hương có nhiều lợi ích cho sức khỏe, đặc biệt là công dụng giảm đau liên quan đến các vấn đề răng miệng. Đinh hương được sử dụng trong Đông y như một phương thuốc để làm tê liệt các dây thần kinh, nhờ vào một trong những nguyên tố hóa học chính Eugenol - một chất gây tê tự nhiên.

Tuy nhiên, bạn nên cẩn thận khi sử dụng dầu đinh hương. Ví dụ, không bôi trực tiếp dầu đinh hương lên vùng răng đau vì điều này có thể gây kích ứng lưỡi và nướu, làm trầm trọng thêm các triệu chứng đau. Thay vào đó, hãy làm theo cách dưới đây:

Chất gây tê tự nhiên trong dầu đinh hương sẽ giúp làm tê chỗ sưng đau, từ đó hạn chế cơn đau. - (Ảnh: Freepik)

Cách thực hiện

Cho 2 giọt tinh dầu đinh hương vào một miếng bông cotton và đặt nó lên chiếc răng đau. Cắn nhẹ để giữ miếng bông lại và đợi cho đến khi thấy cơn đau biến mất. Ngoài ra, bạn có thể nhai nát một nhánh đinh hương cho đến khi nó tiết ra dầu rồi giữ yên tại chỗ đau trong nửa giờ. Bạn sẽ cảm thấy cơn đau bắt đầu thuyên giảm.

2. Muối biển Celtic

Muối biển Celtic có chứa các đặc tính kháng khuẩn tự nhiên giúp làm giảm các triệu chứng đau răng do viêm nướu và diệt vi khuẩn gây nhiễm trùng. Hơn nữa, muối biển Celtic chứa hơn 60 loại khoáng chất có thể giúp chữa lành vết thương nhanh và hiệu quả.

Cách thực hiện

Hòa một muỗng canh muối biển với một ly nước ấm, súc đi súc lại nhiều lần cho đến khi hết cốc nước đó.

3. Đắp túi trà bạc hà

Giống như đinh hương, bạc hà có chứa chất làm tê tự nhiên, nên bạn hoàn toàn có thể sử dụng túi trà bạc hà như một giải pháp tạm thời cho cơn đau răng. Ngoài ra, trà bạc hà rất dồi dào chất tannin - một chất kháng khuẩn và chống viêm tự nhiên.

Cách thực hiện

Cách 1: Lấy một túi trà đã sử dụng và để nguội, sau đó, đắp lên vùng rằng đau và để trong nửa giờ.

Cách 2: Lấy một túi trà đã qua sử dụng, cho vào ngăn đá trong vài phút. Sau đó, làm tương tự cách 1.

Đắp túi trà bạc hà lên vùng răng bị đau và giữ lại trong nửa giờ. Bạn sẽ cảm nhận được sự thoải mái ngay sau đó. - (Ảnh: Freepik)

4. Hành tây

Hành tây có rất nhiều đặc tính kháng khuẩn và chống viêm, giúp tiêu diệt vi khuẩn trong khoang miệng, ngăn chặn chúng lây lan và ngăn ngừa sâu răng. Chúng cũng có thể tiêu diệt vi khuẩn gây nhiễm trùng ở cả răng và nướu, đồng thời giúp cầm máu. Vì vậy, đây được xem là phương pháp điều trị tại nhà lý tưởng để giảm đau, chữa nướu bị kích ứng và ngăn ngừa sâu răng.

Hơn nữa, hành tây có hợp chất lưu huỳnh dễ bay hơi, khi tiếp xúc với nước bọt sẽ tạo thành axit sunfuric có thể làm tê răng, do đó giảm đau.

Hành tây là một nguyên liệu thiên nhiên lành tính giúp giảm đau răng hiệu quả. - (Ảnh: Freepik)

Cách thực hiện

Lột vỏ hành tây, cắt ra vài miếng rồi bắt đầu nhai ngay vùng răng bị đau. Hãy nhai cho đến khi mùi hăng và cay của hành tây biến mất. Nếu vẫn chưa hết đau, hãy tiếp tục nhai với một miếng khác.

5. Chườm lạnh

Chườm lạnh được rất nhiều người tin dùng, bởi chườm lạnh có thể làm tê các dây thần kinh giúp giảm đau và giảm sưng, viêm. Hơn nữa, nước đá cũng làm cho các mạch máu co lại, khiến máu không thể đi qua được nơi đau, từ đó giúp giảm nhẹ cơn đau.

Lưu ý rằng, khi thực hiện, bạn KHÔNG chườm đá trực tiếp lên vùng răng đau vì có thể khiến cơn đau trở nên trầm trọng hơn. Thay vào đó, hãy làm theo cách dưới đây:

Cách thực hiện

Cho một ít đá vào một chiếc túi và dùng vải bọc lại. Nhẹ nhàng áp túi đá lên má, nơi có chiếc răng đau trong 20 phút. Lặp lại sau mỗi vài giờ.

Xin lưu ý rằng tất cả cách chữa đau răng tại nhà này chỉ là tạm thời. Sau tất cả, bạn vẫn phải đến gặp nha sĩ để biết nguyên nhân gốc rễ của cơn đau, bạn nhé!

My Lê

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/gia-dinh-khoe/5-cach-chua-dau-rang-tai-nha-truoc-khi-den-nha-si-cach-thu-tu-qua-la-sieu-de-vi-nguyen-lieu-nam-ngay-trong-bep-30665/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY